Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool: Chỉ có thể là “The Klopp”!

Thứ Ba 19/12/2017 14:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhạt nhòa ở 3 trận sân nhà nhưng lại thắng tưng bừng ở 4 trận sân khách liên tiếp, điều đó dường như chỉ tới từ Liverpool của Jurgen Klopp.


Giáng sinh, năm mới đang cận kề và Liverpool đã khuấy động bầu không khí lễ hội tại thành phố thông qua chiến thắng 4-0 trước Bournemouth. Phải thấy rằng đoàn quân của Jurgen Klopp đã không có sự chuẩn bị một cách tốt nhất cho chuyến làm khách tới sân Vitality khi trải qua liên tiếp 2 trận hòa trước Everton, West Brom và nhận rất nhiều chỉ trích.

Cộng thêm trận hòa 1-1 với Chelsea, Liverpool đã đón nhận hat-trick chia điểm tại sân nhà Anfield. Đó dĩ nhiên là điều chẳng mấy dễ chịu với HLV Klopp. Trước truyền thông, ông đều tỏ vẻ bực bội những đối thủ kể trên khi họ đổ bê tông phòng ngự một cách tiêu cực bất chấp có là đương kim vô địch Chelsea. Tuy nhiên, điều đó lại tố cáo rằng “The Klopp” chưa thể xuyên thủng những bức tường nhiều lớp một cách thường xuyên và ổn định.

Liverpool Chi co the la The Klopp! hinh anh
Thầy trò Klopp bị áp lực khi bước vào trận với Bournemouth

Điều đó khiến nhiều người ngạc nhiên khi Liverpool đánh bại Bournemouth tới 4-0 ngay trên sân khách. Cần biết rằng trước khi bước vào vòng đấu thứ 18, số bàn thua mà Bournemouth đã nhận là ngang ngửa Liverpool (20) và chỉ có 5 đội tại Premier League là có thành tích tốt hơn thế. Nhưng điều đó đã diễn ra và đúng là chỉ có đội bóng của Klopp mới có những sự trái ngược như vậy.

Đầu tiên, hàng công của Liverpool quá khủng khiếp. Với 4 bàn vào lưới Bournemouth, họ đã nâng tổng số bàn thắng mình có được lên con số 38, tức chỉ kém Man City (56) và Man United (39) mà thôi. Ngay phút 11, Philippe Coutinho đã báo hiệu một buổi tối cực nhọc của Bournemouth khi đá phạt trúng cột dọc bật ra.

Bournemouth 0-4 Liverpool Chi co the la The Klopp! hinh anh 2
Nhưng Liverpool đã dễ dàng giải quyết trận đấu

Và các CĐV của Liverpool cũng chẳng phải tiếc nuối lâu khi chỉ 9 phút sau, chính Coutinho đã có pha solo ngoạn mục mở tỷ số. Kể từ đó, thế trận hoàn toàn nghiêng về đội khách tới từ thành phố Cảng và người ta cảm giác vấn đề chỉ nằm ở chỗ họ ghi thêm bao nhiêu bàn mà thôi. Đáp án ở đây là 3. Lần lượt Dejan Lovren, Mohamed Salah và Roberto Firmino đã lập công các phút 20, 44 và 66 mang về chiến thắng 4-0 cho Liverpool.

Mỗi một bàn của Liverpool lại mang sắc thái khác nhau. Lovren quả cảm đánh đầu lý giải tại sao Klopp vẫn tín nhiệm anh. Salah cán mốc 20 bàn trong màu áo Liverpool trong khi Firmino cho thấy sự ăn ý với Coutinho. Họ đã chứng minh vào một ngày thăng hoa, The Kop có thể ghi một số lượng bàn thắng khổng lồ.

Salah lập kỳ tích, Liverpool mất cả đống tiền
Theo thỏa thuận từ trước với Roma trong thương vụ mua Mohamed Salah, Liverpool sẽ phải trả cho đối tác một khoản tiền kha khá.

Nhưng sẽ là dễ dàng hơn nếu “điểm nổ” đến sớm và các đối thủ chịu chơi bóng. Trước Bournemouth rồi 3 trận sân khách trước đó tại Premier League, cả hai điều này đều xuất hiện. Các đối thủ của họ dù là West Ham, Stoke, Brighton hay Bournemouth khi chơi sân nhà đều ý thức phải cống hiến hơn để phục vụ khán giả. Cộng thêm việc đều mở được tỷ số sớm, Liverpool đã lần lượt thắng 4-1, 3-0, 5-1 và 4-0 để lập thành tích vô tiền khoáng hậu tại hạng đấu cao nhất nước Anh: Toàn thắng 4 trận sân khách liên tiếp với cách biệt đều từ 3 bàn trở lên.

Liverpool Chi co the la The Klopp! hinh anh 3
The Klopp thêm một lần chứng tỏ phẩm chất

Ngoài ra, kết quả Bournemouth 0-4 Liverpool thêm một lần nói lên khả năng chịu áp lực của đoàn quân Klopp lớn đến thế nào. Ngọn lửa bên trong họ đủ lớn để vượt qua những thời khắc mà người ta nghĩ rằng họ chẳng thể vượt qua. Không phải ngẫu nhiên mà Liverpool được mệnh danh là “Vua đại chiến”. Dĩ nhiên, chiến thắng trên sân Bournemouth không phải điều gì quá to tát, nhưng quan trọng là “The Klopp” có phẩm chất vượt khó.

Chịu nhiều chỉ trích và nghi ngờ nhưng sau cùng, Liverpool đã chiến thắng tưng bừng, giành trọn 3 điểm, cống hiến cho khán giả một đêm đáng nhớ mà vẫn giữ sạch mành lưới. Với khí thế và một bảng thành tích sân khách ấn tượng, họ đã sẵn sàng tới sân Emirates của Arsenal tại vòng 19 Premier League rạng sáng thứ 7 tới (23/12).

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Bournemouth:
Begovic; Smith, Francis, Ake, Daniels (Cook 56’); Ibe, Cook, Surman, Pugh (Fraser 46’); King (Stanislas 31’), Defoe.
Liverpool: Mignolet; Gomez, Lovren, Klavan, Robertson; Oxlade-Chamberlain, Henderson, Wijnaldum; Salah (Lallana 71’), Firmino (Solanke 76’), Coutinho (Ings 87’).

Bournemouth 0-4 Liverpool Chi co the la The Klopp! hinh anh 4
Thông số trận đấu Bournemouth 0-4 Liverpool

Xem lại video tổng hợp trận đấu Bournemouth 0-4 Liverpool:



Xem thêm một số bài viết khác về Liverpool trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X