Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Các trợ lý tin cậy của Jurgen Klopp, họ là ai?

Thứ Bảy 10/10/2015 20:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi cập bến sân Anfield, Jurgen Klopp đã yêu cầu mang theo hai trợ lý thân thiết tại Dormund là Zeljko Buvac, Peter Krawietz thay cho Gary McAllister, Sean O’Driscoll dưới thời Brendan Rodgers và đã được Liverpool chấp nhận. Vậy bộ đôi Buvac và Krawietz là ai?


Trong các điều khoản mà HLV Jurgen Klopp yêu cầu trước khi ký hợp đồng với Liverpool có việc mang theo hai trợ lý Zeljko Buvac, Peter Krawietz và đã được chấp nhận. Đây là bộ đôi đã gắn bó cùng Klopp trong suốt 14 năm huấn luyện từ Mainz 05 cho tới Borussia Dortmund. Chiến lược gia cá tính này đã phải dùng từ “anh em” để nói lên tầm quan trọng của Buvac và Krawietz với ông. Họ sẽ đảm nhiệm công việc trợ lý HLV trưởng thay Sean O'Driscoll và Gary McAllister, những người cũng mới làm việc cùng tiền nhiệm Brendan Rodgers được 3 tháng. Sau đây sẽ là một số thông tin về hai “cánh tay” đắc lực của Klopp:

Klopp va Buvac tren
Klopp và Buvac trên sân tập của Dortmund trước đây

Zeljko Buvac (sinh ngày 13/9/1961)

Zeljko Buvac là đồng đội cũ với Klopp khi hai người còn chơi bóng cho Mainz. Trong khi Klopp dành toàn bộ sự nghiệp thi đấu của mình với đội bóng này thì Buvac - một cựu tiền vệ tấn công, đã có 3 năm gắn bó từ 1992 đến 1995. Vào năm 2001, Klopp giải nghệ và được mời làm HLV trưởng của Mainz, ông ngay lập tức mời người bạn, người đàn anh của mình làm trợ lý sau khi Buvac mới trải qua 3 mùa làm HLV đội hạng 4 SC Neukirchen.

Buvac làm việc như cánh tay phải, bộ não thứ 2 của Klopp trên sân tập. HLV sinh tại Nam Tư cũ có sự sáng tạo và nhạy bén của một chuyên gia và được Klopp ca ngợi là “một thiên tài bóng đá, một bậc thầy của các bài tập thực tế”. Tiền vệ Nuri Sahin của Dortmund, người cũng từng khoác áo Liverpool đã nhận xét Klopp và Buvac có một sự tương đồng đáng ngạc nhiên trong triết lý huấn luyện đội bóng.

Krawietz
Krawietz có đôi mắt nhìn người rất tinh tường

Peter Krawietz (sinh ngày 31/12/1971)

Người trợ lý HLV trưởng thứ 2 tại Liverpool sẽ là Peter Krawietz, người trong 14 năm gắn bó với Klopp đã đảm nhận nhiều nhiệm vụ khác nhau bao gồm HLV, nhà phân tích video và tuyển trạch viên trưởng. Người ta dự đoán khi tới sân Anfield, Krawietz sẽ nhận trách nhiệm phân tích video, vai trò gần nhất của anh tại Dortmund.

Trong khi Buvac được gọi là bộ não thì Krawietz như một đôi mắt khác của Klopp khi ông quan sát tỉ mỉ và phân tích đến từng chi tiết. Ông nghiên cứu các màn trình diễn của các cầu thủ và chỉ ra điểm mạnh, điểm yếu của họ giúp BHL biết để điều chỉnh các bài tập phù hợp. Ngoài ra, Krawietz cũng phân tích những ưu khuyết của đối thủ đồng thời tư vấn cho HLV trưởng về công tác chuyển nhượng của đội.


Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X