Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Brendan Rodgers: “Liverpool lãi rất nhiều khi mua Benteke”

Thứ Bảy 01/08/2015 06:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Liverpool đã mua thành công tiền đạo Christian Benteke từ Aston Villa với mức giá lên tới 32,5 triệu bảng. Tuy nhiên, HLV Brendan Rodgers khẳng định rồi chân sút người Bỉ sẽ cho tất cả thấy con số The Kop bỏ ra để có anh là không hề đắt.


Sau một mùa giải thất bại hoàn toàn, Liverpool cho thấy sự trở lại mạnh mẽ của mình bằng việc mang về rất nhiều tân binh chất lượng. Ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, The Kop đã chi ra tổng cộng hơn 80 triệu bảng để mua sắm cầu thủ. Trong đó Liverpool mua Christian Benteke
từ Aston Villa với mức giá lên tới 32,5 triệu bảng. Số tiền này biến tiền đạo người Bỉ trở thành bản hợp đồng đắt giá thứ hai trong lịch sử đội bóng chủ sân Anfield.
Liverpool mua Christian Benteke khong he dat hinh anh
Rodgers khẳng định Liverpool mua Benteke không hề đắt
Christian Benteke sở hữu một thể hình vượt trội, khả năng xử lý bóng của anh cũng rất hoàn hảo. Tiền đạo người Bỉ là một trong những chân sút có phong độ ổn định bậc nhất Premier League, trong 3 mùa giải khoác áo Aston Villa anh ghi 42 bàn sau 88 trận tại Premier League, hiệu suất 0,47 bàn/trận. Mùa giải vừa qua, mặc dù dính chấn thương hài hạn nhưng Benteke vẫn đóng góp 16 bàn thắng. Đặc biệt, dưới thời HLV Tim Sherwood cầu thủ 24 tuổi bùng nổ mạnh mẽ với 11 bàn thắng sau 13 trận. Benteke rời Aston Villa là quyết định hợp lý bởi anh cần một môi trường lý tưởng hơn để phát triển sự nghiệp.

Trong một bài phát biểu mới đây, HLV Brendan Rodgers đã có những chia sẻ về tân binh đắt giá nhất của mình ở hè 2015, ông nói: “Tôi ấn tượng với màn trình diễn của Benteke, ngay lập tức tôi muốn BLĐ đưa cậu ấy về Anfield. Tôi đã chứng kiến cậu ấy chơi bóng trong 3 năm, cậu ấy thực sự đẳng cấp và chất lượng. Ngay khi cập bến Liverpool, Benteke đã cho thấy sự hòa nhập nhanh chóng của mình. Cậu ấy đã từng ghi bàn vào lưới Liverpool, nhưng lúc này nhiệm vụ của Benteke là giúp đội bóng ghi thật nhiều bàn thắng”.

“Mọi người cho rằng Liverpool đã chi quá nhiều để có Benteke, nhưng rồi họ sẽ thấy cậu ấy chất lượng như thế nào. Chúng tôi đã đưa về rất nhiều những bản hợp đồng ở hè 2015, Benteke là cầu thủ được kỳ vọng nhất. Cậu ấy hoàn toàn có thể đi vào lịch sử đội bóng nếu giữ vững được khả năng ghi bàn đều đặn của mình. Liverpool là một đội bóng lớn, sức ép với một cầu thủ là không hề nhỏ. Thế nhưng bạn phải vượt qua để trở thành huyền thoại của đội bóng. Tôi hy vọng cậu ấy sẽ chơi tốt khi Daniel Sturridge trở lại sau chấn thương, lúc đó chúng tôi sẽ có được những lựa chọn tốt nhất trên hàng công. Với lực lượng hiện tại, chúng tôi tự tin có thể ghi nhiều bàn thắng hơn mùa giải trước.

Video Màn trình diễn của Christian Benteke ở Aston Villa mùa giải 2014-2015


Xem thêm thông tin bóng đá Anh

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X