Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Các đội bóng Premier League "hành xác" ra sao trong mùa hè này?

Thứ Tư 19/07/2017 19:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sky Sports thống kê quãng đường di chuyển của 20 đội bóng hàng đầu nước Anh trong tour du đấu hè 2017 này.

Với mục đích chuyên môn làm nóng mùa giải mới cũng như tính chất thương mại giúp quảng bá hình ảnh, những chuyến du đấu hè là không thể thiếu với mọi đội bóng Premier League. Mặc dù vậy, tác dụng phụ của các tour giao hữu tưởng như dạo chơi này là rất rõ ràng. Tiêu biểu nhất, việc phải di chuyển với quãng đường quá dài, thường sang hẳn những lục địa khác như Đông Á và Bắc Mỹ, khiến các cầu thủ bị bào mòn thể lực và ảnh hưởng không nhỏ đến công tác chuẩn bị cho mùa bóng mới.

Cac doi bong Premier League hanh xac ra sao trong mua he nay hinh anh
Các đội bóng Premier League tiếp tục có một mùa hè như "hành xác" bởi những tour du đấu nước ngoài

Mùa hè 2017 này, đứng đầu Premier League về mức độ "hành xác" chính là Arsenal. Thầy trò Arsene Wenger khởi hành từ Anh bay tới Australia để đá hai trận gặp các đối thủ địa phương, sau đó tiếp tục chuyến du đấu tại Trung Quốc gặp những Bayern Munich ở Thượng Hải và Chelsea ở Bắc Kinh. Tổng quãng đường di chuyển của Pháo Thủ năm nay là khoảng 34000km, chỉ thiếu hơn 5000km nữa là bằng đúng bằng một vòng Trái Đất.

Xếp thứ nhì và ba lần lượt là Manchester United và Chelsea. Quỷ Đỏ hiện đang có mặt ở Mỹ và bay qua bay lại từ Đông sang Tây thi đấu 5 trận, trong đó có giải IC Cup 2017 chạm trán Man City, Real Madrid và Barcelona. Sau đó, MU trở về Châu Âu làm khách Valerenga ở Na Uy và tiếp đón Sampdoria ở Ireland. Tổng cộng quãng đường di chuyển của thầy trò Jose Mourinho xấp xỉ 25600km. Trong khi đó, ĐKVĐ Chelsea du đấu ở Singapore và Trung Quốc với tổng quãng đường 23507km

Hai vị trí thứ tư và thứ năm sẽ gây bất ngờ bởi đó là Everton và West Brom. Mặc dù chỉ là những đội bóng tầm trung Premier League, họ đều mới được đầu tư những khoản tiền khổng lồ từ các ông chủ Trung Quốc và không ngạc nhiên khi đang có một mùa hè bận rộn đi khắp thế giới, đặc biệt ở đất nước tỷ dân.

Trong ki đó, hai ông lớn Liverpool và Manchester City tỏ ra khá khiêm tốn về quãng đường di chuyển mùa hè này, với lần lượt là 20500km và 19500km, mặc dù cũng phải bay tận sang Đông Á và Bắc Mỹ. Đội sổ BXH này là Burnley khi trận du đấu có khoảng cách xa nhất mà họ tham dự chỉ là đến thủ đô Dublin của Ireland, cách quê nhà khoảng 360km tức đúng một giờ bay.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X