Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Brendan Rodgers không phải… dạng vừa đâu!

Thứ Tư 11/02/2015 13:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Brendan Rodgers đã kiên nhẫn cho tiền đạo Mario Balotelli thêm cơ hội, nhà cầm quân người Bắc Ireland đã chứng tỏ khả năng nhìn người của mình khi tiền đạo người Italia “nổ súng” giúp The Kop đánh bại Tottenham.

Liverpool đã gặp tổn thất nặng nề khi tiền đạo chủ lực Luis Suarez tới Barca, điều này khiến BLĐ The Kop phải đưa về nhân tố thay thế. Theo đó, đội bóng chủ sân Anfield đã đưa về tiền đạo Mario Balotelli từ AC Milan. Để có được chân sút người Italia đội bóng của nước Anh đã phải bỏ ra 16 triệu bảng. HLV Brendan Rodgers hy vọng tiền đạo 24 tuổi sẽ thay thế xứng đáng vị trí mà Luis Suarez để lại. Cơ hội để Balotelli thể hiện mình đến rất sớm, tiền đạo chủ lực Daniel Sturridge dính chấn thương khiến anh trở thành lựa chọn số 1 trên hàng công của The Kop. Những tiền đạo còn lại của Liverpool như Rickie Lambert và Fabio Borini không thể so sánh với chân sút 24 tuổi cả về đẳng cấp và giá trị chuyển nhượng.
Brendan Rodgers khong phai… dang vua dau! hinh anh
HLV Brendan Rodgers kiên nhẫn cho Balotelli thêm cơ hội
Không nằm ngoài dự đoán, Balotelli chính là cầu thủ ra sân thường xuyên khi Sturridge dính chấn thương. Mặc dù được kỳ vọng rất nhiều, tuy nhiên những gì cựu chân sút của Man City làm được chỉ đem lại thất vọng. Trong 12 lần ra sân tại Premier League, anh không ghi được bàn thắng nào, mặc dù có những cơ hội rất tốt để ghi bàn nhưng Balotelli lại bỏ lỡ đến ngạc nhiên. Không biết HLV Rodgers có còn trao cơ hội cho Balotelli nữa hay không, bởi anh đã quá nhiều lần phụ công kỳ vọng của BLĐ và NHM The Kop. Chỉ một bàn thắng thôi sẽ giúp cựu tiền đạo của Man City giải tỏa áp lực, tuy nhiên để làm được điều này là rất khó.
Mặc dù đã có được 2 bàn thắng, tuy nhiên 2 bàn thắng này đều không có nhiều ý nghĩa. Trong đó có 1 bàn tại Champions League nơi Liverpool đã bị loại khi không vượt qua vòng bảng, bàn còn lại được ghi tại League Cup nơi The Kop đã phải dừng bước. Sự sa sút của Balotelli khiến khả năng anh phải rời Liverpool ở kỳ chuyển nhượng mùa đông là rất lớn, tuy nhiên HLV Rodgers khẳng định ông sẽ không để chân sút người Ý ra đi bằng mọi giá. Thậm chí nhà cầm quân 41 tuổi còn cho rằng sở dĩ Balotelli không thành công ở những đội bóng anh từng chơi, là do những đội bóng đó không kiên nhẫn cho anh cơ hội.
Trong những vòng đấu gần đây, Liverpool thi đấu rất tốt. The Kop có dấu hiệu hồi sinh mạnh mẽ, chuỗi 8 trận bất bại gần nhất tại Premier League đã nói lên điều đó. Thành tích ổn định gần đây của đội bóng chủ sân Anfield có dấu ấn rất lớn của HLV Brendan Rodgers, ông đã biết cách để các học trò của mình lấy lại phong độ. Theo đó, nhà cầm quân người Bắc Ireland sử dụng kế hoạch “khích tướng” rất hay, theo đó ông để Simon Mignolet và Sakho phải ngồi dự bị, khi trở lại những cầu thủ này đều chơi rất tốt và có được vị trí chính thức.
Trên hàng công, ông để Balotelli ngồi dự bị mặc dù hứa sẽ trao cho anh cơ hội. Ông sử dụng Fabio Borini và Rickie Lambert chứ không phải chân sút người Italia. Tuy nhiên, nếu nhìn kế “khích tướng” mà Rodgers đang sử dụng có thể thấy rằng ông đang đánh thức bản năng của tiền đạo người Ý. Việc phải ngồi dự bị quá nhiều khiến Balotelli phải quyết tâm chứng tỏ mình khi được sử dụng. Ở 3 trận gần nhất, HLV Rodgers đều không sử dụng Balotelli, có những trận đấu thậm chí anh còn không có tên trên băng ghế dự bị. Khi tiền đạo Sturridge trở lại sau chấn thương, tất cả đều nghĩ cơ hội đã hết với chân sút 24 tuổi.
Brendan Rodgers khong phai… dang vua dau! hinh anh 2
Bàn thắng đầu tiên của Balotelli giúp Liverpool đánh bại Tottenham
Tuy nhiên, tài năng của HLV Brendan Rodgers đã được thể hiện ở giai đoạn quan trọng của mùa giải. Khi Sturridge trở lại dĩ nhiên anh chiếm một một vị trí trong đội hình chính thức, tuy nhiên cái tên được lựa chọn để thay thế anh lại không phải Borini hay Lambert, chính Balotelli mới là cầu thủ được HLV Rodgers trao cơ hội. Việc phải ngồi ngoài 3 trận liên tiếp khiến Balotelli phải chứng minh khả năng của mình, nếu không làm được điều đó nhiều khả năng anh sẽ phải ra đi ở mùa hè tới. Cũng giống như Mignolet và Sakho, phải ngồi dự bị quá lâu khiến những khát khao thi đấu bỗng nhiên trỗi dậy.
Liverpool sẽ có trận đấu quan trọng với Tottenham trên sân Anfield trong khuôn khổ vòng 25 Premier League, nếu The Kop giành chiến thắng trong trận đấu này cơ hội để họ lọt vào Top 4 là sáng hơn rất nhiều. Ở trận đấu này, HLV Rodgers để tiền đạo Sturridge ra sân ngay từ đầu, tuy nhiên chân sút người Anh chơi mờ nhạt và phải thay ra. Khi tỉ số đang là 2-2, Balotelli được đưa vào sân thay Sturridge ở phút 74, chỉ 9 phút sau anh đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 3-2. Sau đường căng ngang của Adam Lallana, tiền đạo người Ý chạy chỗ thông minh và dứt điểm chính xác hạ gục thủ thành của Tottenham. Ở tình huống này, Balotelli bị hai hậu vệ của đội khách theo kèm và mặc dù xuất phát sau nhưng anh vẫn là người đón được bóng. Bản năng sát thủ của một chân sút đẳng cấp đã giúp Balotelli làm được điều đó, bàn thắng quan trọng này giúp anh giảm bớt rất nhiều sức ép.
Như vậy, Balotelli đã có bàn thắng đầu tiên tại Premier League, quan trọng hơn bàn thắng này giúp Liverpool có được 3 điểm trước Tottenham qua đó mở toang cánh cửa vào Top 4 khi mùa giải khép lại. HLV Brendan Rodgers đã để lại dấu ấn rất lớn sau bàn thắng của Balotelli, ông đã kiên trì trao cho tiền đạo người Italia cơ hội và giờ là lúc ông được hưởng thành quả từ quyết định của mình.

Xem thêm tin tức bong da Anh
Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X