Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Bournemouth 1-2 Man City: Khi trọng tài trở thành nhân vật chính

Thứ Bảy 26/08/2017 21:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không phải Pep Guardiola, không phải Eddie Howe cũng chẳng phải các cầu thủ của hai đội, nhân vật chính trong trận thắng của Manchester City là trọng tài Mike Dean.

 
Chín thẻ vàng, một thẻ đỏ gián tiếp dành cho Raheem Sterling, chỉ con số ấy thôi đủ để nói lên sự điên rồ trong cách vận hành trận đấu của trọng tài Mike Dean. Đây là trận đấu có nhiều thẻ phạt phải rút ra nhất tính đến thời điểm hiện tại ở Premier League.
 
Du am Bournemouth 1-2 Man City Khi trong tai tro thanh nhan vat chinh hinh anh
Trong tài Mike Dean biến cuộc đối đầu giữa Bournemouth với Man City thành trận đấu điên rồ.

Hai trận trước đó, Man City chỉ phải nhận 3 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ nhưng đến trận này, họ bị đuổi 1 cầu thủ cộng thêm 4 thẻ vàng. Bournemouth cũng không phải đội đá xấu, minh chứng là hai trận trước đó họ chỉ phải nhận 2 thẻ vàng. Vậy mà trận này, Bournemouth ra sân với 5 hậu vệ thì có 4 người phải nhận thẻ vàng, người còn lại là Arter.
 
Đây mới là trận đấu thứ hai trọng tài Mike Dean được bắt chính tại Ngoại hạng Anh 2017-18. Có vẻ như cả hai lần Mike Dean xuất hiện, Premier League đều được chứng kiến những trận cầu điên rồ. Lần đầu tiên là cơn mưa bàn thắng trên sân Emirates, trong cuộc đua tỉ số nghẹt thở giữa Arsenal và Leicester (4-3). Ở trận đó, ông chỉ rút ra đúng 1 chiếc thẻ vàng dành cho Wes Morgan.
 
Lần thứ hai xuất hiện, Mike Dean tiếp tục khiến người ta phải nhắc đến. Ngoài cơn mưa thẻ, vị trọng tài 49 tuổi còn cho trận đấu kéo dài đến phút thứ... 101 trong khi thời gian bù giờ hiển thị trên bảng điện tử là 5 phút. Đến phút thứ 96+33 giây, Sterling ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Man City rồi bị đuổi khỏi sân ngay sau đó. Nếu Mike Dean không cho trận đấu kéo dài thêm một phút rưỡi, Bournemouth đã có được 1 điểm còn Sterling chẳng phải nhận thẻ đỏ. Một trận đấu điên rồ!
 
Man City nên thở phào
 
Pep Guardiola liên tục phàn nàn với trọng tài thứ tư về cách vận hành trận đấu của Mike Dean nhưng trên thực tế, chính ông phải cảm tạ vị vua áo đen. Nếu không có 1 phút rưỡi bù giờ của bù giờ, Man City chắc chắn sẽ rời sân Vitality với trận hòa thứ hai liên tiếp. 
 
Du am Bournemouth 1-2 Man City Khi trong tai tro thanh nhan vat chinh hinh anh 2
Man City thắng trận nhưng vẫn có rất nhiều vấn đề cần giải quyết.

Tạo ra thế trận lấn lướt hơn với tỉ lệ kiểm soát bóng vượt trội (70.1%), số cú dứt điểm gấp đôi (19 so với 9) nhưng trên thực tế, số cơ hội thực sự nguy hiểm của Man City không nhỉnh hơn so với Bournemouth. Thậm chí nếu Joshua King xử lý đồng đội hơn trong tình huống phản công trước khi Sterling ghi bàn ở hiệp phụ, Man City thậm chí không thể có điểm.
 
Vấn đề của Man City là thiếu sự đa dạng trong tấn công. Từ đầu mùa, Pep đã thử nghiệm sử dụng cả hai sơ đồ 4-1-4-1 và 3-5-2 nhưng đều chưa thật sự thành công. Những đội bóng bị đánh giá "dưới cơ" khi gặp Man City đều áp dụng thế trận phòng ngự lùi sâu. Điều đó khiến hàng công của The Citizens không có nhiều khoảng trống để phối hợp bóng ngắn. 
 
Khi bế tắc trong các tình huống triển khai bóng ngắn, Man City lại không thể sử dụng những quả tạt bổng bởi đơn giản các cầu thủ tấn công dưới tay Pep đều không có thể hình tốt. Hơn nữa, ý đồ sử dụng bộ đôi Gabriel Jesus cùng Aguero trên hàng công dường như không mang lại hiệu quả. Bộ đôi này hiếm khi phối hợp với nhau khiến các miếng tấn công của Man City thiếu đi chất kết dính ở tuyến đầu.
 
Pep Guardiola nên nghiên cứu những bài tấn công hữu hiệu hơn trước các đối thủ có lối chơi phòng ngự lùi sâu, hoặc dùng bóng bổng, hoặc dứt điểm tuyến hai nhiều hơn. Nếu không, hơn 200 triệu chi ra để bổ sung lực lượng trong mùa hè vừa rồi vẫn khó giúp Man City thực hiện hóa tham vọng giành ngôi vương Premier League mùa này.
 
Dù sao đi nữa, Guardiola nên cảm ơn Mike Dean vì trận cầu 101 phút, bất chấp việc ông mất Sterling trong trận đấu tiếp theo.

Tổng hợp Bournemouth 1-2 Man City:


Du am Bournemouth 1-2 Man City Khi trong tai tro thanh nhan vat chinh hinh anh 3
Thông số trận đấu Bournemouth 1-2 Man City.

Như Đạt (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X