Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cậu bé vàng một thời của M.U đối mặt với sự nghiệp lụi tàn

Thứ Ba 28/07/2015 20:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cựu "Quỷ đỏ" Anderson Olivera  đang phải trải qua những tháng ngày tồi tệ tại đội bóng quê hương Brazil, Internacional.

Cau be vang mot thoi cua MU doi mat voi su nghiep lui tan hinh anh
Anderson là cầu thủ "sớm nở chóng tàn"

Cầu thủ từng được nhận danh hiệu “Cậu bé vàng” (dành cho cầu thủ trẻ dưới 21 tuổi xuất sắc nhất châu Âu) năm 2008 này đã chấm dứt hơn 7 năm trời gắn bó với M.U để chuyển về quê nhà Brazil đầu quân cho Internacional hồi đầu tháng 2 vừa qua. Thế nhưng tiền vệ Anderson đã có một màn ra mắt không mấy ấn tượng ở đội bóng hàng đầu của Brazil này. Ngay trong trận đấu đầu tiên, anh đã đá hỏng một quả phạt đền khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị. Tiếp sau khởi đầu “như mơ” ấy, Anderson đã có một trận đấu tại Copa Libertadores (giải đấu hàng đầu dành cho các CLB khu vực Nam Mỹ, giống như UEFA Champions League ở châu Âu) ngộp thở theo đúng nghĩa đen. Đó là trận đấu mà Internacional phải làm khách tại Bolivia để đối đầu với đội bóng có tên The Strongest, còn tiền vệ 27 tuổi này phải sử dụng ống thở khi trận đấu mới trôi qua được 36 phút.

Mọi đội bóng Nam Mỹ đều sợ phải thi đấu ở Bolivia, quốc gia có độ cao trung bình so với mặt nước biển lớn nhất lục địa này. Tuy nhiên vận rủi vẫn chưa buông tay cựu sao M.U khi mới đây, trong một trận đấu tại giải vô địch quốc gia Brazil với Atletico MG, anh đã phải nhận thẻ đỏ chỉ sau 61 phút thi đấu, vì một lỗi rất nghiệp dư: chửi thề trọng tài. Anderson đã dùng những từ ngữ không đúng mực với trọng tài biên. Sau khi ông này báo cáo lại với trọng tài chính, Anderson đã phải nhận thẻ đỏ, nhưng anh vẫn không quên “tặng” cho vị vua áo đen thêm một tràng chửi rủa nữa. Cựu tiền vệ của M.U đã phải đón nhận sự chỉ trích gắt gao từ phía các đổ động viên nhà vì những hành động đầy ngỗ ngược trong thời gian qua, đến nỗi đích thân cầu thủ này phải đăng đàn xin lỗi trọng tài và các cổ động viên.

Anderson cho biết: “Đó là một khoảnh khắc thiếu kiềm chế. Là một người đàn ông, tôi muốn chân thành xin lỗi.” Kể từ khi cập bến Internacional, Anderson đã bị đuổi khỏi sân hai lần. Mùa hè năm 2007, Anderson gia nhập Manchester United từ Porto với một mức phí vào khoảng 16 triệu bảng Anh. Cầu thủ này đã có mùa giải đầu tiên cực kỳ thành công cùng đội bóng chủ sân Old Trafford với chức vô địch Champions League và Premier League. Anderson tiếp tục thi đấu tạm ổn trong hai mùa giải sau đó tuy nhiên nếu nhìn tổng thể thì sự phát triển của Anderson vẫn còn quá thấp so với kỳ vọng. Tiền vệ này dính chấn thương nặng vào năm 2010 khiến anh lỡ mất kỳ World Cup năm đó. Những chấn thương dai dẳng sau đó cộng thêm chuyện không thăng tiến thêm bao nhiêu đã khiến cầu thủ “sớm nở chóng tàn” này rốt cục chỉ ở mức thường thường bậc trung mà thôi chứ chẳng thể vươn lên tầm sao lớn.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X