Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cặp lá chắn thép MU nhờ "cao nhân" chữa chấn thương

Thứ Hai 08/02/2010 15:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rio Ferdinand đã phải ngồi ngoài hơn 3 tháng trước khi quay trở lại trong trận gặp Hull City cách đây 2 tuần. Trong khi đó Nemanja Vidic vẫn chưa thể tái xuất từ khi gặp chấn thương trong lúc khởi động trước trận đấu với Leeds Utd tại vòng 3 Cúp FA.

Hàng phòng ngự của MU đã gặp rất nhiều khó khăn từ đầu mùa giải với sự vắng mặt của cặp trung vệ trụ cột này. Từ đầu mùa, Rio và Vidic rất ít khi được chơi cùng nhau do những vấn đề về tình trạng thể lực của họ. Chính sự vắng mặt thường xuyên của bộ đôi ăn ý này là một trong những nguyên nhân khiến MU phải chịu tới 5 trận thua và đang xếp sau Chelsea tại giải ngoại hạng Anh cũng như bị loại khỏi cúp FA.

Sự vắng mặt của bộ đôi Rio - Vidic đem lại nhiều khó khăn cho MU

Trong thời gian cặp trung vệ chính phải nghỉ thi đấu, Jonny Evans và Brown đã thi đấu không đến nỗi nào. Tuy nhiên, khi Champions League quay trở lại, rõ ràng MU vẫn cần sự có mặt của những hậu vệ đẳng cấp nhất. Cách đây 3 mùa giải, sự vắng mặt của Rio và Vidic là nguyên nhân chính dẫn tới thất bại của MU tại bán kết Champions League trước AC Milan, đối thủ mà Quỷ Đỏ sẽ tái đấu sau đây 1 tuần.

Chính vì lẽ đó, mới đây báo chí Anh đã loan tin bộ đôi của MU đã tìm đến một phòng khám có tên “Quả mâm xôi” ở Milton Keynes, một thị trấn ở vùng Đông Nam nước Anh, để điều trị dứt điểm những chấn thương đã đeo bám họ trong phần lớn thời gian qua. Đây là phòng khám đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong việc điều trị các chấn thương ở lưng, cổ và khớp.

Được biết, những chấn thương bí hiểm ở lưng và bắp chân đã khiến Rio Ferdinand phải nghỉ thi đấu hơn 3 tháng. Anh đang được các bác sỹ tại đây nghiên cứu để tìm ra giải pháp chữa trị dứt điểm, nếu thành công, sự nghiệp của trung vệ 32 tuổi này có thể sẽ được kéo dài thêm vài năm nữa. Không chỉ có MU và HLV Alex Ferguson, HLV của Tam Sư Capello hiện cũng rất mong tân thủ quân đội tuyển Anh sẽ sớm bình phục và lấy lại phong độ càng sớm càng tốt trước khi vòng chung kết WC 2010 diễn ra.

Mặt khác, trước tình hình chấn thương phức tạp của Ferdinand và tương lai bất ổn của Vidic, MU cũng đang hướng tới một thế hệ hậu vệ mới nhằm thay thế dần cho các cầu thủ hiện tại. Trong mùa đông vừa qua, họ đã ký hợp đồng với trung vệ Chris Smalling, tuyển thủ U21 Anh đang thi đấu cho Fulham, ngoài ra, Sir Alex vẫn chưa bỏ qua những mục tiêu đã theo đuổi từ lâu như Jack Rodwell và Simon Kjaer. Dĩ nhiên, cũng không thể không nhắc tới Jonny Evans, trung vệ 22 tuổi thuộc dạng “cây nhà lá vườn” đang thi đấu tiến bộ lên trông thấy và có đủ phẩm chất để trở thành hạt nhân trong hàng phòng thủ tương lai của đội chủ sân Old Trafford. 

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X