Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bournemouth vs Tottenham (18h30 ngày 22/10): Tiếp tục hụt bước?

Thứ Bảy 22/10/2016 08:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino đã bị cầm hòa hai trận liên tiếp. Và chuyến làm khách trên sân Vitality sắp tới cũng hứa hẹn không mấy dễ dàng, đặc biệt là khi “gà trống” đang bị mất những trụ cột quan trọng ở hàng phòng ngự cũng như hàng tiền đạo.

Hàng thủ tan nát
Bournemouth vs Tottenham (18h30 ngay 2210) Tiep tuc hut buoc hinh anh
Preview: Bournemouth vs Tottenham

Tiếp nối phong độ ấn tượng thể hiện ở mùa giải năm ngoái, Tottenham đang chứng tỏ họ là đội bóng khó nhằn nhất ở Premier League vào thời điểm này. Sau khi 8 vòng đấu đầu tiên của mùa giải trôi qua, đội bóng thành London là đội duy nhất ở Premier League còn giữ được thành tích bất bại. Nhờ lối chơi áp sát tích cực, đoàn quân của HLV Pochettino mới chỉ để thủng lưới vỏn vẹn 4 bàn tại giải Ngoại hạng Anh. Xét trên bình diện châu Âu, chỉ có duy nhất Atletico Madrid là có thành tích phòng ngự ấn tượng hơn Spurs.

Tuy vậy, ba trận đấu gần nhất của Tottenham đều kết thúc với tỉ số hòa. Nhưng vấn đề là sau hai trận hòa với West Brom và Bayer Leverkusen, hàng thủ của đội chủ sân White Hart Lane đã bị phá tan hoang. Cuối tuần trước, trung vệ trụ cột của “gà trống” là Alderweireld đã phải rời sân bằng cáng và nhiều khả năng sẽ phải nghỉ thi đấu tới vài tháng. Trong khi đó, chuyến hành quân đến sân BayArena của Leverkusen hồi giữa tuần đã khiến Danny Rose bị bầm tím bàn chân và chưa chắc đã hồi phục kịp cho trận đấu với Bournemouth sắp tới.
Bournemouth vs Tottenham (18h30 ngay 2210) Tiep tuc hut buoc hinh anh 2
Tottenham mất hàng loạt trụ cột quan trọng ở hàng thủ

Vertonghen chưa bao giờ đem lại sự tin tưởng, nhất là khi anh phải đóng vai thủ lĩnh hàng phòng ngự Spurs. Eric Dier có lẽ cần một thời gian để làm quen trở lại với vị trí trung vệ. Không khó để nhìn thấy khả năng phối hợp kém cỏi của bộ đôi chắp vá này ở trận đấu giữa Leverkusen và Tottenham vừa qua. Phải nhờ đến một ngày xuất thần của thủ thành Lloris và cả thần may mắn ở bên cạnh, đoàn quân của HLV Pochettino mới có thể rời khỏi nước Đức mà không phải đón nhận một thất bại ê chề.

Trong khi đó, cái tên thay thế cho Rose là Ben Davies lại càng khiến các CĐV Tottenham phải lo lắng. Cầu thủ trẻ người xứ Wales vốn đã không được đánh giá cao. Và quãng thời gian mài đũng quần trên ghế dự bị ở sân White Hart Lane rõ ràng chỉ làm mọi thứ trở nên trầm trọng hơn.

Với một hàng phòng ngự thủng lỗ chỗ như vậy, thật khó để tin vào khả năng giữ sạch lưới của Tottenham khi làm khách tại thánh địa Vitality. Bournemouth hiện đang thi đấu vô cùng thăng hoa với ba trận thắng liên tiếp trên sân nhà. Hàng công của họ đang phối hợp ngày một trơn tru hơn với sự hòa nhập tốt của bộ đôi tân binh Jack Wilshere và Jordon Ibe. Đội quân của HLV Eddie Howe vừa đánh bại cả “hiện tượng” Everton, đồng thời cũng mới vùi dập Hull City với tỉ số đậm 6-1 ở vòng đấu trước. Và phong độ hủy diệt này rất có thể sẽ giúp The Cherries vượt qua cả ứng cử viên vô địch nặng ký như Spurs.

Niềm tin của Pochettino bị đặt sai chỗ
Bournemouth vs Tottenham (18h30 ngay 2210) Tiep tuc hut buoc hinh anh 3
Janssen càng chơi càng tệ

Ngoài những vấn đề đáng lo về nhân sự ở hàng thủ, HLV Pochettino còn đang phải đối mặt với một bài toán khó trên hàng công. Niềm tin của ông đặt vào Janssen đang càng ngày càng cho thấy sự sai lầm. “Vua phá lưới” của giải VĐQG Hà Lan năm ngoái sở hữu cảm giác bóng tệ và gần như không có điểm gì khác biệt so với các tiền đạo hạng xoàng.

“Van Nistelrooy mới” được kỳ vọng sẽ nổ súng liên tục để thay thế Harry Kane bị chấn thương. Tuy nhiên, cho đến giờ Janssen mới chỉ ghi được duy nhất 1 bàn thắng cho đội bóng thành London. Và đó là một pha lập công được thực hiện từ chấm phạt đền. Dẫu vậy, ngôi sao sinh năm 1994 vẫn nhận được sự tin tưởng từ HLV Pochettino và được ra sân trong khá nhiều trận đấu.

Đây là một quyết định không mấy đúng đắn của chiến lược gia người Argentina bởi Son Heung-min đang đạt phong độ cao và có thể đảm trách dễ dàng vị trí cao nhất trên hàng công. Ở trận đấu với Bournemouth sắp tới, nếu không đẩy Janssen lên ghế dự bị, thật khó để HLV Pochettino có thể cải thiện khả năng ghi bàn ở mức 8.1 cơ hội/bàn thắng của Tottenham ở mùa giải năm nay.

Những thống kê đáng chú ý trước trận Bournemouth vs Tottenham:
- Tottenham giành chiến thắng trong cả 2 lần gặp nhau của 2 đội ở mùa giải năm ngoái, ghi được 8 bàn và chỉ thủng lưới 1 lần
- Bournemouth mới chỉ để thua 1 trong số 6 trận gần nhất ở Premier League (thắng 3 hòa 2)
- Tuy nhiên, đoàn quân của Eddie Howe chỉ giữ sạch lưới 2 lần trong số 18 trận gần nhất ở giải đấu cao nhất nước Anh
- Charlie Daniels là hậu vệ in dấu giày vào nhiều bàn thắng nhất ở Premier League mùa này (4 bàn thắng, 6 kiến tạo)
- Thành tích bất bại 8 trận đấu đầu mùa của Tottenham là tốt nhất kể từ năm 1990, mùa giải mà đội bóng thành London đã bất bại 10 trận đầu mùa

Đội hình dự kiến:
Bournemouth (4-2-3-1): Boruc - Smith, Francis, Cook, Daniels - Surman, Arter - Stanislas, Wilshere, Ibe - Wilson
Tottenham (4-2-3-1): Lloris - Walker, Dier, Vertonghen, Davies - Alli, Wanyama - Sissoko, Eriksen, Son - Janssen
Bournemouth vs Tottenham (18h30 ngay 2210) Tiep tuc hut buoc hinh anh 4
Đội hình dự kiến Bournemouth vs Tottenham

Dự đoán tỉ số: 1-1

Xuân Phong

⇒ Báo bóng đá 24h cập nhật nhanh chóng tin thể thaodự đoán bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X