Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cazorla chấn thương: Thời cơ vàng của Aaron Ramsey

Chủ Nhật 06/12/2015 10:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chấn thương của Santi Cazorla là cơ hội rất tốt để tiền vệ Aaron Ramsey lấy lại vị trí ở trung tâm hàng tiền vệ.


Mùa này, tiền vệ Aaron Ramsey thường xuyên bị HLV Wenger bố trí chạy cánh. Không hài lòng nhưng tuyển thủ người xứ Wales vẫn phải chấp nhận thi đấu bởi anh không thể cạnh tranh một vị trí ở trung tâm hàng tiền vệ với Santi Cazorla và Francis Coquelin. Thực tế thì ở giai đoạn cuối mùa trước cầu thủ sinh năm 1990 đã không còn là lựa chọn số 1 của Pháo thủ ở vị trí tiền vệ trung tâm do bộ đôi Coquelin và Cazorla thi đấu quá ổn định. Trong khi tuyển thủ người Pháp hoàn thành rất tốt nhiệm vụ của một “mỏ neo” ở khu vực giữa sân thì cầu thủ người Tây Ban Nha lại hỗ trợ tấn công vô cùng hiệu quả.
Cazorla chan thuong Thoi co vang cua tien ve Aaron Ramsey hinh anh
Ramsey không cạnh tranh được vị trí ở trung tâm hàng tiền vệ
Sau chấn thương của Coquelin, HLV Wenger khẳng định sẽ không kéo Aaron Ramsey về thế vào vị trí mà tiền vệ người Pháp để lại, ông nói: “Cậu ấy ham công hơn thủ, Ramsey thích lao lên dứt điểm hơn là chơi sâu bên phần sân nhà. Cậu ấy chạy chỗ rất tốt nên cậu ấy muốn có bóng và dâng cao, để một cầu thủ hỗ trợ tấn công tốt làm nhiệm vụ phòng ngự sẽ triệt tiêu sức mạnh của cậu ta”. Vị chiến lược gia người Pháp khẳng định để Ramsey và Cazorla đá cặp tiền vệ trung tâm là một phương án quá mạo hiểm. Chính vì vậy khi Coquelin không thể ra sân, “Giáo sư” đã sử dụng Mathieu Flamini trám vào vị trí mà cầu thủ sinh năm 1991 trở lại.
Sát thủ của Arsenal không chiến tốt nhất Premier League 2015/16
(Bongdaq24h.vn) - Theo thống kê, tiền đạo Olivier Giroud của Arsenal chính là cầu thủ chơi đầu tốt nhất tại Premier League 2015/16 sau 14 vòng đấu.
Sử dụng Ramsey thay Coquelin là phương án mạo hiểm nhưng dùng tiền vệ 25 tuổi thay Cazorla lại khác. Tiền vệ người Xứ Wales đã quá quen thuộc với vị trí tiền vệ con thoi trung tâm, và nếu trở lại vai trò ấy, thậm chí anh có thể còn tìm lại được phong độ đỉnh cao. Tuyển thủ người xứ Wales đã không thể cạnh tranh được một vị trí ở trung tâm hàng tiền vệ nhưng chấn thương của Cazorla (nghỉ thi đấu tới 3 tháng) sẽ là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để Ramsey toại nguyện. Không còn được sự phục vụ của Coquelin và Cazorla HLV Wenger nhiều khả năng sẽ phải sử dụng Flamini và Ramsey. Khi tiền vệ người Pháp làm nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự thì tuyển thủ người xứ Wales sẽ có nhiều cơ hội dâng lên hỗ trợ tấn công một cách trực diện hơn, thay vì phải xâm nhập từ bên cánh.
Cazorla chan thuong Thoi co vang cua tien ve Aaron Ramsey hinh anh 2
Chấn thương của Cazorla mở ra cơ hội cho Ramsey
Ramsey là một mẫu tiền vệ trung tâm truyền thống rõ ràng hơn so với Cazorla. Cầu thủ 25 tuổi có nền tảng thể lực và năng lượng tốt hơn, đấy là chưa kể anh còn trẻ hơn cựu cầu thủ của Malaga tới 6 tuổi. Với thể hình lý tưởng hơn (cao 1m77 so với 1m65 của Cazorla) cùng sự quyết đoán cùng khả năng phán đoán khá tốt, anh có những tình huống tắc bóng rất hiệu quả. Thời gian gần đây, Arsenal đang thiếu những bàn thắng từ những cú sút xa ở tuyến hai, sự trở lại của Ramsey ở vị trí tiền vệ trung tâm có thể giúp Pháo thủ giải quyết bài toán này.
Wenger lên tiếng sau thông tin “tranh hàng” với Mourinho
Gần đây đã xuất hiện tin đồn Arsenal cạnh tranh với Chelsea của Jose Mourinho trong thương vụ chiêu mộ John Stones song Arsene Wenger mới lên tiếng phủ nhận. 
Mùa giải 2013/14 là mùa giải mà mùa giải mà Ramsey thi đấu tốt nhất cho Arsenal. Ở mùa giải đó tiền vệ người xứ Wales đã ghi dấu giày vào 18 bàn thắng của Pháo thủ, trong đó có 10 bàn thắng và 8 đường kiến tạo, khi đó cầu thủ 25 tuổi được thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm mà anh mong muốn. Nếu kéo Ramsey về đá tiền vệ trung tâm HLV Wenger sẽ phải giải quyết bài toán cầu thủ chạy cánh phải mà chính tuyển thủ người xứ Wales thường chơi ở mùa này. Joel Campbell đã được thử nghiệm nhưng gây thất vọng tràn trề. Trong khi đó, Walcott và Welbeck vẫn đang chấn thương.

Phương án duy nhất có thể tính tới hiện nay là sử dụng Oxlade-Chamberlain ra cánh phải. Thật may, tiền vệ 22 tuổi này đã trở lại sau một tháng vắng mặt vì chấn thương gân khoeo. Tuy nhiên, cuối tuần trước, anh chỉ đá vỏn vẹn 18 phút sau khi được tung vào sân ở cuối hiệp hai. Mất Santi Cazorla là bất lợi lớn với Arsenal nhưng nó lại mở ra cơ hội cho Ramsey sau một thời gian phải đá trái vị trí sở trường. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để cầu thủ sinh năm 1990 chứng tỏ khả năng của mình và lấy lại vị trí ưa thích ở trung tâm hàng tiền vệ. Nhưng nếu không làm HLV Wenger hài lòng, Ramsey sẽ lại tiếp tục phải chạy cánh khi Cazorla bình phục chấn thương. 

Ozil và Ramsey đã ăn ý ra sao ở trận thắng của Arsenal trước West Ham


Lê Hường
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X