Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

“MU cần một tiền đạo giống Cavani ở thời kỳ đỉnh cao!”

Thứ Ba 02/03/2021 05:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu tiền đạo từng khoác áo MU, Mark Hughes cho rằng đội bóng đã đưa về Edinson Cavani quá muộn khi anh không còn ở phong độ tốt nhất.
Edinson Cavani chuyển đến Man United theo dạng chuyển nhượng tự do vào tháng 10 năm ngoái sau khi hết hợp đồng với Paris Saint-Germain. Ít nhiều, tuyển thủ Uruguay đã tạo được ấn tượng ở đội bóng của Ole Gunnar Solskjaer.

MU cần một tiền đạo giống Edinson Cavani ở thời kỳ đỉnh cao! hình ảnh
Cavani có đóng góp nhất định cho MU

Nhưng ở tuổi 34, Cavani rõ ràng đã bước vào giai đoạn hoàng hôn của sự nghiệp. Mark Hughes (cựu tiền đạo người xứ Wales từng khoác áo MU và sau này trở thành HLV từng dẫn dắt một số đội ở Premier League như Man City - PV) dù cảm thấy tiền đạo này vẫn còn có thể cống hiến cho MU nhưng ông cảm thấy tiếc khi Cavani đến MU quá muộn:

“Man United hiện sở hữu chất lượng tốt trên mặt trận tấn công”, Hughes nói với Sky Sports: “Rashford hay Greenwood được đánh giá cao, còn nhiều tiềm năng phát triển. Sẽ còn khủng hơn nữa nếu Cavani trẻ hơn 5 tuổi, khi vẫn còn ở độ tuổi sung mãn.”

“Dù sao bây giờ Cavani vẫn là một trung phong xuất sắc. Khi tôi nhìn thấy cậu ấy có mặt ở Old Trafford, tôi nghĩ Cavani sẽ giúp các đồng đội tập trung hơn, bổ sung sự sắc bén của một sát thủ mà đội bóng này thực sự còn thiếu. Nhờ vậy, MU có thể tự tin đặt Cavani vào vị thế trung tâm của hàng công".

Southampton chính thức sa thải HLV Mark Hughes
Hughes tiếc khi CLB cũ không có Cavani sớm hơn

Rashford, Greenwood và Martial cũng đều có thể đảm đương vị trí tiền đạo cắm. Nhưng Hughes tin rằng MU vẫn cần một trung phong khác theo khuôn mẫu của Cavani.

“Thực tế MU sở hữu những cầu thủ tấn công có thể đảm nhận nhiều vị trí. Tuy nhiên không phủ nhận họ đang được sắp xếp đá đúng sở trường, có thể phát huy tối đa điểm mạnh. Chẳng hạn Rashford hay Martial mà được đá lệch trái thì ổn hơn còn Greenwood phù hợp với đá lệch phải.”

“Tất cả họ từng không ít lần được bố trí ở khu vực trung tâm nhưng đều tạo ra cảm giác họ không mấy phù hợp và lãng phí tài năng của họ khi bắt họ phải chơi trái sở trường. MU phải cần một người có năng lực bẩm sinh và biết đá ở trung tâm hàng công như Cavani thì mới ổn".
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X