Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Carlos Tevez đòi ra đi: Cái giá của đồng tiền

Chủ Nhật 19/12/2010 14:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trên sân cỏ, mọi thứ đang ổn thỏa với Manchester City. Họ đã leo lên vị trí thứ ba, bằng điểm với Arsenal và thậm chí còn vượt mặt cả Chelsea. Xét sáu vòng gần nhất, màu xanh thành Manchester có phong độ chỉ kém mỗi màu đỏ láng giềng. Nhưng trong hậu trường, phong ba đã lại cuồn cuộn khi Carlos Tevez kiên quyết đòi ra đi ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới.

Vụ lình xình này đang bị đẩy lên đến cao độ khi Tevez thể hiện quyết tâm bằng một lá đơn còn Man.City cứng rắn, dọa khởi kiện. Đằng sau đó là gì, có lẽ ai cũng nhận thấy: tiền bạc! Giống như câu chuyện Wayne Rooney - Manchester cách đây chưa lâu, động cơ lớn nhất của Tevez chính là đòi tăng lương. Con số 160.000 bảng/tuần trong bản hợp đồng mới ký từ tháng 7/2009 xem chừng không còn làm tiền đạo này hài lòng.

Manchester City mua được sự phục vụ, nhưng không thể mua được lòng trung thành của Carlos Tevez

Với những gì đã thể hiện như 33 bàn chỉ riêng ở Premier League trong một năm rưỡi qua, Tevez cho rằng anh xứng đáng được thưởng hậu hĩnh hơn. Thời điểm mà Tevez lựa chọn để nổ quả bom này cũng rất khéo léo khi Man.City đang tính đẩy Emmanuel Adebayor và Roque Santa Cruz ra đi trong tháng 1 tới. Nếu mất nốt Tevez, hàng công của Roberto Mancini sẽ thiếu hụt lực lượng nghiêm trọng trong khi khó tìm được sự thay thế chất lượng ở phiên chuyển nhượng giữa mùa.

Kịch bản nào phía trước? Rất có thể, cũng như cách M.U đã xử lý vụ Rooney, Man.City sẽ cắn răng tăng lương để níu chân Tevez. Ngoài hướng xử lý có lợi cho cả hai bên này, các phương án khác đều rất tệ. Kiện tụng ra tòa hay cố đấm ăn xôi giữ Tevez bằng những điều khoản hợp đồng, Man.City sẽ không có được sự toàn tâm toàn ý của chân sút này và như thế, níu kéo cũng như không.

Nhưng từ Tevez-gate, đáng nói hơn là cách sử dụng đồng tiền của Man.City. Họ tập tành làm một Chelsea phiên bản 2.0 khi liên tiếp mở két trong các kỳ chuyển nhượng, đem về các ngôi sao như Tevez. Song mua được sự phục vụ không đồng nghĩa với mua được lòng trung thành. Và tiền bạc luôn là con dao hai lưỡi khi các ngôi sao gây sức ép lên câu lạc bộ để thỏa mãn sự tham lam của mình.

Thực tế, những đội bóng lớn ở Premier League đều đã từng phải chịu tình cảnh này. Steven Gerrard không ít lần bị đồn đại sẽ rời Liverpool. John Terry làm Stamford Bridge hồi hộp suốt Hè qua hay mới nhất là câu chuyện Rooney ở M.U. Có thể thấy, khái niệm quyền lực cầu thủ đang ngày một trở nên hùng hổ. Họ sẵn sàng bắt cóc, tống tiền đội bóng mà họ luôn thề thốt là giấc mơ, là định mệnh của cuộc đời.

Khác với Chelsea hay M.U, Man.City mới ở những bước chập chững trên con đường tham vọng trở thành đại gia. Mất một trụ cột như Tevez, phong độ và thành tích cả mùa giải có thể bị ảnh hưởng nặng nề, không giống như M.U vẫn ổn thỏa khi chia tay với Cristiano Ronaldo. Ngay từ lúc này, Man.City rõ ràng đã nhận được một bài học lớn về chính sách phát triển. Với những ông chủ A-rập giàu có, tăng lương chiều chuộng Tevez không thành vấn đề. Nhưng kiểu chiêu binh ô hợp như vừa qua rõ ràng chưa tạo nên được cái gọi là đẳng cấp của một đội bóng lớn. Một đội bóng lớn không phải là một tập hợp những cái tên lớn. Quan trọng hơn, cần phải có một tinh thần lớn và cả một tình yêu lớn.

Tất nhiên, ở thời buổi bóng đá hiện đại, khái niệm lòng trung thành luôn được ràng buộc khéo léo bằng những tấm séc hậu hĩnh. Nhưng chí ít trong chữ TIỀN đó vẫn cần có chữ TÌNH. Cái thiếu ở Man.City đang là điều đó. Và có lẽ, cả ở Tevez nữa nếu nhìn lại lịch sử gây rắc rối của ngôi sao này…
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X