Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Carlo Ancelotti hết lời khen ngợi ... Steven Gerrard

Thứ Bảy 06/11/2010 13:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước cuộc đại chiến giữa Chelsea và Liverpool tối chủ nhật, HLV Carlo Ancelotti công khai bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với Gerrard.

"Tôi mong muốn một thời gian nào đó trong tương lai được huấn luyện Gerrard", Ancelotti nói trong cuộc họp báo trước trận đấu tại sân Anfield chủ nhật tuần này.

Vài năm qua Gerrard luôn được xem là biểu tượng cho tinh thần và sức mạnh của Liverpool. Sau khi ghi cả ba bàn trong trận thắng Napoli 3-1 ở Europa League hôm giữa tuần, Gerrard đã được đồng đội Jamie Carragher tán tụng là "cầu thủ hay chưa từng có trong lịch sử CLB" và "có tầm ảnh hưởng lớn nhất" tại Ngoại hạng Anh.

Gerrard sẽ là mối hiểm hoạ lớn nhất với Chelsea ở trận tới

"Cậu ấy là một trong những cầu thủ hay nhất thế giới và nếu bạn có trong tay những cầu thủ như thế bạn sẽ dễ dàng hơn để vô địch", Ancelotti nói thêm.

Tuy nhiên khi được hỏi rằng ngợi khen như vậy có phải chăng Gerrard đã được đưa vào tầm ngắm của Chelsea, Ancelotti đáp "tôi cũng không biết" và đùa rằng không biết chừng một ngày nào đó ông và Gerrard sẽ cộng tác với nhau ở một CLB vùng Trung Đông - vốn được xem như "viện dưỡng lão" cho những cầu thủ lớn đã qua thời đỉnh cao.

Trong quá khứ Ancelotti từng có cơ hội trực tiếp chứng kiến khả năng của Gerrard. Ví dụ điển hình là trận chung kết Champions League năm 2005 khi ông còn dẫn dắt Milan. Dẫn trước ba bàn trong hiệp một nhưng đội bóng của Ancelotti sau đó để Liverpool gỡ hòa 3-3, trước khi thua đau trong loạt sút penalty. Gerrard chính là người ghi bàn thắng mở đầu cuộc ngược dòng lịch sử của Liverpool khi đó.

Gặp lại Liverpool lần này, Ancelotti đương nhiên hết sức cảnh giác. "Chúng tôi phải kiểm soát vị trí của Gerrard, bởi khi đã ở vào đúng tầm cậu ấy có thể tung ra những đường chuyền quyết định cho Fernando Torres hoặc trực tiếp có những cú sút nguy hiểm".

"Gerrard là một tiền vệ hoàn hảo. Cậu ấy có thể chơi trong vai trò phòng ngự, có thể sút, chuyền hoặc rê dắt. Hồi tôi còn chơi bóng chỉ những cầu thủ như Giancarlo Antognoni và Rainer Bonhof có thể làm được như thế, còn ngày nay đó là Gerrard.

Tôi không biết liệu Gerrard có phải là cầu thủ hay nhất trong lịch sử Liverpool hay không. Trí nhớ của tôi không được tốt cho lắm, nhưng Kenny Dalglish là một cầu thủ tuyệt vời đối với Liverpool. Ian Rush cũng vậy.

Với Gerrard, Liverpool đã giành được những danh hiệu tuyệt vời. Họ chưa giành chức vô địch Ngoại hạng Anh nhưng đã đăng quang ở Champions League. Tôi nghĩ Liverpool hoàn toàn có thể vô địch Ngoại hạng Anh. Không phải năm nay nhưng có thể là trong tương lai". 
 
(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X