Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngôi sao đắt giá của M.U được tôn vinh tại La Liga

Thứ Ba 23/12/2014 08:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù đã chính thức đầu quân cho MU bằng bản hợp đồng đắt giá nhất Ngoại hạng Anh nhưng tiền vệ Angel Di Maria vẫn trở thành cầu thủ kiến tạo số 2 tại La Liga năm 2014, chỉ sau Lionel Messi.

Ngoi sao dat gia cua M.U duoc ton vinh tai La Liga hinh anh
Di Maria trở thành cầu thủ kiến tạo nhiều thứ 2 tại La Liga.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá TBN (LFP) đã công bố danh sách Vua kiến tạo tại La Liga năm 2014 và không ngoài dự kiến khi Messi nhận danh hiệu này với 15 pha kiến tạo. Đáng chú ý trong danh sách này có tiền vệ của M.U, Di Maria xếp ở vị trí thứ 2 với 14 đường kiến tạo (Ronaldo ít hơn với 13 đường kiến tạo). Tất nhiên, Thiên thần người Argentina được ghi nhận nhờ phong độ chói sáng tại Real Madrid (nếu xét về thành tích vào mùa trước ở CLB Hoàng gia TBN thì Di Maria rõ ràng chỉ thua CR7 mà thôi).

Mùa giải năm nay, Di Maria chính thức gia nhập MU với giá chuyển nhượng kỷ lục, 60 triệu bảng. Dù thi đấu trong màu áo Real hay MU, Di Maria luôn biết cách tỏa sáng. Đơn cử là việc, tại Bernabeu, Di Maria có đóng góp không nhỏ cho danh hiệu “Decima” (chức vô địch Champions League thứ 10 cho đội bóng Hoàng gia). Không những thế, từ khi đầu quân cho “Quỷ đỏ” thành Manchester, tiền vệ tài năng này đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của đội chủ sân Old Trafford.

Hiện tại, Di Maria đã chơi 11 trận cho MU, ghi được 3 bàn thắng cùng 6 đường kiến tạo. Tuy nhiên, với việc gặp phải chấn thương liên miên đã khiến cho cựu cầu thủ của Real Madrid không thể góp mặt thường xuyên trong đội hình của HLV Louis Van Gaal.

Danh sách những cầu thủ kiến tạo hàng đầu tại La Liga trong năm 2014

15 - Lionel Messi (Barca)

14 - Angel di Maria (Real, tính từ tháng 1 đến tháng 5)

13 - Cristiano Ronaldo (Real), Koke (Atletico)

12 - Markel Susaeta (Athletic Bilbao)

11 - Karim Benzema (Real), Sofiane Feghouli (Valencia), Sergio Garcia (Espanyol)

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X