Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

CEO của M.U nhức đầu vì thành tích của ... Leicester

Thứ Sáu 12/02/2016 09:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phó chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Manchester United, Ed Woodward phải vất vả “phòng thủ” khi bị các nhà đầu tư căn vặn do đâu mà Man Utd thua kém xa CLB có ngân sách bé nhỏ Leicester City ở mùa giải hiện nay.

“Quỷ đỏ” thành Manchester đã chi hơn 350 triệu đôla dưới thời Louis van Gaal để gia tăng sức mạnh đội hình. Nhưng khi mùa giải 2015/2016 bước qua vòng 25, họ đứng tận vị trí thứ 5 trên BXH Ngoại hạng Anh và kém đội bóng của HLV Claudio Ranieri tới 12 điểm. Hiện giờ Leicester không còn chỉ là hiện tượng nhất thời mà đã vươn mình thành một ông lớn, một ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu vô địch khi độc chiếm ngôi đầu, dù là CLB sử dụng ít cầu thủ nhất giải đấu và tất nhiên ngân sách vô cùng hạn hẹp.

CEO cua MU nhuc dau vi thanh tich cua  Leicester hinh anh
Ed Woodward đang phải đối diện với quá nhiều sức ép vì thành tích của Man Utd

Mới đây, khi trao đổi với các nhà đầu tư trên TTCK (hiện Man Utd đang niêm yết cổ phiếu tại sàn giao dịch chứng khoán New York), đích thân Ed Woodward đã lên tiếng ca ngợi thành tích ấn tượng của Leicester mặc chọ họ chỉ hoạt động với ngân quỹ thấp. Nhưng quan chức này cũng cố tìm được lý do để bảo vệ cho thành tích yếu kém của CLB chủ sân Old Trafford mùa này, khi không tương xứng với những khoản tiền lớn đã chi tiêu. Woodward nhấn mạnh rằng vị thế đội bóng lớn của Man Utd khiến họ phải hoạt động ở một thị trường mua sắm khác hẳn so với Leicester.

"Leicester là một trường hợp tham chiếu tuyệt vời cho những người làm bóng đá năm nay. Tôi nghĩ triết lý tuyển mộ cầu thủ chúng tôi có hiện nay là nhắm tới các cầu thủ chất lượng dựa vào thông tin và phân tích từ đội ngũ các tuyển trạch viên, rồi sau đó chúng tôi cố gắng làm tốt nhất để thực hiện được bản hợp đồng tốt nhất có thể", Woodward giải thích: "Nhưng có sự khác biệt trong chiến lược mua sắm cầu thủ. Một số CLB mua vài cầu thủ với mục tiêu sẽ tiếp tục phát triển họ thành một điều gì đó đặc biệt trong thời gian ít năm tới. Trong khi vài CLB lớn hơn chịu nhiều áp lực hơn, khi phải mang về những cầu thủ bị đòi hỏi phải tỏa sáng, thậm chí tỏa sáng ở đẳng cấp thế giới, gần như ngay lập tức. Thị trường cầu thủ vì thế có khác biệt giữa những người mua với các mục đích khác nhau".

Nhân vật đang nắm quyền điều hành chung cao nhất của Man Utd phân tích thêm: “Tôi nghĩ, xét về tương lai lâu dài, những lợi thế cạnh tranh quan trọng của chúng tôi vẫn còn rất mạnh mẽ. Thứ nhất là thành tích không đội nào ở Anh theo kịp chúng tôi về phát triển cầu thủ trẻ. Thứ hai là cơ hội chơi cho đội một mà chúng tôi trao cho các cầu thủ trưởng thành từ học viện đào tạo trẻ của chính CLB. Một lần nữa tôi nhấn mạnh, hai yếu tố này rất khác biệt so với một vài đối thủ chính của Man Utd”.

Trong hai năm qua, Van Gaal được duyệt chi hơn 360 triệu đôla mua sắm, nhưng ông cũng đã trao cơ hội lên thi đấu đội một cho một số tài năng từ học viện, như Jesse Lingard, Paddy McNair hay mới đây nhất là Cameron Borthwick-Jackson.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X