Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Cesc Fabregas gia nhập Chelsea: Đừng chỉ trích một mình F4!

Thứ Sáu 13/06/2014 11:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Arsenal được quyền ưu tiên mua lại Cesc Fabregas từ Barcelona nhưng họ đã không làm điều đó, trước khi tiền vệ này gia nhập Chelsea theo một bản hợp đồng có thời hạn 5 năm.

Fabregas rất háo hức ra mắt trong màu áo mới
Fabregas rất háo hức ra mắt trong màu áo mới

Arsenal là bệ phóng cho tài năng của Fabregas bay cao. Trong 8 năm khoác áo Pháo thủ, tiền vệ này rất được các CĐV yêu mến. HLV Arsene Wenger cũng trao cho anh chiếc băng đội trưởng sau khi Henry ra đi. Tuy nhiên đến năm 2011, anh đã quyết định trở về khoác áo đội bóng từ thời niên thiếu Barcelona với giá chuyển nhượng 35 triệu bảng.

Trong giao kèo giữa 2 đội, Arsenal đã khéo léo gài một điều khoản được phép ưu tiên mua lại nếu Fabregas ra đi. Tuy nhiên, đội bóng phía Bắc London đã quyết định không kích hoạt điều khoản này, trước khi tiền vệ người Tây Ban Nha gia nhập Chelsea với giá 30 triệu bảng cùng mức lương 150.000 bảng/tuần.

Việc tiền vệ người Tây Ban Nha chọn Chelsea đầu quân khiến nhiều CĐ Arsenal thất vọng. Tuy nhiên, anh đã đổ lỗi quyết định này cho... Arsenal. Fabregas cho biết: “Tất cả đều biết Arsenal có điều kiện ưu tiên mua lại tôi. Tuy nhiên họ đã không làm điều đó và tôi không thể làm khác. Hy vọng họ sẽ có một tương lai tốt đẹp”.

Theo Dailly Mail, điều trớ trêu nhất là Arsenal nhận được số tiền lên đến 5,6 triệu bảng khi Fabregas đến Chelsea như một phần trong thỏa thuận bán anh cho Barca năm 2011. Điều này giúp ngân sách chuyển nhượng của Arsenal có thể đạt con số 100 triệu bảng trong mùa hè này.

Chuyển đến Chelsea, Fabregas đã phải bội chính lời nói của mình. Trong một bài phỏng vấn trên tờ tạp chí Don Ballon vào tháng 4/2011, F4 đã thề sống thề chết không bao giờ khoác áo 1 đội bóng Anh nào khác ngoài Arsenal. “Nếu một ngày nào đó, tôi rời khỏi Arsenal tôi sẽ không bao giờ ký hợp đồng với 1 đội bóng Anh khác. Tôi rất chắc chắn về điều đó”, nguyên văn lời của Fabregas.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X