Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Branislav Ivanovic hồi sinh ở vị trí trung vệ

Thứ Ba 01/03/2016 15:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Hậu vệ Branislav Ivanovic đang hồi sinh mạnh mẽ dưới thời HLV Guus Hiddink. Trong những trận đấu gần đây khi được trở lại vị trí trung vệ sở trường tuyển thủ người Serbia đã phát huy hết khả năng của mình.


Hậu vệ Branislav Ivanovic chính là một trong những cầu thủ chơi tệ nhất của Chelsea ở giai đoạn đầu mùa giải. Tuyển thủ người Serbia mắc rất nhiều sai lầm khiến The Blues liên tiếp phải nhận những kết quả bất lợi. Thi đấu chậm chạp và nặng nề bên hành lang cánh phải, hậu vệ 32 tuổi chính là một phần nguyên nhân dẫn đến cơn khủng hoảng trầm trọng tại sân Stamford Bridge, kéo theo đó là việc HLV Jose Mourinho bị ban lãnh đạo CLB sa thải. Mặc dù vậy, kể từ thời điểm HLV Guss Hiddink
lên nắm quyền, phong độ của cầu thủ người Serbia đã phần nào được cải thiện đáng kể.
Branislav Ivanovic hoi sinh o vi tri trung ve hinh anh
Ivanovic giúp Chelsea hạ Southampton
Tại vòng 27 Premier League, hậu vệ Ivanovic chính là người ghi bàn thắng quyết định ở phút 89 giúp Chelsea ngược dòng đánh bại Southampton với tỉ số 2-1 ngay tại St Mary. Trận thắng này không chỉ giúp The Blues duy trì mạch trận bất bại dưới thời Hiddink tại đấu trường quốc nội mà còn giúp họ trả món nợ thua 1-3 ở trận lượt đi. Trận Southampton 1-2 Chelsea, vị chiến lược gia người Hà Lan đã sử dụng Ivanovic ở vị trí trung vệ thay vì chơi hậu vệ phải. Phương án sử dụng cựu cầu thủ Lokomotiv Moscow ở trung tâm hàng thủ đang phát huy hiệu quả cực lớn.
Norwich vs Chelsea (2h45 2/3): Tiếp đà thăng hoa
The Blues đang thật sự hồi sinh trở lại với chuỗi trận thành công vừa qua, vì thế họ khó bị ngăn cản đà hưng phấn trong trận đấu Norwich vs Chelsea vào đêm nay...
Ivanovic có đủ phẩm chất để trở thành một trung vệ thủ lĩnh, hơn nữa khả năng phá bóng bổng của cầu thủ sinh năm 1984 cũng rất ổn. Ivanovic trở thành trung vệ trụ cột của hàng thủ Chelsea dưới thời Rafael Benitez với lối chơi đầy sức mạnh, tốc độ và ý thức chiến thuật cao. Những phẩm chất ấy biến anh thành đối tác hoàn hảo với một trong hai trung vệ còn lại kém năng động hơn là Terry hoặc Cahill. Nhưng dưới nhiệm kỳ 2 của Mourinho tại Stamford Bridge, cầu thủ 32 tuổi phải đá hậu vệ cánh. Điều đó làm hạn chế rất nhiều khả năng của cựu cầu thủ Lokomotiv Moscow. Chelsea đang khủng hoảng ở vị trí trung vệ, trong khi Kurt Zouma dính chấn thương dài hạn thì John Terry cũng mới chỉ trở lại sau chấn thương. Bởi vậy, HLV Hiddink đã đưa Ivanovic từ vị trí hậu vệ phải vào đá trung vệ với Gary Cahill. Khi được trở lại vị trí sở trường cầu thủ người Serbia đã nhanh chóng chứng tỏ khả năng của mình.
Branislav Ivanovic hoi sinh o vi tri trung ve hinh anh 2
Ivanovic chơi cực tốt khi đá trung vệ
So với vị trí hậu vệ cánh phải thuần túy, Ivanovic không cần phải di chuyển quá nhiều khi đá trung vệ, qua đó giúp cho ngôi sao 32 tuổi này hạn chế được yếu điểm về mặt tốc độ, vốn ngày càng suy giảm do những gánh nặng tuổi tác. Mặt khác, những kinh nghiệm của cựu cầu thủ Lokomotiv cũng được xem là thứ vũ khí hết sức hữu ích dành cho hàng phòng ngự The Blues. Cầu thủ người Serbia chính là hậu vệ chơi hiệu quả nhất nơi hàng thủ Chelsea trong trận thắng Southampton. Theo đó, Ivanovic có tới 4 lần cướp bóng từ chân đối thủ và 4 lần giải nguy thành công.
Tôi đã từ chối Inter, Chelsea và M.U để tới Trung Quốc
(Bongda24h.vn) – Tiền đạo Ezequiel Lavezzi vừa chia sẻ rằng anh đã từ chối Inter, Chelsea và Man United để tới thi đấu tại Trung Quốc. Theo nhận định của ngôi...
Cần phải nhấn mạnh rằng, Ivanovic mặc dù không còn nhanh nhẹn nhưng vẫn là một trung vệ sở hữu khả năng không chiến cực kỳ hiệu quả, một yếu tố hết sức phù hợp trong môi trường bóng đá Premier League nói chung. Trên sân St Mary, chỉ riêng một mình ngôi sao người Serbia đã giành chiến thắng tới 8 lần trong các pha tranh bóng bổng (nhiều nhất trên sân). Sự quyết đoán của hậu vệ 32 tuổi này cũng chính là chìa khóa quyết định mang đến yếu tố vững chắc cần thiết cho tuyến dưới bên phía đội bóng thành London. Không chỉ chơi hiệu quả trong nhiệm vụ phòng ngự, Ivanovic còn trực tiếp đánh đầu mang về bàn thắng ấn định tỷ số chung cuộc 2-1 cho thầy trò Hiddink.
Branislav Ivanovic hoi sinh o vi tri trung ve hinh anh 3
Hiddink nên sử dụng Ivanovic ở vị trí trung vệ một cách thường xuyên hơn
Thực tế chỉ ra rằng, không chỉ ở trận đấu với Southampton mà trước đó trong chuyến làm khách của PSG tại lượt đi vòng 1/8 Champions League và vòng 5 FA Cup gặp Man City tuyển thủ người Serbia đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Những thông số về khả năng tắc bóng, đánh chặn hay cướp bóng của anh là rất hoàn hảo. Dưới thời Mourinho, Ông sử dụng cầu thủ người Serbia ở cánh phải, trong khi khả năng lên biên của hậu vệ này cũng chỉ ở mức tròn vai. Ivanovic là một hậu vệ đẳng cấp, nhưng sẽ hợp lí hơn nếu vị trí thi đấu của hậu vệ người Serbia là trung vệ. Màn trình diễn ấn tượng của anh trong những trận đấu gần đây đã nói lên điều đó.

Phải thừa nhận rằng, Chelsea ngày càng trở nên hoàn thiện hơn dưới bàn tay dẫn dắt của “phù thủy” Hiddink. Không còn thái độ tiếp cận trận đấu bằng tâm lý dè chừng và nặng nề, lối chơi của đội bóng chủ sân Stamford bây giờ đã có phần mượt mà và linh hoạt hơn rất nhiều. Rất nhiều trụ cột của The Blues cũng dần lấy lại phong độ dưới thời vị chiến lược gia 69 tuổi. Ivanovic là cầu thủ cho thấy sự hồi sinh mạnh mẽ nhất. Có lẽ cầu thủ 32 tuổi sẽ còn chơi tốt hơn nữa nếu “Phù thủy” người Hà Lan tiếp tục sử dụng anh ở vị trí trung vệ.

Video clip bàn thắng: Southampton 1-2 Chelsea (Vòng 27 Premier League 2015/16)


Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X