Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

"Các đội bóng Anh khó thành công tại châu Âu vì lịch thi đấu điên rồ của Premier League"

Thứ Ba 15/09/2015 10:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền đạo huyền thoại của tuyển Anh, Gary Lineker cho rằng BTC Premier League cần phải cân nhắc điều chỉnh lại lịch thi đấu trong quãng thời gian Giáng sinh và đầu năm mới nếu muốn các CLB thi đấu tốt hơn tại đấu trường châu lục.

Cac doi bong Anh kho thanh cong tai chau Au vi lich thi dau dien ro cua Premier League hinh anh
Man United đã từng giành cúp C1 trong trận chung kết toàn Anh

Huyền thoại Gary Lineker

lo lắng rằng các CLB tới từ xứ sở sương mù sẽ tiếp tục gặp khó khăn tại đấu trường Champions League và Europa League vì lịch thi đấu “hành xác” trong giai đoạn cuối năm khiến cho các cầu thủ không có thời gian nào để nghỉ ngơi. Cường độ thi đấu của Premier League vốn cũng đã cao hơn các giải đấu khác nên việc các cầu thủ kiệt sức sau chặng tourmalet giai đoạn Giáng sinh và đầu năm mới cũng là điều dễ hiểu. Trong những năm trở lại đây, Liverpool, Man United và Chelsea là những đội bóng đã giành được danh hiệu danh giá Champions League nhưng hiện giờ họ khó có thể nâng cúp nếu Premier League không sớm điều chỉnh lịch thi đấu khắc nghiệt của giải.

Champions League 2015/2016: Không có bảng đấu dễ
Thứ 3 tới, Champions League 2015/2016 sẽ chính thức khởi tranh với những trận cầu hết sức sôi nổi. Các ông lớn như Barca, Real, Bayern, Chelsea vẫn là những...

“Chúng ta đang tự bắn vào chân mình với lịch thi đấu điên rồ ở quãng thời gian Giáng sinh. Một trận đấu vào ngày lễ tặng quà (Boxing day), thêm một trận nữa vào đầu năm mới, OK, tôi thấy không có vấn đề gì. Nhưng tại sao lại xen kẽ thêm một trận nữa vào khoảng thời gian đó? Hãy bỏ trận đấu đó đi và đá bù vào những tháng sau. Các bạn nên nhớ rằng giải đấu của chúng ta khốc liệt hơn các quốc gia khác như TBN hay Đức, vậy nên chúng ta phải tự cứu mình. Các quốc gia trên đều bước vào giai đoạn tháng Hai với một kì nghỉ nhỏ còn chúng ta thì vẫn cứ để các đội bóng dốc sức chiến đấu với một lịch thi đấu thậm chí còn dày đặc hơn bình thường.”

“Các bạn có thể thấy rõ ràng hình ảnh Chelsea ở mùa giải năm ngoái. Họ là đội bóng chơi hay hơn PSG nhưng trông họ quá mệt mỏi và thiếu sức sống. Khi mà một nửa đội hình chẳng còn sức mà chạy nữa thì điều đó xảy ra cũng là dễ hiểu. Trong quá khứ, chúng ta đã từng rất thành công nhưng những mùa giải gần đây thì việc các đội bóng tiến sâu ở Champions League gần như là không có và tôi mong muốn được chứng kiến các đội bóng thi đấu tốt hơn ở đấu trường này.” – Linerker chia sẻ trên tờ Daily Mail.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X