Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Các đại gia Premier League ra sức giành giật "Vua phá lưới Ligue 1"

Thứ Hai 06/07/2015 06:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả MU, Arsenal, Man City lẫn Liverpool đều rất khao khát chiêu mộ chân sút Alexandre Lacazette, chân sút nổi lên như diều tại Ligue 1 mùa giải vừa rồi trong màu áo Lyon và xuất sắc đoạt về danh hiệu "Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất giải".

Tiền đạo Alexandre Lacazette sinh ngày 28/5/1991 tại chính thành phố và là một sản phẩm chính hiệu của lò đào tạo trẻ CLB này. Trong thời gian ăn tập ở đội trẻ, Lacazette đã được chứng kiến “Sư tử vùng sông Rohne” thống trị tuyệt đối Ligue 1 với 7 danh hiệu vô địch liên tiếp (từ 2001 đến 2008). Đáng tiếc thay, vào thời điểm Lacazette chính thức lên đội 1 (khoảng năm 2010) thì Lyon rơi vào thời kỳ suy thoái và kể từ đó, không còn một lần đăng quang.


Cac dai gia Premier League ra suc gianh giat Vua pha luoi Ligue 1 hinh anh
Alexandre Lacazette

Bản thân Lacazette thích nghi khá chậm chạp và chưa chứng tỏ được năng lực ghi bàn của mình dù được ra sân không ít. Phải đến mùa giải vừa ròi 2014-2015, bằng nỗ lực bền bỉ và quyết tâm khẳng định mình, tay săn bàn này mới thật sự bùng nổ dữ dội để trở thành một ngôi sao không chỉ ở Lyon mà với cả Ligue 1. Tổng cộng Lacazette ghi được 27 bàn tại Ligue 1 (31 bàn trên mọi đấu trường) mặc cho chỉ ra sân 38 trận và xuất sắc ẵm danh hiệu “Vua phá lưới Ligue 1”, qua mặt hàng loạt những đàn anh khác như Gignac (21 bàn), Ibrahimovic (19), Cavani (18).

Tất nhiên các đội bóng lớn, đặc biệt từ Premier League, làm sao có thể bỏ qua một tiền đạo xuất sắc như vậy. Ít ngày trước, Arsenal sẵn sàng chi 21 triệu để mong mua được Lacazette. Khác với Giroud, một cựu “Vua phá lưới” khác của giải VĐQG Pháp, Lacazette có tốc độ hơn hẳn, kĩ thuật và kĩ năng dứt điểm cũng rất đa dạng. Sẽ thật tuyệt vời nếu như “Pháo thủ” có một tiền đạo cắm như vậy trong đội hình.

Lyon biết khó giữ ngôi sao của mình nên ngỏ ý muốn bán, miễn là nhận được đề nghị hợp lý. Nhưng Arsenal sẽ không thể dễ dàng sở hữu Lacazette bởi họ hứa hẹn còn phải cạnh tranh với Liverpool, MU và cả Man City. Theo tin chuyển nhượng Premier League mới nhất trong ngày hôm nay 6/7, dù đã mang về tới 7 cầu thủ song HLV Brendan Rodgers vẫn chưa muốn dừng lại, nhất là khi trong số những tân binh không có ai là tiền đạo cắm thực thụ. Trong khi đó, chẳng cần nói ai cũng biết Man Utd phiên bản Van Gaal khát một chân sút đẳng cấp đến mức nào đặc biệt sau động thái trả Falcao về Monaco (và sát thủ người Colombia vừa gia nhập Chelsea) cũng như đang cố tìm cách đẩy đi Robin Van Persie. Người hàng xóm của họ ở thành Manchester cũng tương tự như vậy. HLV Pellegrini chỉ muốn giữ lại tiền đạo Sergio Aguero, đương kim "Vua phá lưới Premier League" và Bony được đưa về hồi đầu năm nay còn những Edin Dzeko, Jovetic đã được bật đèn xanh cho phép ra đi giống Negredo (đã đầu quân cho Valencia).

Theo tờ Express, không chỉ có những “đại gia Premier League” mà PSG hay Bayern cũng bày tỏ sự quan tâm tới tiền đạo Lacazette. Rõ ràng cuộc chiến tranh giành chữ ký của Lacazette trong giai đoạn tới sẽ vô cùng quyết liệt.

Clip màn trình diễn của tiền đạo Lacazette ở Ligue 1 mùa vừa rồi



Tổng hợp

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X