Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Cập bến Man City, Claudio Bravo trở thành thủ môn đắt giá thứ tư thế giới

Thứ Tư 24/08/2016 06:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – 17 triệu bảng là số tiền khá sốc được đại gia nước Anh bạo chi cho thủ quân tuyển Chile, xét theo hợp đồng hiện tại với Barcelona, độ tuổi 33 hay đặc biệt là vị trí đặc thù của anh trên sân bóng.

Thấm nhuần triết lý kiểm soát bóng tuyệt đối, Pep Guardiola sẵn sàng phế truất một công thần lâu năm như Joe Hart dù chỉ mới chân ướt chân ráo cập bến Man City. Tân HLV người Tây Ban Nha luôn đề cao khả năng chơi chân tốt của thủ môn nhằm phối hợp ăn ý với các đồng đội ngay từ phần sân nhà và trái ngược với Joe Hart, Claudio Bravo của Barcelona chính là nhân tố mà ông đang mong ngóng.

Cap ben Man City, Claudio Bravo tro thanh thu mon dat gia thu tu the gioi hinh anh
Rời Barcelona, Claudio Bravo gia nhập Man City gia nhập Man City với tư cách thủ môn đắt giá thứ tư trên thế giới

Cho đến thời điểm hiện tại, có thể khẳng định Guardiola sẽ “rút ruột” thành công đội bóng cũ, không cần thông qua lời xác nhận của các bên liên quan. Xứ Catalonia chuẩn bị đón về Jasper Cillessen tài năng của Ajax Amsterdam và vốn dĩ, họ đã sẵn có một Marc-Andre ter Stegen tài năng không kém mà còn trẻ trung hơn Bravo rất nhiều.

Bản thân người gác đền Chile vì vậy cũng mong muốn sớm khăn gói rời Camp Nou để không phải chia sẻ vị trí chính thức trong khung gỗ, điều đã buộc anh phải chịu cảnh ngồi ngoài Champions League suốt 2 mùa giải qua. Gần đây, anh cũng đã bị gạch tên nốt khỏi đấu trường La Liga quen thuộc.

Và một lý do cực kỳ quan trọng nữa từ Man City khiến Barca không thể từ chối bán Bravo – lời đề nghị trị giá 17 triệu bảng. Con số thực ra không lớn, nhất là trong thời kỳ chuyển nhượng hiện nay khi các cầu thủ liên tục bị đội giá. Tuy nhiên xét theo độ tuổi 33 không còn trẻ, hợp đồng chỉ còn 2 năm với Barca hay đặc biệt là vị trí đặc thù đứng trước khung gỗ của Bravo, đây được đánh giá là mức phí khá sốc.

Nên nhớ rằng, chỉ có 3 thủ môn trên thế giới có giá trị chuyển nhượng cao hơn thủ quân tuyển Chile, bao gồm huyền thoại Gianluigi Buffon (33 triệu bảng, Parma - Juventus), bộ đôi đang thống trị làng túc cầu ở vị trí của mình Manuel Neuer (19 triệu bảng, Schalke 04 – Bayern Munich) và David De Gea (18 triệu bảng, Atletico Madrid – Man Utd). Như vậy thì Claudio Bravo, tân binh 33 tuổi của Man City, chuẩn bị trở thành thủ môn đắt giá thứ tư trong lịch sử bóng đá!

Cap ben Man City, Claudio Bravo tro thanh thu mon dat gia thu tu the gioi hinh anh 2
Theo chiều ngược lại, Joe Hart chắc chắn phải ra đi dù vẫn đang là trụ cột, đặc biệt sau căng thẳng leo thang với tân HLV Pep Guardiola

Bên cạnh đó, sự xuất hiện của Bravo ở Etihad cũng đồng nghĩa 100% sự ra đi của Joe Hart, tròn một thập kỷ anh khoác áo Man City và vươn mình trở thành số một của đội bóng cũng như tuyển Anh. Cuộc cãi căng thẳng mới nhất với Pep Guardiola trên sân tập coi như là dấu chấm hết. Chỉ còn khoảng 1 tuần để thủ môn 29 tuổi cứu vãn sự nghiệp và tương lai trên “Tam sư” và với trình độ cũng như đẳng cấp đã được khẳng định, anh vẫn được rất nhiều ông lớn Châu Âu mời chào như Dortmund, Everton hay Valencia.

Gia Khoa

Báo bóng đá 24h cung cấp tin tức thể thaonhận định bóng đá hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X