Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cập nhật diễn biến "mối tình tay ba" Van Gaal - M.U - Mourinho

Thứ Hai 23/05/2016 17:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến các thông tin mới nhất xung quanh vụ việc nóng nhất trong ngày hôm nay được sự chờ đợi của hàng triệu người trên khắp thế giới: M.U sẽ CHÍNH THỨC sa thải HLV Van Gaal và bổ nhiệm Jose Mourinho.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016 mới nhất.

(ấn Ctrl + F5 để nhận thông tin mới nhất)

- 2h30 rạng sáng ngày 23/5: Cuối cùng phải đến tận 20h30 tối (giờ Anh) tức 2h30 rạng sáng nay thì CLB Man Utd mới chính thức phát đi thông cáo sa thải HLV Van Gaal. Phó chủ tịch CLB, Ed Woodward nói: "Tôi muốn cảm ơn Louis van Gaal và các cộng sự của ông vì công việc họ đã làm trong 2 năm qua, mà đỉnh cao là chiến thắng lần thứ 12 ở FA Cup. Ông đã cư xử với tính chuyên nghiệp và nhân phẩm tuyệt vời trong thời gian ở đây. Ông cũng để lại di sản là những cầu thủ trẻ tự tin thể hiện tài năng ở sân khấu đỉnh cao. Xin chúc ông những điều tốt đẹp trong tương lai". Cùng lúc, HLV Van Gaal cũng gửi một tâm thư trên trang chủ Man Utd bày tỏ niềm vinh dự khi dẫn dắt đội bóng, đồng thời gửi lời cảm ơn đến BLĐ cũng như người hâm mộ đội bóng. Giờ đây tất cả vẫn còn phải chờ xem thông tin bổ nhiệm Jose Mourinho khi nào được chính thức công bố chứ đến 99% nhà cầm quân người BĐN sẽ dẫn dắt M.U từ mùa tới.

- 23h00: HLV Van Gaa l được phát hiệó rời khỏi đại bản doanh Carrighton của M.U trên một chiếc ô tô và ông vui vẻ giơ tay vẫy cháo giới truyền thông đang rất quan tâm đến sự vụ. Như vậy, tất cả vẫn chỉ ở dạng tin đồn chứ chưa có thông tin được các bên xác thực. Đến lúc này, Van Gaal vẫn đang là HLV trưởng M.U và đã không xảy ra việc Quỷ đỏ công bố chính thức thông tin vào ngày hôm nay như dự đoán ban đầu.

- Theo nguồn tin mới nhất thì sở dĩ M.U chưa thể công bố thông tin sa thải HLV Van Gaal bởi còn khúc mắc với nhà cầm quân này về khoản phí bồi thường phá hợp đồng (còn 1 năm) của Van Gaal.

- Theo cựu danh thủ mà cả sự nghiệp gắn liền với CLB Liverpool, Jamie Carragher, thì Mourinho "hoàn toàn phù hợp để giúp M.U tìm lại ánh hào quang quá khứ và mang lại thành công lớn trong tương lai".

- Khi mà dư luận đang hồi hộp từng giờ từng phút ngóng tin chính thức từ phía CLB Man Utd thì nhân vật trong cuộc, Jose Mourinho vẫn tỏ ra cực kỳ bình thản. Nhà cầm quân người BĐN được báo giới phát hiện vẫn đang có mặt ở thủ đô London chứ không phải thành Manchester. Chiều nay theo giờ Anh (tối nay giờ Việt Nam), Mourinho được cho đã bước ra khỏi nhà để đi ... shopping.

- Trong 2 mùa giải dẫn dắt M.U, tỷ lệ lệ chiến thắng của HLV Van Gaal là 51,3% tại Ngoại hạng Anh, kém Sir Alex Ferguson (60,4%) và Ernest Mangall (54,2%). Tuy nhiên Quỷ đỏ chỉ ghi trung bình 1,29 bàn mỗi trận tại Ngoại hạng Anh mùa này. Đây là tỷ lệ thấp nhất của đội bóng này tại giải vô địch quốc gia từ mùa 1989/90.

Man Utd quyet dinh sa thai Van Gaal de bo nhiem Jose Mourinho.
Man Utd quyết định sa thải Van Gaal để bổ nhiệm Jose Mourinho.

- 19h00: Không như thông tin từ Reuter, giờ G đã điểm song các bên vẫn hoàn toàn im lặng dù làn sóng thông tin dồn dập xuất hiện trên khắp các mặt báo ở nước Anh cũng như thế giới. Chưa có một thông cáo chính thức nào được phát ra.

- Sports Mail cho biết, người thay thế Van Gaal là Jose Mourinho, sẽ có mặt ở trụ sở MU thứ ba để đàm phán với ban lãnh đạo một số vấn đề trước khi ký hợp đồng 3 năm. Theo "Người đặc biệt" gia nhập MU còn có Rui Faria và Silvino Louro, hai trợ lý quen thuộc. Nếu Mourinho mang theo hai "cánh tay đắc lực" tới Old Trafford, điều này đồng nghĩa Ryan Giggs không còn tương lai ở MU.

- Theo đánh giá của cựu danh thủ Jamie Redknapp, hiện là bình luận viên bóng đá của Sky Sports, việc lựa chọn Jose Mourinho ngồi vào ghế nóng ở sân Old Trafford sẽ là quyết định chính xác của ban lãnh đạo MU. Trong quá khứ, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha từng giành chức vô địch Champions League cùng CLB Porto (2003/04) và Inter Milan (2009/10).

- Trước khi Man United ăn mừng chức vô địch FA Cup vào tuần trước, báo chí Anh đã rầm rộ đưa tin về việc Van Gaal sẽ bị thay thế bởi Mourinho sau trận đấu ở Wembley. Man United đã từ chối bình luận về điều này. Trong khi đó, Jose Mourinho vẫn giữ im lặng. Bản thân Van Gaal đã chia sẻ với phóng viên James Cooper rằng thời gian tại vị ở Man United của ông đã “chấm dứt”, sau khi HLV này giúp “Quỷ đỏ” giành chức vô địch FA Cup. Khi phóng viên của Sky Sport hỏi Van Gaal rằng bao giờ ông và các cầu thủ sẽ trở lại Manchester, HLV người Hà Lan đã trả lời rằng: “Không, không. Mọi thứ đã kết thúc!”.

 

Cap nhat dien bien moi tinh tay ba Van Gaal - MU - Mourinho hinh anh 2
Louis van Gaal chỉ có thể giúp MU giành cúp FA mùa giải 2015/16. Ảnh: Mirror.

 

- Theo thông tin từ hãng Reuters, thì vào lúc 13h00 giờ Anh (tức 19h00 giờ Việt Nam), Man Utd sẽ chính thức đưa ra thông cáo mới nhất về vụ việc. Nếu Van Gaal chính thức bị sa thải thì các cánh tay đắc lực của nhà cầm quân người Hà Lan ở Man United gồm Albert Stuivenberg, trợ lý HLV và Frans Hoek, HLV thủ môn, cũng rời Old Trafford ngay lập tức.

Phó chủ tịch điều hành Man United Ed Woodward đã thông báo với Van Gaal về việc sa thải và đội bóng chủ sân Old Trafford đang chuẩn bị bổ nhiệm Jose Mourinho vào “ghế nóng”.

Như tin đã đưa, các kênh truyền thông hàng đầu nước Anh đều khẳng định Man Utd sẽ sa thải Louis van Gaal và bổ nhiệm Jose Mourinho làm HLV trưởng, bất chấp việc Quỷ Đỏ vừa giành chức vô địch FA Cup lần đầu tiên sau 12 năm.

NONG Cap nhat lien tuc dien bien moi tinh tay ba Van Gaal - MU - Mourinho hinh anh
van gaal mourinho

 

Trên đường rời khách sạn ở London sáng qua, Van Gaal đã bóng gió xác nhận với các phóng viên khi nói rằng: “Mọi chuyện đã kết thúc”. Các nguồn tin khác cho biết HLV người Hà Lan đã nhận được thông báo từ BLĐ Man Utd và gửi lời chào tạm biệt đến các thành viên của CLB.

Sáng nay (giờ Anh), Van Gaal vẫn đến trung tâm huấn luyện Carrington như bình thường. Tuy nhiên, thay vì làm việc, ông sẽ có cuộc họp giải quyết tương lai cùng BLĐ Man Utd. Chiều nay (theo giờ Việt Nam),luật sư của Hiệp hội HLV nhà nghề Anh, Paul Gilmour đã được phép vào đại bản doanh Carrington. Ông chính là luật sư trong vụ Man Utd sa thải David Moyes cách đây 2 năm.

Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X