Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Celtic 3-3 Man City: Thảm họa Kolarov

Thứ Năm 29/09/2016 06:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Celtic 3-3 Man City, hậu vệ Aleksandar Kolarov đã có màn trình diễn tệ hại khi được HLV Pep Guardiola bố trí đá cặp trung vệ với Nicolas Otamendi.

 

Rạng sáng nay, Man City có chuyến làm khách tới sân của Celtic trong khuôn khổ lượt trận thứ hai bảng C Champions League. Hành quân tới sân Celtic Park với hành trang 10 chiến thắng liên tiếp, Man xanh rất tự tin trong việc giành chiến thắng thứ 11, để nối dài những kỷ lục. Tuy nhiên, nửa xanh thành Manchester đã gây thất vọng rất lớn khi để đối thủ cầm hòa trong trận cầu có tới 6 bàn thắng được ghi. Trận Celtic 3-3 Man City, hậu vệ Aleksandar Kolarov đã có màn trình diễn tệ hại.
Du am Celtic 3-3 Man City Tham hoa Kolarov hinh anh
Man City rất vất vả mới giành lại 1 điểm trước chủ nhà Celtic
Trong chuỗi 10 chiến thắng của Man City hồi đầu mùa, trung vệ John Stones đều ra sân ngay từ đầu. Để sao trẻ người Anh có thời gian tái tạo năng lượng, trong chuyến làm khách trên sân của Celtic HLV Pep Guardiola đã quyết định sử dụng Aleksandar Kolarov đá cặp với Nicolas Otamendi ở trung tâm hàng thủ. Đây là lần đầu tiên bộ đôi này sát cánh bên cạnh nhau ở vị trí trung vệ. Hệ quả là họ tỏ ra lóng ngóng và liên tục mắc sai lầm, đặc biệt là ngôi sao người Serbia.

Trận đấu Celtic 3-3 Man City, hậu vệ Aleksandar Kolarov là người chơi tệ nhất nơi hàng thủ Man xanh. Anh liên tục có những tình huống xử lý bóng lỗi. Những phút có mặt trên sân cầu thủ người Serbia không có một tình huống tắc bóng thành công nào. Đặc biệt, anh mắc lỗi trong cả 3 bàn thua của đội khách. Ở bàn thua đầu tiên, Kolarov di chuyển quá chậm sau cú đá phạt trực tiếp, bởi vậy anh không thể ngăn cản Forrest đánh đầu chiến thuật giúp Dembele dễ dàng mở tỉ số.
Du am Celtic 3-3 Man City Tham hoa Kolarov hinh anh 2
Kolarov chơi tệ hại trước Celtic
Đến bàn thua thứ hai, cầu thủ 30 tuổi không thể theo kèm Rogic, để cầu thủ này tỉa bóng thuận lợi cho Tierney dứt điểm, trong nỗ lực cản phá cú dứt điểm của cầu thủ đối phương, tiền vệ Raheem Sterling đã vô tình đốt lưới nhà. Ở bàn thua cuối cùng, đúng là Zabaleta đã mắc lỗi khi không gây áp lực cần thiết để Kieran Tierney thực hiện quả tạt, nhưng Kolarov thừa sức giúp đồng đội sửa sai bởi đường bóng đó không quá khó. Nhưng anh lại khống chế bóng rất nghiệp dư, qua đó tại cơ hội cho Dembele mang về cho mình bàn thắng thứ hai.
Pep Guardiola nói gì sau khi đứt mạch thắng ấn tượng?
(Bongda24h.vn) - Sau trận Celtic 3-3 Man City, HLV Pep Guardiola vẫn khẳng định ông hài lòng với màn trình diễn của các học trò.
Nếu nhìn vào bản đồ nhiệt chúng ta sẽ thấy Kolarov thường xuyên bỏ vị trí. Ngôi sao 30 tuổi liên tục di chuyển ra khỏi khu vực 16m50 của đội nhà. Anh thường xuyên dạt sang cánh trái, vị trí mà Gael Clichy đảm nhiệm. Có lẽ do tốc độ trận đấu quá nhanh, Kolarov đã quên rằng anh đá trung vệ chứ không phải hậu vệ trái. Không những vậy, cầu thủ sinh năm 1985 còn quá ham tấn công. Không ít lần, Kolarov băng sang tận phần sân đối phương để dứt điểm (ở trận này, anh thực hiện 3 cú sút). Thế là khi đối phương phản công hàng thủ Man City luôn rơi vào tình trạng thiếu quân số. Với màn trình diễn thảm họa của mình, Kolarov cùng Bravo là hai người bị chấm điểm thấp nhất bên phía Man City.
Du am Celtic 3-3 Man City Tham hoa Kolarov hinh anh 3
Kolarov thường xuyên bỏ vị trí để dạt sang cánh trái
Trận Celtic 3-3 Man City một lần nữa cho thấy Kolarov không hợp với vai trò trung vệ. Trước đó, ở trận thắng Sunderland 2-1, ngôi sao người Serbia cũng được Pep thử nghiệm ở vị trí này. Dù hàng công của “Mèo đen” không được đánh giá quá cao nhưng không ít lần hàng thủ đội chủ sân Etihad đặt vào tình trạng báo động. Việc Kolarov không hoàn thành nhiệm vụ của mình là một trong những lý do khiến NHM Man City liên tục cảm thấy lo lắng khi đối phương lên bóng. 
Thấy gì sau trận hòa của Man City trước Celtic
(Bongda24h.vn) - Mặc dù được đánh giá cao hơn, nhưng Man City lại để Celtic cầm hòa. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Celtic 3-3 Man City.
Trong khi Kompany chưa thể trở lại, Pep muốn sử dụng Kolarov ở vị trí trung vệ để giúp Stones có thời gian nghỉ ngơi. Nhưng đây là phương án không đảm bảo sự chắc chắn. Ngôi sao người Serbia cho thấy mình chỉ có thể chơi tốt ở hành lang cánh, còn trung tâm hàng thủ vẫn là thứ gì đó xa lạ với ngôi sao sinh năm 1985. Nếu vị chiến lược gia người Tây Ban Nha tiếp tục sử dụng phương án này, khả năng hàng thủ Man City trải qua một trận đấu mệt nhoài, như trên sân của Celtic là hoàn toàn có thể.

Nguyễn Huyền
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X