Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Carlo Ancelotti nén nỗi đau mất cha để tham dự trận derby thành London

Thứ Sáu 01/10/2010 09:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm thứ 4 vừa qua, chiến lược gia người Italia đã phải nhận một tin hết sức từ đau lòng từ quê nhà: người cha thân yêu của ông đã qua đời ở tuổi 87. Ngay lập tức, Carletto đáp chuyến bay về Italia để trọn đạo hiếu "làm con" nhưng ông sẽ trở lại nước Anh vào ngày chủ nhật bởi hôm đó, Chelsea sẽ có trận đấu cực kỳ quan trọng với "đại kình địch" cùng thành phố, Arsenal.

Trong môn bóng đá nói riêng hay thể thao nói chung, luôn đòi hỏi những sự hy sinh cao cả. Đừng tưởng xung quanh những cầu thủ, VĐV hay HLV chỉ có nụ cười và vinh quang mà nhiều lúc, họ phải biết dồn nén đau thương, sự mất mát riêng tư vào tận bên trong để không làm ảnh hưởng đến lý tưởng họ đang theo đuổi. Vì thế, đôi khi, họ chấp nhận bị mang tiếng xấu là "không thực hiện trọn vẹn nghĩa vụ với những người thân trong gia đình". Carlo Ancelotti đang rơi vào hoàn cảnh như vậy.

Carlo Ancelotti sẽ biến đau thương thành hành động

Vài lần, trong những tâm sự chân thành trên báo chí, vị HLV người Italia luôn nhắc lại tuổi thơ khốn khó của ông, về người cha luôn hết mực yêu thương con cái và không ngại vất vả để mang đến cho gia đình một cuộc sống ấm no (gia đình ông có một trang trại bò sữa ở Parma nhưng chỉ làm thuê chứ không phải chủ thực sự). Đó chính là nền tảng để tạo nên một con người Ancelotti như hiện nay. Vậy mà, ông đã không thể có mặt bên người cha kính yêu trong giây phút lâm chung vì quá bận rộn tại nước Anh (sau trận đấu với Man City ở Premier League lại đến cuộc tiếp đón Marseille ở Champions League, những trận cầu không thể vắng mặt) dù trong lòng ông rất muốn. Và rồi khi cha ông qua đời, Ancelotti chỉ có thể vội vàng bay về Italia để thực hiện nghĩa vụ cần phải làm của một người con song cũng không thể trọn vẹn. Sau khi tang lên xong xuôi (tổ chức vào ngày thứ 7), Ancelotti sẽ phải quay lại nước Anh ngay chứ không thể nấn ná thêm vài ngày bên gia đình bởi ông không đành lòng nhìn các học trò chiến đấu cật lực trước một Arsenal "cân tài cân sức" mà lại thiếu vắng người thầy trên băng ghế huấn luyện.

Ngay cả khi Chelsea tiếp tục thất bại trận thứ 2 liên tiếp ở giải Ngoại hạng thì cũng không phải là vấn đề quá lớn bởi một trận đấu nhỏ nhoi đâu thể quyết định cục diện cả mùa giải. Nhưng với sự chuyên nghiệp của một người đã trót dấn thân vào nghề bóng đá, Ancelotti vẫn quyết định sớm trở về để sát cánh cùng cầu thủ chứ không xin nghỉ phép thêm dù rằng, không bao giờ có chuyện ban lãnh đạo Chelsea buộc ông phải có mặt.

Trên website chính thức, CLB Chelsea đã gửi tới gia đình Ancelotti lời chia buồn: "Vào hôm thứ 4 vừa rồi, thân phụ của HLV Carlo Ancelotti, ông Giuseppe đã qua đời tại Italia, hưởng thọ 87 tuổi. Toàn thể thành viên đội bóng xin được gửi tới Ancelotti cùng gia quyến lời chia buồn sâu sắc. Giờ này, tất cả chúng tôi cũng đang cầu phúc cho ông Giuseppe. Tang lẽ sẽ được tổ chức vào ngày thứ 7 và Carlo sẽ trở lại London vào ngày chủ nhật để chỉ đạo đội bóng trong trận đấu với Arsenal".

Như vậy, Ancelotti sẽ chỉ vắng mặt trong những buổi tập chuẩn bị cho trận đấu và công việc này sẽ được giao cho đội ngũ trợ lý của ông. Còn tại Stamford Bridge vào ngày chủ nhật, Ancelotti sẽ lại hiện diện trên băng ghế huấn luyện và hy vọng ông sẽ cùng The Blues có được chiến thắng như một món quà đấy ý nghĩa gửi tặng lên người cha thân yêu đang ở trên thiên đường.

  • Bảo Phương
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X