Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Carlo Ancelotti khuyên nhủ trò cưng John Terry

Thứ Bảy 11/09/2010 09:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chelsea đang khởi đầu rất tốt ở Premier League với 3 trận toàn thắng, ghi 14 bàn và không thủng lưới bàn nào. Tuy nhiên, chặng đường phía trước vẫn còn rất dài và để đạt được tham vọng to lớn (bảo vệ thành tích cú đúp mùa trước và vươn tới danh hiệu cao quý nhất Champions League) thì đối với HLV Ancelotti, vấn đề thể lực của các cầu thủ sẽ luôn được ưu tiên hàng đầu, nhất là khi tuổi đời trung bình của Chelsea khá cao.

Sức mạnh của Chelsea là điều không cần phải bàn cãi song lực lượng nòng cốt của họ đa phần đều đã trên 30 tuổi. Chưa kể, họ thiếu một đội ngũ kế cận đủ xứng đáng đảm đương trọng trách lúc cần thiết. Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, Ancelotti chỉ mang về có 2 gương mặt mới: Benayoun và Ramires nhưng đó là sự thay thế cho Joe Cole và Michael Ballack, những người đã ra đi. Như vậy, so với năm ngoái, Chelsea gần như chẳng có nhiều đột biến về mặt nhân sự.

Do đó, Ancelotti hiểu rằng nếu không có chiến lược "dùng người" đúng đắn, Chelsea khó lòng thành công bởi mùa giải kéo dài đến 9 tháng và thể lực rất có thể sẽ là một gánh nặng. Ông sẽ phải tính toán cho các trụ cột nghỉ ngơi một cách hợp lý nhằm duy trì sức khoẻ, phục vụ cho một quãng đường dài chứ không chỉ trong giai đoạn trước mặt. Mới đây, Carletto đã hết sức vui mừng khi cậu học trò John Terry nghe lời khuyên của ông từ chối tham gia đợt tập trung của ĐT Anh cho hai lượt đầu vòng loại Euro 2012 vừa qua vì muốn tập trung chữa trị khỏi hẳn chấn thương.

"Tôi không trông đợi một cầu thủ thi đấu khi chưa hết chấn thương hay cảm thấy thể lực không đạt 100%", Ancelotti bày tỏ: "Tôi không coi điều đó là thể hiện sự tích cực và tinh thần thi đấu hết mình. Chẳng hạn như Terry, tháng 12 tới, cậu ấy sẽ bước sang tuổi 30 và rõ ràng cần thêm nhiều thời gian để bình phục so với lúc còn 24, 25. Terry phải biết nghỉ ngơi nhiều hơn nếu muốn kéo dài phong độ đỉnh cao trong một thời gian lâu nữa. Nhân tố quyết định cho một sự nghiệp dài lâu là cầu thủ phải đủ thể lực để đảm bảo được yêu cầu trong những buổi tập, từ đó mới có thể ra sân trong điều kiện tốt nhất. Tôi đã giải thích điều này với Terry và cậu ấy hoàn toàn đồng ý. Terry là một cầu thủ có cá tính mạnh và lúc nào cũng muốn ra sân nhưng Terry cần phải thực tế một chút. Trong vòng 20 ngày tới, chúng tôi sẽ phải thi đấu đến 7 trận nên mọi thứ phải nằm trong tầm kiểm soát để tránh mọi rủi ro. Nếu Terry cho biết anh ấy muốn được nghỉ do thể lực không đạt 100%, tôi sẽ đồng ý ngay vì đó là quyết định đúng".

Tối nay, Chelsea sẽ làm khách của West Ham, đội bóng cùng thành phố London. Theo như Ancelotti, Terry chắc chắn sẽ ra sân vì đã bình phục hoàn toàn tuy nhiên Frank Lampard sẽ tiếp tục được nghỉ ngơi và chỉ có thể trở lại ở trận đầu tiên vòng bảng Champions League gặp Zilina vào ngày thứ 4 tới. Dẫu biết sự vắng mặt của Lampard sẽ là tổn thất không hề nhỏ với The Blues nhưng như những gì Ancelotti đã tuyên bố thì ông sẽ không miễn cưỡng sử dụng bất cứ trụ cột nào một khi họ cảm thấy không khoẻ. Mới cả trong hoàn cảnh hiện nay, Chelsea dư sức thắng được West Ham dù cho chẳng cần Lampard.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X