Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Các cầu thủ Man Utd đã biết Sir Alex sẽ giải nghệ từ tháng Ba!

Thứ Năm 16/05/2013 07:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Chính Sir Alex Ferguson mới đây đã tiết lộ: ông đã thông báo quyết định giải nghệ vào cuối mùa cho tất cả các cầu thủ của mình hồi tháng Ba và cũng đồng thời thú nhận thật khó khăn để giữ tin sốc đó trong vòng bí mật mà không bị báo chí khai thác.

Chúc vô địch thứ 38 trong toàn bộ sự nghiệp của Ferguson
Ý định nghỉ hưu của Sir Alex được truyền tới các học trò từ giữa mùa giải

Thời điểm đó là tháng Ba, khi Man Utd đang có một vị trí đầu bảng vô cùng vững chắc tại Premier League, đã cầm chắc khả năng vô địch trong tay và sẵn sàng đón nhận tin tức. Lúc đó, HLV của Manchester United, Sir Alex Ferguson đã thông báo cho đội bóng của mình về quyết định giải nghệ, đồng thời yêu cầu họ phải giữ kín bí mật này và tiếp tục thi đấu cho tốt. 

Sau đó 2 tháng, khi chính thức đưa Man Utd đến ngôi vô địch quốc nội lần thứ 20 trong lịch sử đội bóng, và lần thứ 13 trong kỉ nguyên Sir Alex, chính thức vượt mặt Liverpool để trở thành đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh, Sir Alex chính thức thông báo với giới truyền thông là ông sẽ nhường lại vị trí của mình cho một người trẻ và xứng đáng kế nghiệp ông tại Old Trafford, và đó lại là một người Scotland, ông David Moyes, HLV đương nhiệm của Everton.

Để giữ kín được thông tin quá hot đó trong 8 tuần, chắc hẳn là rất khó khăn. Sir Alex thừa nhận Old Trafford là một nơi không phù hợp để giữ bí mật, và ông đã phải chịu rất nhiều áp lực để giữ kín ý định của mình: "Đôi khi tôi ngồi với gia đình, bàn chuyện tương lai của năm tới và quên mất ý định giải nghệ của mình. Tôi đã báo thông tin này với các con trai của tôi vào tháng Ba, và với đội bóng cũng vậy. Có những người thân trong gia đình tôi chỉ báo thông tin này trước khi báo chí biết 1 ngày."

"Các cầu thủ đã biết điều đó vào tháng Ba, và đó thực sự là một thời điểm khó khăn. Chúng tôi đã ngồi xuống với nhau, bàn bạc, thảo luận, và tất nhiên, tôi đã phải đưa ra một quyết định hết sức khó khăn. Thời điểm này không hợp lý cho tôi giải nghệ, nhất là khi David Gill cũng đã rời Man Utd, để lại cho tôi một mớ công việc hỗn độn. Tôi không thích cái ý nghĩ rằng mình đã từ bỏ đội bóng trong một thời điểm khó khăn. nhưng thực sự tôi cũng không có lựa chọn nào khác."

"Những tin đồn đã được dấy lên, nhưng may cho tôi là sau đó chúng lại được dập tắt ngay lập tức. Rất khó để giữ bí mật tại Old Trafford, thông tin có thể đến với báo chí từ rất nhiều nguồn, và khi bạn đã tin tưởng nói ra ý định tuyệt mật của mình cho ai đó, bạn phải rất tin tưởng của người đó. Tôi rất tin đội bóng của mình, và chính họ đã cùng tôi dập tắt những tin đồn ngay khi chúng nhen nhóm. Thực ra trong 10 năm qua, công việc của tôi bao gồm cả giữ bí mật những thông tin này khác, một điều gần như là không thể."
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X