Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Cần phải sửa đội luật chạm tay sau sự cố Lucas Moura

Thứ Sáu 03/07/2020 10:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong thất bại 3-1 của Tottenham trước Sheffield rạng sáng nay, tình huống Lucas Moura bị thổi VAR đã rẽ trận đấu sang một hướng khác.
 

Cần phải thay đổi luật để bóng chạm tay

 

Theo đó, Tottenham lẽ ra đã có bàn gỡ hoà 1-1 ngay sau khi nhận bàn thua, nhưng trọng tài video Michael Oliver đã huỷ bỏ pha ghi bàn của Harry Kane – khi trước đó Lucas Moura đã để bóng chạm tay. Đáng chú ý, đó là tình huống cầu thủ Brazil bị chính tiền vệ  Sheffield đẩy ngã và không còn cách nào khác ngoài giơ tay tiếp đất.
 
Chia sẻ trên Daily Mail, cựu trọng tài Premier League – Mark Clattenburg tin rằng cần phải sửa đổi những điều luật máy móc: “Dù muốn hay không, chúng ta cũng phải làm theo luật vào đêm thứ Năm. Nhưng sự cố này đã cho thấy, luật để bóng chạm tay cần phải được cải thiện.

Lucas Moura

Lucas Moura vô tình để bóng chạm tay khi tiếp đất, khiến bàn thắng của Spurs sau đó bị huỷ bỏ


Lucas Moura đã bị Sander Berge đẩy ngã và phải tiếp đất bằng tay. Sau đó, bóng đến chân Harry Kane và bàn thắng đến. VAR xác nhận tay của Moura được sử dụng trong pha triển khai bóng này. Anh ta không cố gắng làm điều đó. Không phải lỗi của Moura khi ngã xuống sân, nhưng điều đó chẳng thành vấn đề.

VAR đã từ chối bàn thắng và tôi nghĩ, những điều luật cần phải thay đổi.”

Trên mạng xã hội, các CĐV cũng bàn luận rất sôi nổi và đăng tải những tấm ảnh hài hước. Nhiều người cho rằng Lucas Moura cần học hỏi chính Harry Kane – người đã từng có pha tiếp đất bằng… đầu. Hoặc một cách khác “đơn giản” hơn, là tiền đạo Brazil nên… tự chặt tay của mình.

Lucas Moura nen dung dau tiep bong hoac tu chat tay minh

Lucas Moura nên dùng đầu tiếp bóng như Harry Kane


Lucas Moura nen dung dau tiep bong hoac tu chat tay minh

Những phương pháp "đơn giản" để Lucas Moura tránh để bóng chạm tay


Chia sẻ về tình huống này, Mourinho đã nổi giận và cho rằng mình sẽ gặp rắc rối nếu nói lời thật. Người đặc biệt khẳng định giờ VAR mới là trọng tài chính, còn vị vua áo đen chạy trên sân chỉ là trợ lý trọng tài, còn những trọng tài biên thì là... trợ lý của trợ lý.

Đặc biệt, ở trận Man City 4-0 Liverpool sau đó, VAR cũng gây chú ý với pha bóng khá tương đồng. Riyad Mahrez đập nhả với Phil Foden và khi cầu thủ trẻ này ngã xuống (cũng do một cầu thủ Liverpool tác động sau lưng), bóng đã chạm tay. Điều đó khiến bàn nâng tỷ số lên 5-0 của Mahrez không được công nhận.

Mahrez vs Liverpool

Mahrez cũng bị tước bàn thắng trong trận gặp Liverpool


Khác biệt duy nhất trong 2 tình huống này, đó là Man City đã dẫn 4-0 nên bàn thắng của họ có hay không cũng chẳng thành vấn đề. Ngược lại, Tottenham đã bị tước bàn thắng gỡ hoà, khiến họ nhận trận thua và nguy cơ "bay màu" trong cuộc đua Top 4.
Vận may của Liverpool: Mahrez bị đồng đội cướp mất siêu phẩm
Điều gì tồi tệ hơn việc Liverpool thua 4-0? Đó là Liverpool thua… 5-0, nếu không có sự cố VAR vào những phút cuối cùng trong tình huống của Riyad Mahrez.
Mourinho cay cú: VAR không dành cho bóng đá
HLV Mourinho cho rằng VAR không dành cho bóng đá sau khi Spurs để thua Sheffield United đêm qua, đồng thời khẳng định trọng tài nên là người ở trên sân chứ...
Phát hiện: Liverpool hoá đội bóng hạng trung từ khi… sao MU cập bến
Với thất bại bẽ bàng trước Man City rạng sáng nay, Liverpool tiếp tục phong độ phập phù kể từ cuối tháng 1. Điều này liên quan tới Bruno Fernandes?
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X