Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá Anh trải qua mùa giải khắc nghiệt nhất trong 1 thập kỷ!

Thứ Ba 21/04/2015 10:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bóng đá Anh quốc đang trải qua một mùa giải cực kỳ khắc nghiệt khi số lượng HLV bị sa thải đã đạt ngưỡng kỷ lục trong vòng 10 năm qua.

Bong da Anh trai qua mua giai khac nghiet nhat trong 1 thap ky! hinh anh
Hàng loạt HLV Premier League bị sa thải ở mùa giải năm nay

Mùa giải tại Anh đang trôi về quãng thời gian cuối và cuộc đua tại Premier League nói riêng cũng như các giải đấu tại xứ sở sương mù nói chung đang diễn ra cực kỳ quyết liệt. Sự khắc nghiệt tại bóng đá Anh không chỉ được thể hiện ở sự ganh đua của các CLB mà còn được thể hiện rõ ở chiếc ghế huấn luyện của các HLV. Một thống kê mới đây cho thấy số lượng HLV tại Anh bị sa thải trong mùa giải năm nay đã tăng lên mức kỷ lục trong vòng 10 năm vừa qua.

Theo đó, tính trong 4 giải đấu hàng đầu tại Anh, số lượng các chiến lược gia bị mất việc tính đến ngày 31/3 đã lên tới 40 người. Đây là con số cao nhất trong một thập kỷ vừa qua, vượt qua kỷ lục cũ ở mùa 2012/2013 với 36 HLV bị “xử trảm”. Trong số này, Premier League chỉ đóng góp 5 gương mặt, ít hơn rất nhiều so với mùa giải năm ngoái (12 người). Tuy nhiên số lượng chiến lược gia tại Championship, League One và League Two bị mất việc đều tăng lên đáng kể. Đặc biệt ở giải hạng Nhất (Championship), số HLV bị sa thải cũng đã đạt “đỉnh” trong 10 năm qua, lên tới 16 người.

Bong da Anh trai qua mua giai khac nghiet nhat trong 1 thap ky! hinh anh 2
Thống kê về số lượng HLV bị sa thải ở Anh quốc mùa giải năm nay

Xét về “tuổi thọ” của các HLV, Premier League cũng cho thấy sự đào thải chóng mặt khi chỉ đóng góp 4 gương mặt trong Top 10. Arsene Wenger đương nhiên là người dẫn đầu khi đã trải qua 19 năm tại nhiệm ở Arsenal và dẫn dắt Pháo thủ 1058 trận. Hai vị HLV gạo cội tiếp theo ở Anh cũng đang cầm quân tại Premier League, đó chính là Tony Pulis (West Brom) và Sam Allardyce (West Ham). Người còn lại đang hành nghề tại giải đấu cao nhất nước Anh là Alan Pardew (Crystal Palace). Thậm chí thời gian tại nhiệm của các HLV tại Anh kể từ đầu năm 2015 cho tới hết tháng 3 đang ở mức thấp kỷ lục, chỉ đạt 0,78 năm/người.

Những con số trên cho thấy bóng đá Anh đang ngày càng trở nên khắc nghiệt hơn và các CLB có vẻ như ngày càng ít kiên nhẫn hơn với các vị thuyền trưởng của mình. Thậm chí mùa giải vẫn còn chưa kết thúc và nhiều khả năng những con số kỷ lục nói trên sẽ còn tăng lên nữa từ giờ cho tới cuối tháng 5.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X