Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Burnley 0-1 Man Utd: 3 điểm mừng Sanchez, 3 điểm cần Sanchez

Chủ Nhật 21/01/2018 15:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhọc nhằn vượt ải Turf Moor với màn trình diễn chỉ dừng ở mức chấp nhận được, thầy trò Jose Mourinho làm nên chiến thắng làm quà chào đón ngôi sao người Chile, một chiến thắng đủ cho thấy vì sao họ cần anh.

Tiếng còi mãn cuộc vang lên ở Turf Moor, thứ được mỗi CĐV Man Utd mong ngóng đợi chờ ngang ngửa thông báo chính thức về thương vụ tráo đổi cầu thủ mang tính lịch sử với kình địch Arsenal xuyên suốt tuần lễ này. Ra về hiểm địa Turf Moor đi dễ khó về nhất nhì giải ngoại hạng, Quỷ Đỏ thành Manchester tiếp đà phong độ hồi sinh ấn tượng của mình với chiến thắng thứ tư liên tục cùng mành lưới được giữ sạch tuyệt đối.

Đúng rồi, tự tay MU làm nên tất cả mà chưa cần đến Alexis Sanchez, tương đồng với thông điệp nhắn gửi đồng đội mới về chỗ đứng chẳng có được đảm bảo ở Old Trafford, minh chứng hùng hồn bởi bàn thắng trong trận thứ ba liên tiếp của Anthony Martial, đàn em sẽ cạnh tranh trực tiếp với ngôi sao người Chile nơi vị trí cánh trái.

Burnley 0-1 Man Utd 3 diem mung Sanchez, 3 diem can Sanchez hinh anh 2
Burnley 0-1 MU

Tất nhiên, vậy hẵng vẫn chưa đủ để có thể xoá nhoà mọi câu hỏi bủa vây xung quanh mọi thứ vấn đề và yếu khuyết ở Man Utd. Mặc dù vậy, chiến thắng cuối cùng vẫn là mục tiêu tối hậu và duy nhất, với màn trình diễn đủ để họ tiếp tục nuôi hy vọng mong manh trong cuộc đua tranh vô địch với hàng xóm Man City.

“Chúng tôi phải chiến đấu.” – Phát biểu hiệu triệu tinh thần các học trò của Jose Mourinho trước trận đấu. Họ đã làm được, cơ mà bên cạnh đó cũng phải biết… giậm nhảy nữa.

Không khó dự đoán, trái bóng dành phần lớn thời gian trận đấu bay lượn trên không trung, đặc biệt trong những phút giây hồi hộp và sống trong sợ hãi trôi về cuối khi Burnley miệt mài dồn ép để tìm kiếm bàn gỡ hoà, thậm chí kéo cả thủ môn Nick Pope thâm nhập vào vòng cấm địa đối phương. Quỷ Đỏ vẫn đứng vững nhờ Chris Smalling và các đồng đội, nhưng khả năng chống bóng bổng nói chung của họ vẫn là rắc rối tương đối khi thường xuyên thua thiệt trong những pha không chiến với Burnley.

Những điểm nhấn từ chiến thắng khó nhọc của Man Utd trước Burnley
Khó khăn là điều đã được dự báo từ trước trên mảnh đất Turf Moor đi dễ khó về, tuy nhiên thầy trò Jose Mourinho vẫn rất biết thể hiện bản lĩnh của mình để có...

Trên thực tế, vấn đề toàn cảnh trải dài từ trên không xuống mặt đất khi dường như, duy chỉ những pha chạm bóng và xử lý của Paul Pogba và Martial mới đạt tỷ lệ mang đến đột biến với tần suất thường xuyên và ổn định. Hữu dụng là đây với sự hiện diện sớm muộn của Sanchez, đặc biệt trước những đối thủ chủ trương lùi sâu co cụm, buộc MU lâm thế tấn công không ngơi nghỉ với sức sáng tạo phải được tối ưu hoá.

Đừng quên rằng Burnley không đơn thuần chỉ biết ôm lấy khung thành mà bảo vệ một cách thụ động, bằng không họ đã chẳng phải hiện tượng năm nay của Premier League. Thực tế, thầy trò Sean Dyche chủ động hơn nhiều trong cách phòng ngự của mình, với sự cơ động bịt lấp mọi khoảng trống của mọi mắt xích chỉ trong chớp mắt.

Đơn cử tiêu biểu như tình huống triển khai phản công của MU trong hiệp một, Martial đón bóng từ Pogba và với tốc độ bẩm sinh, tiền đạo 22 tuổi người Pháp có thể dễ dàng tự tạo thế 1v1 cho mình cũng như 3v3 trước khung thành Nick Pope. Và rồi trong một khoảnh khắc như tích tắc thôi, Burnley đảo chiều tình hình nguy cấp đó, đưa Martial vào thế 1v3 trong cả một cục diện… 6v3 với quân số đương nhiên nghiêng về phía họ.

Burnley 0-1 Man Utd 3 diem mung Sanchez, 3 diem can Sanchez hinh anh 2
Burnley 0-1 MU

Đó là những khi phẩm chất và đẳng cấp ngôi sao được cầu viện mong mỏi hơn cả. Martial hẵng còn hơi trẻ để đạt được đến tầm cỡ Sanchez, minh chứng bởi sự hạn chế trong chính những tình huống vận dụng kỹ thuật cá nhân để tự đưa mình ra khỏi vòng vây cô lập. Mặc dù vậy, cựu ngôi sao Monaco vẫn đủ sức làm nên chuyện ở những thời điểm đặc thù, cộng thêm bàn thắng hiểm hóc duy nhất đủ định đoạt số phận trận đấu là đủ để anh đón nhận về những lời tán tụng không ngớt.

Không chỉ có vậy, cả Romelu Lukaku cũng xứng đáng thái độ khích lệ, ngợi khen từ giới mộ điệu, đặc biệt với đường kiến tạo chứa đựng độ cong và tầm nhìn được đánh giá cao, đặt đồng đội vào thế dứt điểm đặt lòng trong tương đối thoải mái.

Đó là thời điểm của phút 54, đánh dấu hơn nửa giờ đồng hồ còn lại đánh tráo vai vế cho nhau giữa Man Utd và Burnley, khi một ông lớn hàng đầu Premier League về sức mạnh hay sự đắt giá phải co cụm phòng ngự và một chuyên gia phòng ngự đã trở thành đặc sản giờ lại miệt mài lao lên tấn công.

So với tinh thần chiến đấu chóng nản như thường thấy khi bị dẫn bàn, Burnley đã cho thấy tiến bộ tích cực rõ rệt với sự phản kháng mạnh mẽ của mình. Không chỉ bài không chiến một màu của mình, chủ nhà cho thấy những nét đa dạng trong tấn công hơn, đơn cử như phút 70 với pha phối hợp ban bật trung lộ, đưa bóng chọc khe xuống nách phải theo đà chạy chỗ của Gudmundsson, đáng tiếc khi cú căng ngang của anh lại trật nhịp so với tốc độ lao xuống khu vực 5m50 của Ashley Barnes.

Hien tuong Burnley da thuc su bi giai ma
Burnley 0-1 MU

Những đợt công phá khung thành David De Gea vẫn tiếp diễn không ngừng, như cú sút phạt liếm xà ngang của Gudmundsson hay tình huống có thể thổi phạt penalty gây tranh cãi. Fellaini được đưa vào sân thay thế một Juan Mata thiếu hiệu quả nhằm tăng cường chất lượng phòng ngự, để rồi vẫn đứng chôn chân nhìn Barnes bật cao đánh đầu vọt xà. Trong khi đó, Scott Arfield thậm chí tự thưởng cho mình khoảnh khắc ngẫu hứng với không chỉ một cú sục bóng ngay rìa vòng cấm địa.

Với thành quả và cả sĩ diện cần được bảo vệ, Man Utd buộc phải tạo cho mình sự quật khởi trước sức ép của chủ nhà, được đòi hỏi bởi nhiều yếu tố chứ nhất định không phải những pha bóng lắc lư vẽ vời của Pogba ở đầu sân bên kia chiến tuyến. Chính ngôi sao 89 triệu bảng với cái sự hoa hoè hoa sói của mình đã tự ném đi một cơ hội kết liễu số phận Burnley, trong một đợt phản công mà đáng lẽ ra cần phải có mối liên lạc tốt hơn với đồng đội.

Sự phung phí của Pogba càng khiến những phút cuối mong mỏi tiếng còi mãn cuộc của các CĐV MU dài như thể bất tận, nhưng nó thực sự phù hợp với những gì diễn ra trong cả tuần này. Thành quả đền đáp cho sự kiên nhẫn đợi chờ là 3 điểm dẫu nhọc nhằn nhưng quan trọng trước Burnley và tất nhiên, Alexis Sanchez – ngôi sao sẽ thực sự nâng tầm Quỷ Đỏ và mọi khả năng mục tiêu trong phần còn lại của mùa giải.

Thông số thống kê trận Burnley 0-1 MU:
https://sja.sportradar.com/w/Bongda24H/11830058/013100

Highlights trận Burnley 0-1 MU:

Gia Khoa (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X