Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá Anh tính bồi dưỡng cho các đội dự Europa League

Thứ Tư 17/02/2016 15:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lo sợ sẽ tụt hạng trên BXH UEFA đồng nghĩa với mất một suất dự Champions League, Premier League đang lên kế hoạch thưởng thêm cho các đội đạt thành tích cao tại Europa League.


Trên BXH các giải đấu của Liên đoàn bóng đá châu Âu lúc này, Premier League đang đứng thứ 3 với khoảng cách không quá xa so với Serie A. Còn nhớ vào năm 2012, giải đấu hàng đầu nước Anh còn có vị trí cao nhất song cho tới sau mùa trước, họ đã tụt 2 bậc. Đây là hệ quả của việc các đại diện của Premier League
thi đấu không thành công tại các cúp châu Âu những năm qua.

UEFA Europa League
Các đội bóng Anh từ lâu đã xem thường chiếc cúp Europa League

Từ năm 2012 tới nay, các CLB của Anh tổng cộng thành tích cao nhất tại Champions League chỉ là 2 đội lọt vào tứ kết và 1 vào bán kết mùa 2013/14 còn 2 mùa khác tất cả đều không thể qua vòng 1/8. Tình hình tại Europa League càng thảm hơn khi các đại diện xứ sương mù không quá mặn mà với đấu trường này với điển hình mùa trước không đội nào lọt vào tới tứ kết. Trong khi đó, Italia lại tận sức tại các cúp châu Âu với thành tích 1 đội vào chung kết Champions League, 2 đội vào bán kết Europa League mùa 2014/15.

Sang mùa mới, ngoài việc Man United bị loại khỏi vòng bảng Champions League thì các đại diện Premier League như Southampton hay West Ham lại xem nhẹ Europa League thể hiện qua việc dừng chân ngay vòng sơ loại. Nếu tình hình hiện nay tái diễn, nguy cơ không nhỏ nước Anh sẽ tụt hạng trên BXH giải đấu của UEFA và đồng nghĩa với việc mất một suất dự Champions League vào tay người Italia trong mùa giải 2017/18.

Midtjylland Southampton
Southampton đã dừng chân tại vòng sơ loại Europa mùa này

Những người đứng đầu Premier League hiểu rằng cần phải có sự thay đổi trước khi quá muộn. Để khích lệ tinh thần thi đấu quyết tâm tại Europa League, đã có đề xuất trích một phần từ số tiền 8,3 tỷ bảng gói bản quyền truyền hình mới cho những ai đạt thành tích cao. Việc không sinh lợi giống như Champions League khiến cho nhiều đội xem thường Europa League và kế hoạch CLB Anh được thưởng
cũng nhằm thay đổi quan điểm này.

Chi tiết của việc này sẽ được đem ra thảo luận tại cuộc họp cổ đông mới nhất của Premier League. Cùng với nó, một số vấn đề khác trong đó có giảm tải lịch thi đấu cho các CLB Anh cũng sẽ được bàn bạc. Giải pháp tránh quá tải được nhiều nhà quản lý bóng đá đưa ra đó là Premier League nên có kỳ nghỉ đông đồng thời loại bỏ luật đá lại tại cúp FA.


Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X