Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Các CLB Premier League sẽ nhận bao nhiêu Thẻ xanh

Thứ Ba 13/02/2024 00:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù thẻ xanh vẫn là ý tưởng chưa thể áp dụng trong tương lai gần, nhưng mới đây The Athletic đã đưa ra thống kê thú vị về số thẻ xanh các CLB Premier League phải nhận.

Cuối tuần qua, hàng loạt HLV Premier League đã nhận những câu hỏi về “thẻ xanh” trong buổi họp báo. Đây là chiếc thẻ được đưa ra với những pha phạm lỗi chiến thuật để ngăn cản đợt phản công tiềm năng, hoặc phản ứng với quyết định của trọng tài. Chiếc thẻ xanh có án phạt mạnh hơn thẻ vàng và nhẹ hơn thẻ đỏ.

Cầu thủ nhận thẻ xanh sẽ rời sân trong 10 phút. Trong trường hợp tích luỹ đủ 2 thẻ (xanh+xanh hoặc xanh+vàng), quyết định truất quyền thi đấu sẽ được đưa ra, tương đương một tấm thẻ đỏ. Mặc dù ý tưởng này sẽ chưa được áp dụng tại Premier League trong tương lai gần, nhưng rất thú vị để xem đội bóng nào “hưởng” nhiều thẻ xanh nhất.

the xanh
Thẻ xanh sẽ thay đổi bóng đá và cách tiếp cận trận đấu của các đội bóng

The Athletic đưa ra thống kê thú vị dựa trên 2 tình huống phạm lỗi chiến thuật và phản ứng trọng tài. Đội bóng nhận thẻ xanh nhiều nhất sẽ là Sheffield, vốn sở hữu tỷ lệ kiểm soát bóng thấp nhất, đồng nghĩa họ thường đuổi theo đối phương và tìm cách ngăn chặn bằng những pha tác động.

Trong khi đó, đội bóng bị thổi phạt nhiều nhất vì lỗi phản ứng sẽ là Chelsea, với tổng cộng 15 lần, đứng sau là Fulham (14 lần) và Man United (13). Tiền đạo Nicolas Jackson “đóng góp” không nhỏ vào số pha phản ứng với trọng tài, tương đương anh sẽ nhiều lần bị mời ra khỏi sân trong 10 phút nếu thẻ xanh được áp dụng. Tất nhiên, một cái tên “nổi bật” khác vì hay tranh cãi với trọng tài, Bruno Fernandes cũng phải thận trọng.

Ý tưởng thẻ xanh vẫn đang được nghiên cứu và trong trường hợp được chấp thuận, cũng cần một thời gian dài để thử nghiệm, với những giải đấu như Carabao Cup hay FA Cup.

Các CLB Premier League sẽ nhận bao nhiêu Thẻ xanh 1
Thống kê số lượng thẻ xanh các CLB có thể phải nhận

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X