Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Các đại gia Premier League cần gì trước khi phiên chợ hè 2015 đóng cửa?

Thứ Sáu 28/08/2015 15:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa là kỳ chuyển nhượng hè 2015 chính thức đóng cửa. Sau 3 vòng đấu, các đội bóng lớn ở Premier League hầu như đã bộc lộ hết những vấn đề. Hãy xem họ cần phải tăng cường nốt nhân sự ở vị trí nào.

Arsenal

Cac dai gia Premier League can gi truoc khi phien cho he dong cua hinh anh
Arsenal cần tìm tiền đạo thay thế Olivier Giroud

Pháo thủ là đội bóng im hơi lặng tiếng nhất trong số những CLB tham gia cuộc đua vô địch Premier League ở mùa giải 2015-2016 này. Cho đến giờ đội chủ sân Emirates mới chỉ đưa về thủ thành kì cựu Petr Cech từ đại kình địch Chelsea. Thủ thành người Séc đã có màn ra mắt tương đối thảm họa khi mắc lỗi nghiêm trọng khiến đội bóng áo đỏ trắng phải chịu thất thủ 0-2 trong trận derby London với West Ham ngày ra quân. Tuy nhiên, trong màn thư hùng nảy lửa với Liverpool ở vòng 3 vừa qua, Cech đã có hàng loạt những pha cứu thua không tưởng để giúp cho Arsenal không phải nhận thêm một trận thua muối mặt trên sân nhà và tiếp tục hi vọng bám đuổi nhóm dẫn đầu với 5 điểm kém hơn đội đầu bảng Man City.

Hàng công Arsenal ghi 2 bàn 3 trận: Bảo thủ là chết
(Bongda24h.vn) - Sau 3 trận đấu đầu tiên tại Premier League 2015/16, hàng công Arsenal chỉ ghi được 2 bàn thắng. HLV Wenger vẫn bảo thủ khi khẳng định sẽ không...
Tuy nhiên, một mình Petr Cech chắc chắn sẽ không thể giúp đoàn quân của HLV Arsene Wenger giành chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa bóng năm nay. Trận hòa không bàn thắng với Liverpool cho thấy The Gunners cần phải có một tiền đạo đẳng cấp hơn Giroud nhiều lần nếu muốn bước lên bục cao nhất ở các giải đấu có tính cạnh tranh cao như Premier League và Champions League. Mục tiêu mà Arsenal theo đuổi suốt mùa hè vừa qua là Benzema mới đây đã tuyên bố sẽ ở lại với Real, vậy nên HLV Arsene Wenger sẽ buộc phải chuyển sang một phương án khác như Cavani hoặc Higuain. Nếu không thể bổ sung thêm một tiền đạo tốt, cộng với việc Sanchez đang có dấu hiệu quá tải và kiệt sức, những trận đấu mà Arsenal không thể ghi bàn có lẽ sẽ còn kéo dài trong thời gian tới. Ngoài ra, các CĐV của Pháo thủ cũng sẽ phải cầu nguyện cho Francis Coquelin không bị dính chấn thương bởi 2 phương án thay thế Mathieu Flamini và Mikel Arteta có lẽ không còn đáp ứng được yêu cầu ở một giải đấu giàu thể lực như Ngoại hạng Anh nữa.

Chelsea

Cac dai gia Premier League can gi truoc khi phien cho he dong cua hinh anh 2
Chelsea mua Pogba sẽ là một bước đi hợp lý


Ở mùa chuyển nhượng hè 2015, The Blues không đưa về những siêu sao mà chỉ là những phương án 2 và giữ nguyên bộ khung đã giúp họ đăng quang chức vô địch Premier League ở mùa giải năm ngoái. Cho đến khi phải nhận liên tiếp 2 kết quả bất lợi ở 2 vòng đấu đầu tiên, HLV Mourinho mới thực sự tỉnh ngộ và ngay lập tức đã mang Pedro cùng với Baba Rahman về sân Stamford Bridge với tổng số tiền chuyển nhượng rơi vào khoảng hơn 42 triệu bảng. Pedro ngay lập tức đã tỏa sáng trong trận đấu ở vòng 3 với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo góp công lớn mang về trận thắng đầu tiên cho đội bóng thành London. Baba Rahman vẫn chưa ra mắt đội bóng mới nhưng với tình hình Ivanovic sa sút phong độ như hiện nay, rất có thể ở vòng đấu tới Azpilicueta sẽ được trả lại vị trí hậu vệ cánh phải sở trường còn tân binh người Ghana sẽ có trận đấu đầu tiên khoác áo The Blues.

Sau những màn trình diễn vừa qua, có thể thấy vị trí trung vệ đang là mắt xích đang quan ngại nhất trong đội hình của nhà ĐKVĐ nước Anh. Việc bổ sung thêm một trung vệ nữa là bắt buộc nếu đội chủ sân Stamford Brige muốn bảo vệ ngai vàng trước sự cạnh tranh khốc liệt tới từ Man City. Trung vệ John Stones là cái tên đã được HLV Mourinho theo sát ngay từ đầu hè này và Mr Special cần phải mau chóng gửi một lời đề nghị nặng kí hơn để có được cái gật đầu của Everton. Ngoài ra, một tiền vệ trung tâm nữa để sát cánh cùng Matic hay Fabregas cũng rất quan trọng. Chiến lược gia người Bồ đã tin tưởng Ramires trong trận đại chiến với Man xanh nhưng kết quả là tiền vệ người Brazil thi đấu vô cùng kém cỏi khiến cho đội bóng của Mourinho thất bại muối mặt 0-3 trên sân Etihad. Ngôi sao Paul Pogba của Juventus hay “máy quét” Grzegorz Krychowiak sẽ là những phương án tốt để giải quyết vấn đề đang tồn tại của The Blues.

Liverpool

Cac dai gia Premier League can gi truoc khi phien cho he dong cua hinh anh 3
Rodgers đã có một kì chuyển nhượng hè tương đối thành công


The Kop đã chi ra hơn 80 triệu bảng để mang về hàng loạt những cái tên chất lượng ở kì chuyển nhượng hè năm nay. Những sự bổ sung đó đóng vai trò quan trọng giúp đội bóng thành phố cảng đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng với thành tích bất bại trong 3 vòng đầu và chưa để thủng lưới bất cứ bàn thua nào. Những tân binh như Clyne, Gomez và James Milner đã đóng vai trò quan trọng giúp hàng thủ Liverpool đứng vững dù phải làm khách tại hai sân đấu khó nhằn là Brittania và Emirates. Ngoài ra, tân binh có giá trị chuyển nhượng cao thứ 2 trong lịch sử đội bóng vùng Merseyside là Benteke cũng đã nổ súng và cho thấy những tín hiệu tích cực khi phối hợp tương đối ăn ý với ngòi nổ Philippe Coutinho trên hàng công.

Liverpool chưa để thủng lưới sau 3 vòng: Đi tìm nguyên nhân
(Bongda24h.vn) – Mùa giải Premier League 2014/15, hàng thủ Liverpool để lọt lưới tới 48 bàn sau 38 trận đấu, thành tích kém thứ 7 của giải đấu. Tuy nhiên bước...
Hiện giờ có lẽ Liverpool không cần bổ sung gì nhiều vì họ đang thừa mứa nhân sự tại tất cả các vị trí. The Kop chỉ cần mua thêm một tiền vệ trụ để thay thế Lucas Leiva trong trường hợp cầu thủ kì cựu người Brazil rời sân Anfield trong những ngày tới. Ngoài ra, một trung vệ nữa thay thế cho Mamadou Sakho cũng là cần thiết trong bối cảnh hậu vệ người Pháp đang rất muốn tìm bến đỗ mới để được ra sân thường xuyên vì Euro 2016 đang tới gần.

Manchester City

Cac dai gia Premier League can gi truoc khi phien cho he dong cua hinh anh 4
Kevin de Bruyne là một cầu thủ chất lượng nhưng không phải là cầu thủ Man xanh cần

Với túi tiền không đáy của các ông chủ Ả Rập, có thể nói đội hình của Man City hiện giờ đồng đều và có chiều sâu so với phần còn lại của Premier League. The Citizens đã giành chiến thắng thuyết phục trong cả 3 vòng đấu đầu tiên dù gặp phải những đối thủ không mấy dễ chịu như West Brom, Chelsea và Everton. City đã ghi được tổng cộng 8 bàn thắng và chưa để thủng lưới bất cứ bàn thua nào. Ngoài ra, họ không cho thấy sự phụ thuộc vào cá nhân nào mà bàn thắng có thể đến từ bất kì cầu thủ nào có mặt trên sân. Lối chơi tấn công đa dạng và áp đảo từ đầu mùa đã giúp cho Man City được giới chuyên môn đánh giá là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch Premier League mùa giải 2015-2016 này.

Tuy đã bổ sung thêm hai tân binh đình đám là Raheem Sterling và Nicolas Otamendi nhưng mới đây đội bóng thành Manchester lại tiếp tục nhăm nhe cướp tiền vệ Kevin de Bruyne khỏi tay Wolfsburg. Đây có lẽ là bước đi không mấy khôn ngoan của đội chủ sân Etihad. Vị trí mà họ cần phải bổ sung bây giờ là trung phong cắm bởi Edin Dzeko và Stevan Jovetic đều đã khăn gói chuyển tới Serie A thi đấu ở mùa hè năm nay. Bên cạnh đó, bổ sung thêm một hậu vệ cánh nữa cũng là nhiệm vụ tối quan trọng trong bối cảnh những cầu thủ đá cánh của City hiện giờ đều đã luống tuổi và bắt đầu bước sang phía bên kia sườn dốc sự nghiệp.

Manchester United

Cac dai gia Premier League can gi truoc khi phien cho he dong cua hinh anh 5
Hàng công M.U cần người chia lửa với Rooney


HLV Van Gaal cùng các đồng sự đã đề ra bản kế hoạch chuyển nhượng M.U hè 2015 hoành tráng và đến giờ triển khai tương đối thành công. Tính đến thời điểm này, Quỷ đỏ cũng đã chi ra tới gần 80 triệu bảng để mang về 5 cái tên đình đám và cải thiện đáng kể sức mạnh của đội bóng. Tất cả những tân binh của M.U đều đã có những đóng góp nhất định cho đội bóng cho tới thời điểm này và điều đó cho thấy chính sách chuyển nhượng vô cùng đúng đắn của “tulip thép”.

Cú đá hỏng 11m trận gặp Brugge sẽ đưa Chicharito rời khỏi M.U
(Bongda24h.vn) - Trận Club Brugge vs M.U tại lượt về vòng play-off Champions League, trong khi tiền đạo Wayne Rooney tỏa sáng rực rỡ thì Chicharito lại gây...
Với màn trình diễn ấn tượng trong trận đấu Club Brugge 0-4 M.U vừa qua, có thể thấy hiện giờ vị trí yếu nhất trong đội hình của Red Devils là tiền đạo đủ sức cạnh tranh hoặc làm dự phòng chiến lược cho thủ quân Rooney. Chicharito vừa có một trận đấu tệ hại khi bỏ lỡ 1 quả penalty và 1 pha đệm bóng cận thành ở cự ly gần. Chắc chắn các Manucians không thể yên tâm nếu thấy “Hạt đậu nhỏ” lĩnh xướng hàng công trong những trận đấu mà R10 không thể ra sân do chấn thương hoặc bị treo giò. Hiện giờ PSG đang sẵn sàng để Zlatan Ibrahimovic ra đi với giá chỉ 4.5 triệu bảng và Man Utd xem ra nên tận dụng cơ hội này để đưa cầu thủ 33 tuổi về với “Nhà hát của những giấc mơ”.

Xuân PhongTheo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X