Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bravo không đẳng cấp như người ta tưởng

Thứ Năm 20/10/2016 16:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Với những sai lầm nghiêm trọng trong thời gian gần đây, nhiều người đã tỏ ra nghi ngờ về đẳng cấp thực sự của thủ môn Claudio Bravo.

 

Đầu mùa giải này, Joe Hart không còn là thủ môn số 1 của Man City. Tân HLV Pep Guardiola cho rằng thủ thành người Anh không phù hợp với triết lý ông xây dựng và quyết định đẩy anh đến Torino theo dạng cho mượn. Đồng thời, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha buộc Man xanh phải chi ra 17 triệu bảng để đưa về thủ môn Claudio Bravo từ Barcelona. Với Guardiola, Bravo toàn diện, xuất sắc hơn so với Joe Hart, đặc biệt là ở khả năng chơi bóng bằng chân. Tuy nhiên, niềm tin của Pep chưa được Bravo đáp ứng.
Thu mon Claudio Bravo khong dang cap nhu nguoi ta tuong hinh anh
 Bravo mắc sai lầm khiến Man City thua Barca 0-4
Ngay ở trận ra mắt Man City, Bravo đã khiến cả nước Anh phải nhắc tới mình với pha xử lý như một cầu thủ nghiệp dư tạo điều kiện cho Zlatan Ibrahimovic ghi bàn. Người ta đã chú ý quá nhiều đến tình huống này mà quên mất rằng ngôi sao sinh năm 1983 còn mắc một lỗi nghiêm trọng khác. Đó là tình huống mà thủ môn người Chile truy cản trái phép với đội trưởng Wayne Rooney của M.U. Xem lại pha quay chậm, cả hai chân của Bravo đã lao thẳng vào R10 và đó là một lỗi xứng đáng phải nhận thẻ đỏ, nhưng thật may mắn cho cựu thủ thành của Barca, trọng tài đã bỏ qua.

Ở Ngoại hạng Anh đã tệ, ra đến đấu trường Champions League, kỹ năng xử lý bằng chân của Bravo cũng chẳng khá hơn. Trong trận đấu với Barca rạng sáng nay, thần gác đền 33 tuổi đã mắc lỗi cực kỳ nghiêm trọng. Bravo quá tự tin vào khả năng dùng chân xử lý bóng khi dâng lên rất cao để bắt vở nhưng rốt cục lại chuyền thẳng vào vị trí của Suarez. Đứng trước cơ hội trời cho, tiền đạo 29 tuổi lập tức dứt điểm ngay, Bravo lúc này quên mất là đang đứng ngoài vòng cấm nên đã dùng tay chặn bóng. Thẻ đỏ cho Bravo và Man City chỉ còn 10 người lúc tỷ số mới là 1-0. Man Xanh dần sụp đổ trước Barcelona quá hùng mạnh và hệ quả tất yếu lãnh thêm 3 bàn thua. Đây là thất bại nặng nề nhất của thầy trò Pep Guardiola kể từ đầu mùa.
Thu mon Claudio Bravo khong dang cap nhu nguoi ta tuong hinh anh 2
Tình huống Bravo dùng cả 2 chân đạp thẳng vào Rooney
Sau trận đấu, HLV Pep Guardiola vẫn cố bao biện cho cậu học trò, thậm chí còn khen Bravo là thủ thành dùng chân hay nhất thế giới: “Không có chiếc thẻ đỏ của Bravo thì Man City vẫn sẽ phải nhận thất bại, chúng tôi đã thua toàn diện trước Barca. Tôi không trách cậu ấy ở tình huống đó. Trong mắt tôi Bravo vẫn là một trong những thủ môn dùng chân tốt nhất thế giới. Dù là ngôi sao xuất sắc nhất cũng từng mắc sai lầm, vậy nên không có gì để trách cậu ấy ở tình huống đó cả”.
Thất bại trước Barca thực chất không phải thảm họa thế nhưng bại trận theo kiểu “hai tay dâng chiến thắng” như cách mà Bravo đã thể hiện thì thật đáng lo ngại. Dù Pep vẫn bảo vệ học trò sau sai lầm tai hại, nhưng không ít CĐV The Citizens bắt đầu khó chịu với Bravo và lại nhớ nhung Joe Hart. Không nhớ sao được khi Bravo thể hiện sự bất ổn còn thủ thành người Anh đang đạt phong độ rất cao ở Italia.
Thu mon Claudio Bravo khong dang cap nhu nguoi ta tuong hinh anh 3
NHM Man City đang rất nhớ Joe Hart
Ngày ra mắt Torino, Hart mắc sai lầm tại Bergamo. Nhưng kể từ đó đến nay, thủ môn sinh năm 1986 đã có những màn trình diễn cực hay. Anh chỉ để lọt lưới 2 bàn ở 4 trận gần nhất còn Torino bất bại và leo một mạch lên vị trí thứ 4 trên BXH Serie A. Joe Hart nhanh chóng chiếm một vị trí trong tim các CĐV Torino. Trên những khán đài, tên của người gác đền đến từ xứ sở sương mù liên tục được hô vang xen lẫn tiếng cổ vũ cuồng nhiệt.
Barca nhận 2 tin buồn sau trận thắng Man City
(Bongda24h.vn) - Sau trận Barca 4-0 Man City, đội chủ nhà nhận tin buồn khi bộ đôi Gerard Pique và Jordi Alba vì chấn thương.
Không chỉ chơi tốt trong màu áo Torino, Hart cũng nổi bật trong màu áo ĐT Anh, đặc biệt là trong trận hòa Slovenia. Một điểm rõ ràng không phải kết quả tốt nhưng còn hơn là thất bại, nhất là khi họ xứng đáng nhận kết cục đó trước Slovenia nếu không phải Joe Hart đứng trong khung gỗ. Xuyên suốt 90 phút, Joe Hart phải 5 lần cản phá, trong đó có hai tình huống mặt đối mặt với tiền đạo chủ nhà. 

Hart đang là người hùng của Torino còn Bravo chỉ đem đến cho NHM Man City những cảm giác lo sợ. Trong mắt nhiều người Pep đã sai lầm khi đẩy thủ môn người Anh ra đi để đưa về bản hợp đồng trị giá 17 triệu bảng mang tên Bravo.

Nguyễn Huyền
 
 
 
 
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X