Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc Liverpool: Không thay đổi khó thành công

Thứ Tư 24/08/2016 17:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Burnley 2-0 Liverpool cho thấy The Kop có thể chơi rất tốt trước những đối thủ lớn, nhưng lại dễ mất điểm trước những đội bóng nhỏ. Nếu không khắc phục được nhược điểm này đội bóng chủ sân Anfield rất khó hướng đến chức vô địch Premier League.


Liverpool được đánh giá sẽ dễ dàng có được chiến thắng trước tân binh Burnley ở vòng 2 Premier League. So về mặt đẳng cấp cũng như chất lượng đội hình, tân binh của giải Ngoại hạng mùa này chẳng lấy gì để so sánh với Lữ đoàn đỏ. Lịch sử đối đầu cũng ủng hộ Liverrpool khi tại sân Turf Moor, đội bóng thành phố Cảng luôn có điểm từ năm 1973. Song rốt cục, một cú sốc lớn đã xảy ra khi Liverpool thất thủ 0-2 trước Burnley.
Burnley 2-0 Liverpool Khong thay doi kho thanh cong hinh anh
Liverpool thất thủ 0-2 trước Burnley ở vòng 2 Premier League
Trận Burnley 2-0 Liverpool, Klopp cùng các học trò đã đi vào lịch sử khi trở thành đội thua trận có tỷ lệ kiểm soát bóng cao nhất kể từ mùa 2003/04 đến nay. Cụ thể, The Kop cầm bóng tới 82%, dứt điểm tới 26 lần nhưng chỉ có 5 trúng đích và tất cả đều bị chặn lại bởi thủ môn Heaton. Thất bại tồi tệ trước Burnley còn phơi bày nhược điểm cố hữu khác của Liverpool. Đó là mất điểm trước các đội bóng yếu. Trong nhiều năm trở lại đây, người hâm mộ The Kop đã quen với sự thất thường. 

Mùa trước, Liverpool chơi rất tốt trước những đội bóng lớn. Họ đánh bại Chelsea 3-1 và hủy diệt Man City 4-1. Nhưng cuối cùng, thầy trò HLV Klopp vẫn xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng Premier League và không có vé dự cúp châu Âu. Một trong những nguyên nhân khiến Lữ đoàn đỏ không có thứ hạng cao mùa trước là do họ chơi quá tệ trước những đội bóng bị đánh giá thấp hơn.
Burnley 2-0 Liverpool Khong thay doi kho thanh cong hinh anh 2
Mùa trước, Liverpool để mất nhiều điểm số trước những đội bóng nhỏ
Theo đó, Liverpool đã nhận tới 7 thất bại trước những đội bóng nằm ngoài Top 5. Họ thua West Ham trong cả hai lượt trận (0-2 và 0-3). Ngoài ra, còn phải kể đến những trận thua trước Swansea (1-3), Southampton (2-3), Watford (0-3), Newcastle (0-2) và Crystal Palace (1-2). Trong số những đại gia của Premier League, Liverpool là đội phải nhiều trận thua nhất, hơn cả Chelsea, mặc dù The Blues chỉ xếp hạng 10 ở mùa giải vừa qua.
5 điều rút ra sau chiến thắng ấn tượng của Liverpool trước Burton
(Bongda24h.vn) – Liverpool đã đánh bại đội bóng hạng dưới Burton một cách dễ dàng với tỉ số 5-0 dù phải thi đấu trên sân khách. Ở trận đấu này, đội bóng thành...
M.U, Man City, Chelsea hay Arsenal có thể tạo ra mạch 7 đến 8 trận bất bại ở Premier League, hoặc có thể dài hơn thế. Nhưng Liverpoool thì không. Đã hơn 2 năm qua (kể từ ngày 27/04/2014), The Kop chưa bao giờ tạo ra mạch thắng quá 4 trận. Dưới thời Klopp, mạch dài nhất là từ 22/11-03/12/2015 và 10/04-21/04/2016, tất cả chỉ trong giới hạn 4 trận. 
Burnley 2-0 Liverpool Khong thay doi kho thanh cong hinh anh 3
HLV Klopp vẫn chưa thể tạo ra sự ổn định cho Liverpool
Dưới thời HLV Klopp, Liverpool có những sự chuyển biến tích cực về tinh thần thi đấu và lối chơi. Nhưng The Kop vẫn chưa có được sự ổn định. HLV người Đức chưa tìm ra cách giúp đội nhà chiến thắng một cách thường xuyên. Với bộ dạng này, rất khó để họ cạnh tranh chức vô địch.
Cựu sao M.U khuyên Liverpool mua Joe Hart
(Bongda24h.vn) – Cựu cầu thủ Robbie Savage vừa lên tiếng cho rằng thủ thành Joe Hart sẽ là miếng ghép hoàn hảo để Liverpool hướng tới những mục tiêu lớn hơn ở...
Đã có một khoảng thời gian làm việc không ngắn cùng Liverpool, nhưng Klopp vẫn như trong giai đoạn tìm hiểu đội bóng. Vị chiến lược gia người Đức được đánh giá rất cao, cũng mang theo rất nhiều kỳ vọng từ NHM Lữ đoàn đỏ, nhưng đã đến lúc cần xem lại tài năng của nhà cầm quân này.

Video Burnley 2-0 Liverpool (Vòng 2 Premier League 2016/17)


► Xem thêm thông tin lịch thi đấu Ngoại hạng Anh và BXH bóng đá Anh hôm nay.

T.N
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X