Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Carlo Ancelotti vẫn cao giọng sau thảm bại ở trận derby thành London

Thứ Ba 28/12/2010 09:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đang thực sự phải đối diện với nguy cơ bị sa thải nhưng xem ra chiến lược gia người Italia chưa hề mất đi sự tự tin. Sau thất bại toàn diện tại Emirates trước đại kình địch cùng thành phố, Ancelotti một mực khẳng định chiếc ghế huấn luyện của ông vẫn cực kỳ an toàn.

12 năm qua, Chelsea đã trải qua nhiều thăng trầm. Đã có rất cầu thủ, huấn luyện đến và đi Stamford Bridge nhưng chưa bao giờ, đội bóng rơi vào thời kỳ tồi tệ như lúc này. Từ đầu tháng 11, họ chơi 8 trận ở Premier League và chỉ thắng 1 mà với cách biệt tối thiểu (1-0). 3 trận đấu khác, họ suýt chết (đều hoà 1-1 trong thế trận kém hơn) và 4 trận còn lại, The Blues thua trắng mặt, ghi được duy nhất một bàn thắng. Dù nói thế nào đi chăng nữa thì Carlo Ancelotti cần phải nhận lấy một phần trách nhiệm. Sai lầm lớn nhất của ông là quá tự mãn sau chuỗi trận ấn tượng hồi đầu mùa, không kịp nhận ra những mối hiểm hoạn tiềm ẩn mà luôn cho rằng Chelsea đang "vô đối" ở xứ sở sương mù để rồi từ vị thế kẻ dẫn dầu với khoảng cách an toàn (5 điểm), Chelsea sắp sửa rớt khỏi Top 4 và kém đội đứng thứ 1 MU tới 6 điểm tuy đá hơn một trận. Thất bại trước Arsenal, đối thủ họ đã thắng tuyệt đối trong 5 lần gặp nhau gần đây, thực sự đẩy "gã nhà giàu" thành London vào tình thế "ngàn cân treo sợi tóc". Chỉ cần một hai trận đấu không thắng nữa thôi, gần như Chelsea sẽ sớm trở thành "cựu vương" mà chưa cần chờ đến cuối mùa.

Carlo Ancelotti không sợ khả năng bị sa thải

Sau trận derby thành London, một mặt, Ancelotti không chối bỏ trách nhiệm nhưng mặt khác, Carletto vẫn tràn đầy lạc quan: "Rõ ràng, ông ấy (ám chỉ Abramovich) không cảm thấy hài lòng vào lúc này, rõ ràng tôi cần phải chịu trách nhiệm trước thành tích kém cỏi của đội bóng thời gian qua, rõ ràng Chelsea có thể làm tốt hơn thế bởi không mấy khi, chúng tôi không thắng trong 6 đến 7 trận liên tiếp song tôi tin, còn thừa thời gian để Chelsea hồi phục và giành lại mọi thứ. Không dễ trả lời câu hỏi: Liệu Chelsea còn cơ hội vô địch. Phải chờ đến sau tháng 1, khi Chelsea được bổ sung lực lượng, công viêc cần làm nhất trong thời gian tới, thì mới có thể đánh giá một cách chính xác cục diện của cuộc đua và số phận của Chelsea".

Và nhà cầm quân người Italia mạnh dạn khẳng định chỗ ngồi của ông chẳng bị lung lay như nhiều người nghĩ bởi đâu phải ông không đủ tài dẫn dắt đội bóng: "Hiện tại, tôi vẫn là HLV trưởng Chelsea. Năm ngoái, tôi đã có một mùa giải tuyệt diệu con giờ đây, chỉ có thể nói tôi đang có nhiều vấn đề cần phải giải quyết. Tất cả đều biết Chelsea hiện rơi vào khó khăn và không chơi đúng phong độ quen thuộc. Tôi chưa bao giờ hết niềm tin vào những con người đã từng giành cú đúp mùa giải trước. Họ đủ sức xoay chuyển tình thế, chỉ là ở thời điểm hiện tại, họ thi đấu dưới sức. Điểm lo lắng nhất của tôi là Chelsea không thể triển khai được lối chơi quen thuộc theo ý muốn. Nhưng giờ đây, khi toàn bộ trụ cột đã có thể thi đấu trở lại, chúng tôi sẽ đủ sức vượt qua tình thế nguy nan và tìm lại sự tự tin quen thuộc.

Dù thất bại của Chelsea là hết sức rõ ràng song Ancelotti lại tỏ ra khá bất ngờ: "Tôi ngạc nhiên với màn trình diễn không tốt của Chelsea ở trận vừa rồi. Các cầu thủ đã thể hiện rất tốt trong những buổi tập chuẩn bị cho trận đấu nhưng chẳng hiểu sao, khi vào trận, lại không được như vậy. Thật là sai lầm khi cho rằng Chelsea chơi quá kém cỏi trong trận vừa rồi. Chúng tôi vẫn đang cải thiện dần dần và trước một đội như Arsenal, bại trận là chuyện thường tình".

Xem ra, Ancelotti còn khá "cứng đầu". Dẫu sao, kết quả trên sân đấu mới có tiếng nói quyết định. Cứ cho ông là HLV giàu tài năng (thực tế đã chứng minh như vậy) tuy nhiên nếu không thể đưa Chelsea thoát khỏi "vũng lầy" hiện tại thì sự nghiệp của ông tại Stamford Bridge coi như chấm dứt.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X