Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Liverpool vs MU: Van Gaal và phương án "độc" Carrick-Blind

Thứ Năm 19/03/2015 16:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận cầu tâm điểm Liverpool vs M.U đang tới gần và Quỷ đỏ đang rất cần một điểm tựa trong chuyến hành quân tới Anfield, đó rất có thể sẽ là cặp đôi Carrick-Blind.

Cuối tuần này người hâm mộ bóng đá Anh quốc sẽ hướng cả về sân Anfield để chứng kiến màn so tài hấp dẫn Liverpool vs M.U. Cuộc đối đầu giữa hai đế chế đỏ luôn diễn ra cực kỳ quyết liệt với ý nghĩa rất lớn về mặt danh dự. Không những thế, đặt trong bối cảnh hiện tại, nó còn có tác động rất lớn tới cuộc đua giành vé tham dự Champions League năm sau. Đội bóng nào giành chiến thắng sẽ có được vị trí trong Top 4, đồng thời loại được một đối thủ đáng gờm trong phần còn lại của mùa giải.

Truoc tran Liverpool vs MU Van Gaal va phuong an doc Carrick-Blind hinh anh
Carrick và Blind sẽ là hai nhân tố có thể giúp Man Utd chiến thắng tại Anfield

Với Quỷ đỏ thành Manchester, mặc dù đang có lợi thế về mặt điểm số nhưng họ lại gặp bất lợi lớn khi phải thi đấu trên sân Anfield. Việc phải đến làm khách tại Merseyside chưa bao giờ là dễ dàng với Quỷ đỏ và ở mùa giải năm ngoái họ cũng đã thất thủ 0-1 trên sân đối phương. Chưa kể tới việc The Kop giờ đã không còn là đội bóng bị Man Utd đánh bại với tỷ số 3-0 ở lượt đi nữa mà đã lột xác với chuỗi 5 trận thắng liên tiếp tại giải Ngoại hạng. Sơ đồ 3-4-3 của Brendan Rodgers đang là một bài toán khó mà HLV Louis Van Gaal cần giải, và có thể phương án “độc” Carrick và Blind sẽ đem lại nụ cười cho Quỷ đỏ.

“Độc” ở đây có hai nghĩa, trước hết nó có nghĩa là “độc đáo”. Daley Blind được coi là truyền nhân của Michael Carrick ở sân Old Trafford khi chơi cùng vị trí tiền vệ kiến thiết lùi sâu và có những điểm tương đồng trong lối chơi. Cả hai cầu thủ đều là những người có nhãn quan chiến thuật tốt, khả năng phân phối bóng cừ và tham gia phòng ngự dựa vào khả năng phán đoán tình huống nhạy bén. Carrick đã trở thành một trong những trụ cột không thể thay thế trong đội hình của Man Utd, trong khi đó tài năng củ Daley Blind cũng đã được khẳng định khi anh thi đấu xuất sắc ở vị trí mỏ neo của Ajax và được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất đội mùa năm ngoái. Nhưng điều đó cũng có nghĩa là HLV Van Gaal gần như rất khó để có thể xếp cả hai thi đấu cùng nhau vì sẽ bị trùng vị trí.

Tuy nhiên việc để Carrick đá tiền vệ trung tâm và đẩy Blind ra đá hậu vệ cánh như ở trận gặp Tottenham đã đưa ra cho Man Utd một gợi ý tuyệt vời. Người ta biết nhiều tới Blind khi anh toả sáng ở World Cup 2014 với vị trí hậu vệ trái của ĐT Hà Lan, tuy nhiên khi cập bến Old Trafford ở đầu mùa năm nay, anh chưa bao giờ được xem là hậu vệ trái hàng đầu của đội bóng. Man Utd đã có Luke Shaw và Marcos Rojo đảm nhiệm vị trí này, họ nhanh hơn, khoẻ hơn và dai sức hơn Blind, chính vì thế người ta mặc nhiên coi anh như một tiền vệ trung tâm đơn thuần. Tuy nhiên trong trận thắng Gà trống cuối tuần trước, người ta thấy cầu thủ số 17 đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ của mình và thậm chí anh còn giúp Man Utd triển khai bóng nhanh hơn, không phải là bằng tốc độ mà chính là bằng những đường chuyền chính xác. “Hiệp sĩ mù” hiểu quá rõ lối chơi của Van Gaal và anh đã chứng tỏ được giá trị của mình khi cùng với Carrick góp phần giúp bóng luân chuyển tốt ở nửa phần sân nhà.

Truoc tran Liverpool vs MU Van Gaal va phuong an doc Carrick-Blind hinh anh 2
Khả năng ban chuyền tốt của Carrick sẽ giúp M.U khắc chế lối đá pressing của Liverpool

Ý nghĩa thứ hai của từ “độc” ở đây chính là “độc tố”. Nếu muốn giành chiến thắng trong trận Liverpool vs M.U, HLV Van Gaal hoàn toàn có thể sử dụng đòn “dĩ độc trị độc”. Đội chủ sân Anfield đang bước vào thời kỳ thăng hoa kể từ khi sử dụng sơ đồ 3-4-3 (trùng hợp thay, trận đấu đầu tiên mà họ dùng sơ đồ này chính là trận thua 0-3 tại Old Trafford). Lối chơi của The Kop được cải thiện đáng kể nhờ việc các nhân tố được đặt vào đúng vị trí và lối chơi kiểm soát bóng của HLV Rodgers vì thế cũng trở nên mượt mà hơn. Bộ ba “tiền đạo ảo” Lallana-Sterling-Coutinho chơi rất linh hoạt và chủ động đá pressing ngay bên phần sân đối phương. Điều này đã khiến các hậu vệ của Man Utd gặp rất nhiều khó khăn ở trận lượt đi, nhưng với phương án Blind và Carrick, điều đó sẽ không còn là nỗi lo của Van Gaal nữa.

Như đã nói ở trên, việc có một cặp đôi có khả năng phân phối bóng tốt ở phần sân nhà giúp Man Utd có thể chủ động điều nhịp trận đấu theo ý muốn và tổ chức tấn công một cách mạch lạc hơn. Trong trận đấu tại Nhà hát của những giấc mơ cuối tuần trước, Carrick đóng vai trò chủ đạo trong những tình huống tấn công của đoàn quân áo đỏ với những đường chuyền sắc như dao cạo cho Fellaini, trong khi đó Blind tung ra tới 57 đường chuyền ngắn, nhiều nhất bên phía đội chủ nhà. Một người tham gia tấn công, một người lo hỗ trợ phòng ngự, và có thể coi cặp đôi này là hai điểm trung chuyển bóng hoàn hảo để Man Utd thi triển lối đá của mình.

Tựu chung lại, trận đấu Liverpool vs M.U tới đây sẽ là một thử thách thật sự với thầy trò HLV Louis Van Gaal. Đó không còn là một Tottenham chơi phòng ngự sơ hở nữa mà sẽ là một đội bóng có lối chơi pressing toàn mặt sân cực kỳ khó chịu. May mắn thay, Bông Tulip thép đã kịp tìm ra một phương án hữu hiệu để kết hợp hai nhân tố Michael Carrick và Daley Blind hòng khắc chế lối chơi của Lữ đoàn đỏ. Khác với trận lượt đi khi Man Utd dựa nhiều vào những tình huống phản công, lần này có lẽ họ sẽ trông chờ nhiều hơn từ những đường ban chuyền, để rồi từ đó xây dựng một lối đá lớp lang bài bản.

Xem thêm tin tuc bong da Anh

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Đại chiến Liverpool vs M.U vòng 30 Premier League

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X