Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Bournemouth vs Man City (3h00 ngày 14/2): Sứ mệnh giải cứu

Thứ Hai 13/02/2017 08:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jesus! Jesus! Jesus! Khán đài tại Etihad liên tục vang lên những tiếng hô tôn vinh chàng cầu thủ đến từ Brazil có tên của Chúa. Và đêm nay, vị "chúa" của Man City sẽ gieo rắc cơn ác mộng cho Bournemouth thay vì điềm lành?

 
Lần gần nhất Bournemouth biết đến cảm giác ăn mừng chiến thắng sau 90 phút thi đấu là khi nào? Đó là ngày 31/12 của năm ngoái với chiến thắng 3-0 dù phải làm khách của Swansea. Bắt đầu từ năm 2017, Bournemouth chào năm mới bằng 4 trận thua cùng 2 kết quả hòa, bị loại khỏi FA Cup và chỉ hơn nhóm xuống hạng tại Premier League khoảng cách 6 điểm.
 
Bournemouth vs Man City: Gabriel Jesus se giai cuu Premier League?
Bournemouth vs Man City: Gabriel Jesus sẽ giải cứu Premier League?

Khi mà Bournemouth sa sút thì Man City lại đang có dấu hiệu trở lại. Sự xuất hiện của Gabriel Jesus, chàng tân binh trị giá hơn 30 triệu bảng đã thổi luồng gió mới vào lối chơi của The Citizens. Chỉ sau ba trận có tên trong đội hình xuất phát, "tiểu Neymar" đã ghi đến 3 bàn cùng 2 pha kiến tạo.
 
Jesus cho thấy sự hòa nhập tuyệt vời dù môi trường Premier League vẫn luôn bị đánh giá là rất khắc nghiệt. Sự tinh quái cùng cảm quan vị trí tuyệt vời của Jesus đã mang ba điểm về Etihad trong trận đấu với Swansea. Thậm chí, đàn anh Sergio Aguero cũng phải thốt lên: "Tôi muốn học vài điều từ cậu ấy".
 
Hãy cứu Premier League
 
Sự trở lại của Man City trong giai đoạn tourmalet của mùa giải có thể giúp Premier League thoát khỏi sự nhàm chán. Sự sảy chân của Tottenham khiến cuộc đua tới ngôi vô địch ở giải ngoại hạng dần trở nên nhàm chán khi Chelsea hơn những đối thủ cạnh tranh đến 10 điểm.
 
Nhưng Man City hoàn toàn có thể cứu vãn cục diện đó bằng việc đánh bại Bournemouth ngay tại Dean Court. Nếu giành trọn 3 điểm trước Bournemouth, Man City sẽ rút ngắn khoảng cách với Chelsea xuống chỉ còn 8 điểm và cứu rỗi Premier League khỏi sự nhàm chán, khi đoàn quân của Antonio Conte bỏ cách các đối thủ cạnh tranh quá xa.
 
Nhiệm vụ đó nhiều khả năng một lần nữa được trao cho Gabriel Jesus. Kể từ ngày trả lại Nathan Ake cho Chelsea, hàng phòng ngự Bournemouth tỏ ra rất mong manh Mới ở vòng đấu trước thôi, Romelu Lukaku đã lập một cú poker vào lưới Cherries. Liệu Gabriel Jesus có làm được điều đó?
 
Pep Guardiola co qua nhieu uu the so voi nguoi dong nghiep truoc cuoc doi dau Bournemouth vs Man City.
Pep Guardiola có quá nhiều ưu thế so với người đồng nghiệp trước cuộc đối đầu Bournemouth vs Man City.

Ngoài lợi thế sân nhà, Bournemouth bất lợi hơn Man City về mọi mặt. Trong lịch sử đối đầu, Bournemouth chưa bao giờ đánh bại Man City tại Premier League với 7 thất bại và 2 trận hòa. Về lực lượng, Bournemouth thiếu vắng đến ba cầu thủ, đó là chưa kể Adam Smith và Simon Francis chưa chắc kịp hồi phục để ra sân trong khi Pep Guardiola chỉ thiếu đúng Ilkay Gundogan.
 
Về phong độ, về tinh thần, về lối chơi,... Bournemouth rõ ràng đều kém hơn đối thủ. Bournemouth là đội bóng có hàng thủ chơi tệ thứ hai tại Premier League mùa này khi lọt lưới đến 47 bàn trong khi Man City có hàng công mạnh thứ tư với 49 bàn. Kịch bản về một cuộc "tàn sát" hoàn toàn có thể diễn ra tại Dean Court.
 
Thầy trò Eddie Howe chỉ có thể cầu Chúa với hy vọng có thể làm nên lịch sử khi chạm trán Man City tại giải ngoại hạng. Nhưng thật đáng buồn cho Cherries, Jesus lại đứng bên kia chiến tuyến, đang khoác lên mình chiếc áo xanh của Man City.
Thống kê trước trận:
* Man City chưa từng thua Bournemouth tại Premier League với 7 chiến thắng, 2 trận hòa.
* Ba lần gần nhất gặp Man City, Bournemouth toàn thua khi lọt lưới 13 bàn, chỉ ghi được 1 bàn.
* Trong các trận đấu vào thứ Hai (theo giờ địa phương - PV), Bournemouth thua cả ba trận gần nhất mà không ghi được bàn nào, trong khi Man City không thua trong 13 trận gần nhất (thắng 10, hòa 3).
* Gabriel Jesus đã ghi bàn trong cả 2 trận gần nhất ra sân trong đội hình xuất phát tại Premier League cho Man City, chỉ Emmanuel Adebayor (4 trận năm 2009) và  Kevin de Bruyne (3 trận năm 2015) là hơn Jesus.
* Bournemouth là đội để thua nhiều bàn nhất tại Premier League trong năm 2017 (16 bàn).
* Man City là đội phải nhận nhiều thẻ đỏ nhất Premier League mùa này (4 lần).
 
Thông tin lực lượng:
Bournemouth: Callum Wilson, Charlie Daniels, Adam Federici chấn thương - Adam Smith, Simon Francis chưa chắc ra sân.
Man City: Ilkay Gundogan chấn thương.
 
Đội hình dự kiến: 
Bournemouth (4-5-1): 1.Boruc - 14.B.Smith, 26.Mings, 3.Cook, 15.A.Smith - 19.Stanislas, 8.Arter, 6.Surman, 32.Wilshere, 24.Fraser - 17.King
Man City (4-3-3): 13. Caballero - 25.Fernandinho, 30.Otamendi, 24.Stones, 11.Kolarov - 17.De Bruyne, 42.Y.Toure, 21.D.Silva - 19.Sane, 10.Aguero, 33.Jesus
Dự đoán tỉ số: Bournemouth 0-3 Man City
 
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)
 
⇒ Tổng hợp tin chuyển nhượng mới nhất và lịch thi đấu bóng đá hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X