Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: CĐV Man City nên học cách “yêu” Dani Alves

Thứ Năm 22/06/2017 10:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thương vụ Dani Alves đang khiến cho giới CĐV Man City chia làm hai phe khác nhau: Một ủng hộ, một phản đối. Nhưng có thể đến một ngày nào đó tất cả sẽ phải đồng ý rằng đây sẽ là nhân tố hữu ích cho đội bóng trên con đường chinh phục các danh hiệu.


Hướng đi của Man City trong những năm gần đây đã dần dần tạo ra sự phân hóa, chia rẽ trong lòng người hâm mộ của họ. Những người yêu mến Nửa xanh thành Manchester dường như đang rẽ theo hai chiều khác nhau: Một phần theo chủ nghĩa hiện đại và một phần theo chủ nghĩa truyền thống. Nghịch lý nằm ở chỗ chính sự thành công của Man City thời gian qua lại là nguyên nhân phát sinh điều này. Khi đội bóng đã thuộc hàng “chiếu trên” tại nước Anh và châu Âu, các CĐV bắt đầu tranh cãi về việc chiến thắng và vô địch bằng con đường nào thay vì bất chấp tất cả để thắng như trước.

Với những người thức thời, họ cho rằng Man City cần tiếp tục thể hiện sự giàu có của mình thông qua các tài năng trên sân và khi đó chiến thắng tự khắc sẽ đến. Họ không quan tâm tới việc những ai có mặt trên sân, tới đây bằng phương cách nào mà chỉ cần chú ý tới việc màu xanh của đội bóng lên ngôi. Trái lại, những người hoài cổ đòi hỏi bản sắc và những cầu thủ khoác lên mình chiếc áo Man City phải thực sự có tình cảm, đặc biệt là những người trưởng thành từ chính lò đào tạo của CLB.

Goc nhin CDV Man City nen hoc cach yeu Dani Alves hinh anh
Dani Alves chuẩn bị gia nhập Man City

Dĩ nhiên những vấn đề liên quan tới quan điểm không bao giờ có thể phân định đúng và sai một cách tuyệt đối chính xác. Tuy nhiên, ở đây chúng ta chỉ nên xét tới việc suy nghĩ nào có thể mang Man City đến với những chiến thắng, điều quan trọng nhất trong bóng đá. The Citizens sở hữu trung tâm huấn luyện các tài năng trẻ hiện đại bậc nhất thế giới và được đi vào hoạt động từ cuối năm 2014. Có điều 2 năm rưỡi vẫn là quá ít để người ta có thể kỳ vọng vào các sao trẻ Man City trưởng thành tại đây sẽ lập tức trở thành các trụ cột trên đội 1.

Man City không phải đội bóng có truyền thống đào tạo trẻ và để có thể “hái quả ngọt”, họ cần phải chờ thêm. Đến những học viên danh tiếng như La Masia (Barcelona) hay De Toekomst (Ajax) còn có lúc khan hiếm nhân tài huống như là một Man City mới chú trọng đến vấn đề này. Trong thời gian “ươm mầm”, sẽ là quá mơ mộng nếu nghĩ rằng họ có thể thành công mà không cần nhờ tới những nguồn lực từ bên ngoài.

Dani Alves đạt được thỏa thuận gia nhập Man City
Dani Alves được cho là đã đạt được thỏa thuận cá nhân với Manchester City và chỉ đợi hoàn tất nốt thủ tục phá bỏ hợp đồng với Juventus để chuyển sang đội bóng...

Khi bộ phận chuyển nhượng Man City tiếp cận và tiến gần tới bản hợp đồng trị giá 5 triệu bảng với Dani Alves, đã có nhiều ý kiến trái chiều tới từ các CĐV của họ. Lý do lớn nhất khiến người hâm mộ Man City phản đối chuyện chiêu mộ Alves đó là bởi anh đã 34 tuổi, nhiều hơn 2 so với Pablo Zabaleta, người mới rời CLB dưới dạng chuyển nhượng tự do. Nhưng khác biệt nằm ở chỗ phong độ của Zabaleta đã suy giảm trầm trọng trong khi Alves vẫn còn tỏa sáng rực rỡ tại Juventus mùa trước.

Mới hơn 2 tuần trước, Alves còn là một trong những cầu thủ Juventus chơi hay nhất ở trận chung kết Champions League với Real Madrid dù sau cùng không thể có lần thứ 4 lên đỉnh châu Âu trong sự nghiệp (thua 1-4). Đã có nhiều trường hợp chứng minh tuổi tác không phải vấn đề quá lớn trong bóng đá và tuyển thủ Brazil chỉ là một trong đó. Hàng xóm của Man City là Man United còn đang lên một siêu kế hoạch để tái ngộ Cristiano Ronaldo đã 32 tuổi nhằm thay thế Wayne Rooney, người còn sinh sau anh 8 tháng.

Goc nhin CDV Man City nen hoc cach yeu Dani Alves hinh anh 2
Cầu thủ trẻ Man City chưa thể chen chân vào đội hình chính

Báo chí mới khui lại vụ Alves chế giễu Man City cách đây 4 năm thông qua tuyên bố anh không biết có 2 CLB ở thành Manchester trước khi các ông chủ Ả-rập tới. Nếu điều này khiến cho một phần CĐV The Citizens cảm thấy tức giận, đó cũng là điều dễ hiểu. Nhưng một cầu thủ tới từ Nam Mỹ không thể biết được nhiều về bóng đá Anh hơn nữa cách mà Alves ưng thuận đến với Man City lúc này cũng chứng tỏ vị thế của họ trong mắt anh và rất nhiều người khác đã thay đổi.

Chắc chắn rằng Alves không thể được xem là tương lai của Man City mà người làm điều đó phải là Kyle Walker, mục tiêu hàng đầu của họ cho vị trí hậu vệ phải hè này. Song ngoài việc chưa rõ ai hơn ai, những người phụ trách chuyển nhượng Man City cũng chưa đảm bảo được rằng họ có thể thuyết phục Tottenham nhả Walker. Là một CLB có tham vọng, họ không thể đánh cược số phận cả mùa giải vào một mục tiêu cũng giống như việc không ai đặt hết trứng vào một giỏ để rồi sau đó có thể tay trắng ê chề.

Goc nhin CDV Man City nen hoc cach yeu Dani Alves hinh anh 3
Alves vẫn hữu ích cho Man City dù Walker đến hay không

Dường như sự thăng tiến những năm qua đã tạo ra sự kiêu ngạo trong lòng các CĐV Man City. Họ quên mất rằng mùa trước The Citizens đã trắng tay trên mọi đấu trường và tại Premier League chỉ có vị trí thứ 3. Cần thêm những nhân tố chất lượng để nâng cấp đội bóng nhằm chinh phục những danh hiệu lớn. Có hay không có Walker, Man City cũng cần những người như Alves, một huyền thoại bóng đá với hơn 30 danh hiệu lớn nhỏ cấp CLB để truyền đạt kinh nghiệm chơi bóng và tư duy chiến thắng cho phần còn lại.

Tài năng của Alves là không có gì phải bàn cãi, anh cũng chẳng xa lạ gì HLV Pep Guardiola cùng triết lý trong bóng đá của ông sau 4 năm làm việc chung tại Barcelona trước đây. Vị trí hậu vệ cánh là yếu điểm của Man City mùa trước và chẳng lý do gì họ lại ngần ngại chi 5 triệu bảng để có được một mảnh ghép phù hợp như Alves. Có những bất đồng từ các CĐV Man xanh nhưng đúng ra nó không nên xảy ra. Chiến thắng nên là thứ tồn tại duy nhất ở sân Etihad vào lúc này, những thứ khác vô hình chung cũng trở nên không quan trọng.

Xem thêm một số bài viết khác về chuyển nhượng Man City trên trang bongda24h.vn:


Mạnh Hùng (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X