Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

CEO Juventus: “Max Allegri có thể cân nhắc quyết định dẫn dắt Chelsea”

Thứ Ba 09/02/2016 10:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Giám đốc điều hành Giuseppe Marotta lên tiếng về tin đồn sắp mất HLV 48 tuổi người Ý về thành Stamford Bridge.

Công cuộc tìm kiếm thuyền trưởng mới thay thế Guus Hiddink trong mùa hè này của Chelsea đang có những diễn biến mới rất đáng chú ý. Theo nhiều nguồn tin, chủ tịch Roman Abramovich đang liên hệ sát sao với Max Allegri – HLV đương nhiệm của Juventus. Không loại trừ khả năng chiến lược gia 48 tuổi sẽ sớm chia tay thành Turin để cập bến thủ đô nước Anh, đặt bút ký hợp đồng 4 năm với đội chủ sân Stamford Bridge và hưởng mức lương 5,3 triệu bảng mỗi mùa giải.

Mới đây thì Giám đốc điều hành Giuseppe Marotta của Juventus cũng lên tiếng thừa nhận những tin đồn liên hệ với Chelsea là có thật, nhưng đồng thời tự tin khẳng định sẽ thuyết phục được Max Allegri ở lại với “Bà đầm già” thêm một khoảng thời gian dài nữa. Vị CEO 59 tuổi chia sẻ trước báo giới:

CEO Juventus Max Allegri co the can nhac quyet dinh dan dat Chelsea hinh anh
CEO Juventus thừa nhận khả năng HLV Max Allegri dẫn dắt Chelsea

“Chelsea là một CLB hàng đầu và đương nhiêm phải tìm kiếm một HLV hàng đầu, trong đó có Allegri của chúng tôi. Tuy nhiên, mọi người cũng biết Allegri cũng đang ở sẵn một CLB hàng đầu rồi và có lẽ không cần phải đi đâu cả. Allegri có thể cân nhắc quyết định dẫn dắt Chelsea, nhưng chúng tôi cũng muốn ông ấy thực sự nghĩ kỹ trước khi quyết định chia tay Juventus.”

“Cơ mà đây là vấn đề của cả mùa hè, hay ít nhất là phải 2 tháng nữa chứ không phải trong thời điểm hiện tại. Allegri lúc này chỉ tập trung toàn tâm toàn ý cho Juventus, khi chúng tôi vẫn còn nguyên cơ hội ở cả 3 đấu trường Serie A, Coppa Italia và Champions League. Chúng tôi rất hạnh phúc với những gì Allegri đã làm được cho đội bóng, còn ông ấy cũng hạnh phúc khi được ở đây và giữ mối quan hệ tốt đẹp với mọi người.”

Max Allegri có thể sẽ “đổi gió” sau 6 năm cầm quân rất thành công trên quê nhà Serie A, ở AC Milan và đặc biệt với Juventus hiện tại. Ông đã hồi sinh cả 2 ông lớn Italia với 2 danh hiệu Scudetto và mùa giải năm ngoái là kỳ tích lọt tới trận chung kết Champions League cùng “Bà đầm già”. Sắp tới đây, Juventus sẽ phải đụng độ “hàng khủng” Bayern Munich ở vòng 1/8 – đối thủ Đức đã đè bẹp họ 4-0 trên hành trình vô địch mùa giải 2012-13.

Phong cách huấn luyện của Allegri cũng rất vừa vặn với triết lý bóng đá lâu năm của Chelsea khi cùng đề cao nền tảng phòng ngự chắc chắn và lối đá phản công. 14 chiến thắng liên tiếp lúc này của Juventus sau quãng thời gian khủng hoảng đầu mùa cũng chứng minh tài xoay sở rất tốt của Allegri, thách thức mà Mourinho chỉ biết chịu trận cả giai đoạn lượt đi để rồi dẫn đến kết cục bị sa thải.

Nếu Chelsea không thể thuyết phục được Max Allegri ngồi vào ghế nóng Stamford Bridge, họ sẽ chuyển hướng sang những cái tên sáng giá khác như Diego Simeone (Atletico Madrid), Jorge Sampaoli (cựu HLV Chile) hay Antonio Conte – người tiền nhiệm Allegri ở Juventus và sẽ mãn hạn hợp đồng với ĐT Italia sau kỳ Euro 2016 mùa hè này.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X