Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Các huyền thoại tranh cãi vì thương vụ sốc của Jack Wilshere

Thứ Hai 05/09/2016 13:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Không lâu sau khi Paul Scholes khẳng định gia nhập Bournemouth là sai lầm lớn của Jack Wilshere, Xavi và Frank Lampard đã đồng loạt lên tiếng phản bác và ủng hộ tiền vệ 24 tuổi.

Những chấn thương liên miên từ nhiều năm qua khiến Jack Wilshere sa sút phong độ không phanh và dần đánh mất vị trí ở hàng tiền vệ Arsenal, khu vực vốn đang chật chội và chất lượng lên từng ngày. Vậy nên dù Emirates đã là nhà suốt từ thời thơ ấu, tạm thời ra đi nhằm cứu vãn sự nghiệp vẫn là một sự đúng đắn của ngôi sao 24 tuổi trong kỳ chuyển nhượng hè 2016.

Duy chỉ có điều, quyết định sẵn sàng từ chối những ông lớn như AS Roma và Everton để lựa chọn cập bến một Bournemouth quá làng nhàng của Wilshere đến bây giờ vẫn là cú sốc gây nhiều tranh cãi trong dư luận. Huyền thoại Paul Scholes của Man Utd thẳng thắn chỉ ra đây là sai lầm lớn của hậu bối 24 tuổi, rằng Wilshere cần một bến đỗ xứng tầm như Roma để phát triển trở lại chứ không phải một nơi thiếu chất lượng và cạnh tranh như người hàng xóm khiêm tốn của Arsenal.

Cac huyen thoai tranh cai vi thuong vu soc cua Jack Wilshere hinh anh
Tạm rời Arsenal để gia nhập Bournemouth là bước lùi cần thiết để Wilshere cứu vãn sự nghiệp?

Tuy nhiên, bản thân Wilshere cũng có cái lý của riêng mình. Roma lớn hơn Bournemouth là điều không phải bàn cãi, nhưng xét tổng thể cả giải đấu thì Serie A chắc chắn vẫn là môi trường kém hấp dẫn hơn hẳn so với Premier League, chưa kể thủ đô London hiện tại vẫn là nơi định cư sinh sống của gia đình tiền vệ 24 tuổi. Bên cạnh đó, Italia từ trước đến nay vốn chưa bao giờ là mảnh đất lành cho các cầu thủ Anh, trường hợp thất bại gần đây của đàn anh Ashley Cole cũng trong chính màu áo bã trầu là kinh nghiệm đáng giá nhất cho Wilshere.

Chính vì vậy mà vẫn còn đó không ít đàn anh phản bác ý kiến của Paul Scholes, ủng hộ Jack Wilshere tạm thời có bước lùi trong sự nghiệp bóng đá. Frank Lampard và Xavi, huyền thoại của ChelseaBarcelona, đồng lòng lên tiếng: “Mọi người có quyền ngạc nhiên như vậy nhưng tôi tin đây là sự lựa chọn đúng đắn của Jack. Cậu ấy cần phải được trao cơ hội thường xuyên và Bournemouth, mặc dù không phải là một cái tên lớn nhưng lại là bến đỗ lý tưởng nhất để đáp ứng thời gian chơi bóng cho Jack.”

“Đây là một bước lùi cần thiết cho sự nghiệp của Jack và dẫu sao cũng chỉ là một bản hợp đồng cho mượn. Tôi tin tương lai tươi sáng ở Arsenal vẫn chờ đợi cậu ấy sau đây một năm. Jack dù gì vẫn là một trong những tài năng sáng giá nhất nước Anh và còn nguyên cửa trở thành ngôi sao hàng đầu thế giới nếu không còn bị những chấn thương dai dẳng kìm hãm.”

► Xem thêm thông tin KQ bóng đá Anh và thứ tự trên bảng xếp hạng bóng đá Anh.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X