Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ xuất sắc nhất Arsenal: Tại sao không phải là Cazorla

Thứ Năm 07/05/2015 13:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với những gì đã thể hiện ở mùa giải này, tiền vệ Santi Cazorla xứng đáng trở thành cầu thủ xuất sắc nhất mùa 2014/15 của Arsenal.


Arsenal đang thi đấu rất tiến bộ ở mùa giải này, mặc dù không còn khả năng vô địch nhưng vị trí Á quân đang nằm trong tầm tay của Pháo thủ. Đang có cùng 70 điểm như Man City, tuy nhiên Arsenal xếp sau vì kém chỉ số phụ. Lợi thế của đội bóng chủ sân Emirates so với Man xanh trong cuộc đua tới vị trí Á quân là họ vẫn còn trong tay một trận chưa đá. Mùa giải sắp khép lại và Arsenal sẽ phải tìm ra cầu thủ xuất sắc nhất mùa 2014/15, với những gì đã thể hiện những Alexis Sanchez, Olivier Giroud, Mesut Ozil và Santi Cazorla sẽ là những ứng viên lớn nhất cho danh hiệu cá nhân cao quý này. Trong số những cầu thủ kể trên, tiền vệ Cazorla là cầu thủ duy nhất duy trì được sự ổn định trong một thời gian dài. Vì vậy, tiền vệ người Tây Ban Nha xứng đáng trở thành cầu thủ xuất sắc nhất mùa của Arsenal
.
Cau thu xuat sac nhat mua cua Arsenal Cazorla xung dang nhat hinh anh
Cazorla đã có một mùa giải chơi rất tốt
Sở hữu khả năng kiến tạo cơ hội nhờ nhãn quan chiến thuật tuyệt vời, đồng thời cũng có thể trở thành một tay săn bàn giấu mặt khi cần thiết. Cựu cầu thủ của Malaga hoàn toàn có thể chơi tốt ở cả bên cánh trái cũng như vị trí hộ công. Chính vì vậy khi cập bến Arsenal vào mùa giải 2012/13 anh được kỳ vọng rất nhiều, ngay mùa giải đầu tiên anh đã có 12 bàn cho Pháo thủ. Mùa giải trước, cựu tiền vệ của Malaga thi đấu sa sút và chỉ có được 4 bàn, tuy nhiên mùa này anh đã chơi bùng nổ. Ở giai đoạn đầu mùa, đã có lúc Cazorla tưởng như đã không còn chỗ đứng tại Emirates khi không thể hiện được khả năng của mình.

Bước ngoặt khiến Cazorla tỏa sáng rực rỡ ở mùa giải này đến từ chấn thương của tiền vệ Mesut Ozil, mất ngôi sao người Đức khiến HLV Wenger buộc phải đặt niềm tin vào Santi Cazorla. Nhưng rồi tiền vệ người Tây Ban Nha đã chứng minh “Giáo sư” đã không sai khi đặt niềm tin vào anh. Khi được trao cơ hội, Cazorla thi đấu rất chăm chỉ và nhiệt tình. Anh di chuyển liên tục nhằm tạo ra đột biến, khi thì cánh trái rồi cánh phải, có thời điểm cầu thủ này lại bó vào trung lộ như một hộ công. Trong bối cảnh những tiền vệ quan trọng như Ozil, Ramsey hay Willshere không thể ra sân vì chấn thương thì cựu tiền vệ của Malaga trở thành người đóng thế hoàn hảo.

Cazorla chơi rất hiệu quả khi được trở lại vị trí “số 10”, anh cùng với Sanchez kết hợp rất ăn ý và hiệu quả trên hàng công của Pháo thủ. Trận hòa 2-2 trên sân Anfield của Liverpool là một trong những trận đấu hay nhất của tiền vệ sinh năm 1984 ở mùa này. Một mình anh tả xung hữu đột kéo một tập thể uể oải lúc đó tiến lên. Ngoài ra trận thắng 2-0 ngay tại Etihad của Man City cũng khiến Cazorla được nhắc đến rất nhiều. Tuyển thủ người Tây Ban Nha làm chủ khu vực khu trung tuyến và phong tỏa người đồng hương David Silva bên kia chiến tuyến, đồng thời có một bàn thắng và một pha kiến tạo để được chọn làm cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.
Cau thu xuat sac nhat mua cua Arsenal Cazorla xung dang nhat hinh anh 2
Cazorla xứng đáng trở thành cầu thủ hay nhất mùa của Arsenal
Đích thân tiền vệ Cazorla khẳng định anh muốn chơi ở vị trí hộ công, sở hữu những cú sút xa có độ chính xác cao. Có khả năng sút phạt tốt hay những đường chọc khe hoàn hảo, qua đó tạo ra cơ hội cho các đồng đội. Vì vậy, anh có đủ khả năng để chơi ở vị trí này. Tuy nhiên, tiền vệ 30 tuổi luôn biết đặt lợi ích của đội bóng lên hàng đầu, vì vậy anh có thể bỏ vị trí yêu thích của mình nếu HLV Wenger yêu cầu. Mùa này, cựu tiền vệ của Malaga đã chơi rất tốt khi có được 7 bàn thắng và 9 đường kiến tạo thành bàn. Anh tạo ra 71 cơ hội cho các đồng đội lập công, đây là con số cao nhất bên phía Arsenal (Alexis Sanchez 70 lần, Mesut Ozil 49 lần ). Độ chính xác trong các đường chuyền của Cazorla cũng đạt tỉ lệ rất lớn với 88% đường bóng đi trúng đích ( 1660 đường chuyền chính xác ). Ở Arsenal, chỉ có Flamini ( 91 % ) và Arteta ( 94 % ) là có tỉ lệ chuyền bóng chính xác cao hơn Cazorla nhưng họ đều không đóng góp được nhiều khi thường xuyên phải ngồi dự bị hoặc dính chấn thương.

Hơn nữa, Flamini và Arteta chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm nên nhiệm vụ của họ chỉ là điều phối bóng. Trong khi đó, Cazorla cần phải tung ra những đường chuyền có tính đột biến cao. Vì vậy, tỉ lệ thành công từ những đường chuyền mà anh có được gây ấn tượng rất lớn. Với những gì đã thể hiện từ đầu mùa, ngôi sao người Tây Ban Nha đã có 6 lần được bầu chọn là cầu thủ của trận đấu cùng với đó là 7 lần được coi là cầu thủ Arsenal xuất sắc nhất trận. Một con số cực kỳ ấn tượng và thuyết phục để chứng minh rằng tầm quan trọng của Cazorla lớn như thế nào với Arsenal mùa này. Hiện tại, Ozil, Sanchez hay Giroud đã trở lại mạnh mẽ và đang chơi rất tốt. Điều này khiến vai trò của Cazorla không còn được duy trì như trước, tuy nhiên mỗi khi ra sân anh đều thi đấu rất tốt.

Sanchez đã có được 16 bàn, Giroud cũng có được 14 bàn. Ozil trở lại cũng chơi rất tốt khi đang sở hữu 4 bàn và 5 kiến tạo (thống kê tính riêng tại Premier League). Tuy nhiên, những cầu thủ này không duy trì được sự ổn định như Cazorla, họ có thể chơi tốt ở giai đoạn lượt đi nhưng lại đánh mất phong độ ở giai đoạn lượt về hoặc ngược lại. Với tiền vệ người Tây Ban Nha, anh là cầu thủ duy nhất của Pháo thủ duy trì được sự ổn định, những thông số của anh cũng thuộc diện tốt nhất bên phía Pháo thủ. Vậy tại sao danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa của Arsenal lại không thuộc về tay Santi Cazorla?

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X