Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

BTC Premier League muốn kì chuyển nhượng Hè kết thúc sớm

Thứ Tư 27/03/2013 23:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – BTC Premier League đang chuẩn bị lên kế hoạch đề nghị Tổ chức bóng đá chuyên nghiệp châu Âu (European Professional Football Leagues) kết thúc kì chuyển nhượng mùa Hè sớm hơn so với khoảng thời gian cuối tháng 8.

Đề xuất này được đưa ra sau khi kết thúc cuộc hội thảo giữa những nhà điều hành Premier League và một số CLB của Anh. Một vài đội bóng ở xứ sở sương mù muốn kết thúc sớm kì chuyển nhượng mùa Hè nhằm tăng tính cạnh tranh và công bằng của Premier League.



Kì chuyển nhượng ở Anh có thể kết thúc sớm hơn dự kiến
Kì chuyển nhượng ở Anh có thể kết thúc sớm hơn dự kiến


Nếu đề xuất này của BTC Premier League đi vào thực tiễn, TTCN Hè ở Anh sẽ kết thúc sớm đến 23 ngày so với thường lệ (ngày 31/8), điều đó cũng có nghĩa giải đấu số 1 của đảo quốc sương mù sẽ được diễn ra vào khoảng mùng 8, 9 tháng 8 hàng năm.


BTC Premier League cũng đang muốn Tổ chức bóng đá chuyên nghiệp châu Âu áp dụng quy định này một cách rộng rãi. Tuy nhiên, để để xuất này có thể được áp dụng ra toàn châu Âu thì BTC Premier League sẽ phải chờ ý kiến từ các nhà điều hành của các giải đấu danh tiếng khác như Serie A, Bundesliga hay La Liga.


Mặc dù có thể thấy việc một số CLB ở Anh lo ngại về tính cạnh tranh cũng như công bằng ở Premier League là có cơ sở, song mặt khác, điều này sẽ đem lại những hệ quả khôn lường. Nếu đề xuất này chỉ được BTC Premier League thực hiện, mà không một giải đấu nào khác ở châu Âu ủng hộ, thì giá trị của các cầu thủ ở giải đấu hàng đầu nước Anh sẽ chịu những ảnh hưởng xấu. Các CLB ở Anh rất dễ bị ép giá trong việc chiêu mộ các cầu thủ đang thi đấu ở các quốc gia khác, trong khi những ngôi sao đang chơi ở Premier League có thể sẽ bị rớt giá. Đó còn chưa kể đến việc kết thúc sớm kì chuyển nhượng mùa Hè sẽ khiến TTCN rơi vào tình trạng không thể kiểm soát, ở thời điểm diễn ra các giải đấu lớn mang tầm cỡ thế giới như EURO hay World Cup.

Minh Minh (Theo Goal.com)  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X