Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Bournemouth vs Liverpool (Tứ kết Capital One Cup): Vực dậy niềm tin

Thứ Tư 17/12/2014 09:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm nay trận đấu Bournemouth vs Liverpool sẽ diễn ra trong khuôn khổ tứ kết Capital One Cup. Sau thất bại ê chề trước kình địch Man United, đoàn quân của HLV Brendan Rodgers đang rất cần một chiến thắng để lấy lại tinh thần.

Mùa giải năm nay Liverpool tràn đầy quyết tâm để một lần nữa chinh phục ngôi vô địch Premier League sau khi đã để tuột danh hiệu này vào tay Man City ở những vòng đấu cuối cùng. Tuy nhiên sau khi một nửa chặng đường chuẩn bị đi qua, có thể nói giấc mơ của The Kop đã tan thành mây khói sau chuỗi thành tích đáng thất vọng kể từ đầu mùa. Cuối tuần vừa rồi Lữ đoàn đỏ lại phải chịu thêm một thất bại ê chề nữa trên sân của đại kình địch Manchester United với tỷ số 3-0 đồng thời rơi xuống vị trí thứ 11 trên BXH.

Bournemouth vs Liverpool (Tu ket Capital One Cup) Vuc day niem tin hinh anh
Liverpool đã có một trận thua thất vọng trước kình địch Man United

Tinh thần của các cầu thủ đang rệu rã hơn bao giờ hết và chính HLV Brendan Rodgers cũng đã thừa nhận nội bộ của đội bóng đang gặp vấn đề. Hơn lúc nào hết, The Kop cần một chiến thắng để giải toả tâm lý và đêm nay họ sẽ có cơ hội làm điều đó trong trận đấu Bournemouth vs Liverpool ở tứ kết Capital One Cup.

Bước vào trận đấu tới đây, HLV Brendan Rodgers có lẽ thực hiện khá nhiều sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận đấu với Man United cuối tuần qua. Ở trên hàng công, Mario Balotelli nhiều khả năng sẽ được trao cơ hội sau khi có những màn trình diễn không tồi sau khi vào sân từ ghế dự bị trong trận đại chiến trên sân Old Trafford. Cầu thủ người Italia đã gây rất nhiều sóng gió cho khung thành của đội chủ nhà với ít nhất 3 cơ hội nguy hiểm, và nếu như không phải thủ môn David De Gea thi đấu quá xuất sắc, anh đã có những bàn thắng cho riêng mình. Trong khi dó Raheem Sterling sau khi thử nghiệm không thành công ở vị trí “tiền đạo ảo” sẽ trở về hành lang cánh quen thuộc, ở cánh đối diện là Coutinho. Steven Gerrard sẽ được nghỉ theo chính sách xoay vòng quen thuộc của HLV Rodgers và người thay thế anh ở vị trí tiền vệ tấn công có lẽ sẽ là Lazar Markovic.

Trong khi đó ở tuyến dưới, những cầu thủ thi đấu không tốt trong trận thua trước MU cũng sẽ phải nhường lại cơ hội ra sân cho các nhân tố khác và điều này cũng nhằm mục đích xoay tua của HLV Rodgers trong quãng thời gian mùa giải bước vào giai đoạn khốc liệt. Joe Allen sẽ được thay thế bởi Emre Can ở vị trí tiền vệ trung tâm, trong khi đó hàng phòng ngự sẽ chứng kiến nhiều sự thay đổi nhất. Glen Johnson có khả năng sẽ không thể góp mặt trong trận đấu Bournemouth vs Liverpool do chấn thương gặp phải hôm Chủ Nhật vừa rồi và vị trí hậu vệ phải của anh sẽ được tân binh Javier Manquillo đảm nhiệm. Cặp đôi trung vệ Skrtel-Lovren trong trận đấu với Man United cũng sẽ được thay thế bằng cặp Toure-Sakho, trong khi đó Jose Enrique sẽ được trao cơ hội ở hành lang trái thay cho Alberto Moreno, một trong những cầu thủ thi đấu tốt nhất của The Kop trong mùa giải năm nay.

Bournemouth vs Liverpool (Tu ket Capital One Cup) Vuc day niem tin hinh anh 2
Liverpool đã từng hạ gục Bournemouth ở FA Cup năm ngoái

Trong khi đó, đội chủ nhà Bournemouth sẽ không có quá nhiều sự thay đổi trong đội hinh và nếu không có gì thay đổi, họ sẽ ra sân với sơ đồ 4-4-2 quen thuộc và có đầy đủ các cầu thủ tốt nhất của mình. Trong số 11 cầu thủ trong đội hình chính, có 3 cái tên của đội chủ sân Dean Court khá đáng chú ý là thủ môn Artur Boruc, người đã từng khoác áo những CLB như Celtic, Fiorentina và Southampton; tiền vệ phải Matt Ritchie, chân chuyền số một của đội bóng với 6 đường kiến tạo trong mùa giải năm nay và tiền đạo Callum Wilson, chân sút chủ lực của đội bóng với 10 bàn thắng. Tuy bị đánh giá thấp hơn trong trận đấu Bournemouth vs Liverpool đêm nay nhưng đội chủ nhà lại đang có phong độ rất tốt ở giải hạng Nhất với chuỗi 12 trận bất bại, trong đó có tới 9 trận thắng và đang hừng hực khí thế để tiếp đón đại diện tới từ Ngoại hạng.

Mặc dù vậy, Liverpool vẫn là đội bóng được đánh giá cao hơn hẳn và họ cũng đã từng đánh bại đối thủ trong khuôn khổ FA Cup năm ngoái. Thêm vào đó, Lữ đoàn đỏ cũng chỉ còn hy vọng vào hai mục tiêu là Capital One Cup và FA Cup để vớt vát một mùa giải trắng tay, chính vì thế đội bóng của HLV Brendan Rodgers sẽ quyết tâm để giành chiến thắng trong cuộc đối đầu Bournemouth vs Liverpool đêm nay, vừa để tiếp tục hy vọng vào danh hiệu đầu tiên trong mùa giải, vừa để quên đi nỗi buồn thua trận trước Man United.

Đội hình dự kiến:

Bournemouth: Boruc - Francis, Elphick, Cook, Daniels - Ritchie, Surman, Arter, Pugh - Wilson, Pitman

Liverpool: Jones - Manquillo, Toure, Sakho, Enrique - Henderson, Can - Sterling, Markovic, Coutinho - Balotelli

Dự đoán: 1-2

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X