Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá Anh tại cúp C1: Trong nỗi nhớ bản lĩnh M.U

Thứ Năm 26/02/2015 15:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bóng đá Anh vừa có những kết quả tồi tệ tại Champions League, và có lẽ chứng kiến màn trình diễn của Arsenal hay Man City, người ta mới thấy nhớ bản lĩnh của M.U ngày nào.

Đêm qua lượt đi vòng 1/8 Champions League đã chính thức khép lại với những sắc thái khác nhau, nhưng tựu chung lại bóng đá Anh vẫn có những kết quả đáng thất vọng nhất. Chỉ có Chelsea là tạm hài lòng với một trận hoà trên sân của PSG, còn lại cả Manchester City và Arsenal đều gây thất vọng tràn trề với những trận thua muối mặt trên sân nhà. Xa hơn nữa, Liverpool còn bị loại ngay từ vòng bảng với một lối chơi hết sức nhạt nhoà trong lần đầu tiên trở lại sân chơi châu lục sau 5 năm vắng bóng. Bóng đá Anh quốc đang đứng trước nguy cơ có một mùa giải bết bát ở Champions League, và có lẽ giờ là lúc người ta bắt đầu nhớ về hình bóng của một Manchester United già dơ ngày nào.

Bong da Anh tai cup C1 Trong noi nho ban linh M.U hinh anh
Man Utd đã thi đấu thành công ở Champions League nhờ vào lực lượng không quá mạnh

Đầu tiên cần phân biệt rõ ràng giữa quá khứ và thực tại. Man Utd hiện tại là một đội bóng mang trong mình quá nhiều sự hỗn mang và chưa chắc đã có thể lọt vào Top 4, nhưng không thể phủ nhận với những gì đã làm được trong quá khứ, Quỷ đỏ xứng đáng là lá cờ đầu của đảo quốc sương mù ở trời Âu. Trong khi đó, hãy nhìn Man City và Arsenal ở thời điểm hiện tại, lực lượng của họ đều có những ngôi sao cực kỳ sáng giá và đủ sức để tiến sâu ở mọi giải đấu. Sergio Aguero là vua phá lưới mùa giải năm ngoái ở Premier League và hiện tại cũng chỉ kém Diego Costa trong cuộc đua chiếc giày vàng ở giải Ngoại hạng năm nay, Yaya Toure được coi là một trong những tiền vệ toàn diện nhất nước Anh, trong khi đó Alexis Sanchez hay Mesut Ozil đều là những ngôi sao tầm cỡ thế giới mà rất nhiều đội bóng thèm khát. Man Utd có những thời điểm thăng trầm khác nhau, nhưng kể cả khi đội hình bị sứt mẻ nghiêm trọng họ vẫn có thể làm nên những kỳ tích ở lục địa già. Năm 2011, họ tiến vào trận chung kết mà chỉ có Wayne Rooney và Nemanja Vidic thi đấu thực sự xuất sắc trong đội hình. Thậm chí trong mùa giải rối ren dưới thời David Moyes, họ cũng khiến một Bayern Munich hùng mạnh phải chật vật ở tứ kết và chỉ đi tiếp bằng sự toả sáng của các cá nhân.

Có được sự ổn định đó chính là nhờ vào bản lĩnh của Quỷ đỏ và đây cũng là điều mà cả Liverpool, Man City hay Arsenal đều còn thiếu. Họ đều là những tập thể có thừa quyết tâm nhưng lại mắc sai lầm ở thời điểm quan trọng và phải trả giá đắt. Liverpool đã từng thi đấu ngang cơ với Basel ngay tại St Jakob-Park nhưng lại chịu thua sát nút, thậm chí họ còn gây ra rất nhiều khó khăn cho Real Madrid tại Bernabeu nhưng cuối cùng vẫn phải ra về tay trắng để rồi dừng bước ở vòng bảng. Trong khi đó Man City đánh giá quá thấp đối thủ và tiếp cận trận đấu một cách rất sai lầm dù đã có đủ kinh nghiệm xương máu khi chạm trán với Barcelona ở vòng 16 đội năm ngoái. Arsenal lại càng gây thất vọng hơn khi tỏ ra bế tắc trước một Monaco bị đánh giá thấp hơn nhưng phản công cực kỳ sắc nét. Tất cả những màn trình diễn đó cho thấy các đội bóng Anh vẫn còn quá non tay ở đấu trường châu lục và phải nhận lấy những thất bại cay đắng.

Bong da Anh tai cup C1 Trong noi nho ban linh M.U hinh anh 2
Arsenal có một trận đấu bạc nhược trước Monaco

Nếu như xét về kinh nghiệm thi đấu, có lẽ chỉ mình Liverpool là có lý do để châm chước, còn lại Arsenal và Man City không thể lấy đó làm bình phong cho thất bại của mình được. HLV Arsene Wenger đã có tới 161 trận đấu ở châu Âu và Arsenal cũng đã liên tiếp vượt qua vòng bảng kể từ mùa 2000/2001 cho tới giờ. Còn với Man City, dù mới chỉ là “tân binh” ở Champions League nhưng đây cũng đã là lần thứ 4 họ tham dự giải, việc một người đeo băng đội trưởng như Vincent Kompany nhận định một cách ngây ngô rằng Barca chỉ thi đấu như… Stoke City là điều khó có thể chấp nhận. Arsenal và Man City có tiềm lực tài chính mạnh mẽ và tham vọng lớn, tuy nhiên nếu như không có được một tinh thần thi đấu sắt đá thì họ mãi mãi chỉ là những kẻ học việc không hơn ở lục địa già. Hậu vệ Gael Clichy cùng HLV Pellegrini chẳng thừa nhận Man xanh đang giậm chân tại chỗ so với chính họ ở mùa năm ngoái đó sao? HLV Wenger chẳng lý giải rằng nguyên nhân cho thất bại 1-3 trước Monaco là bởi các cầu thủ Arsenal đã quá “yếu bóng vía” đó sao? Đội bóng nào rồi cũng phải nhận thất bại, nhưng việc họ học hỏi được những gì sau những lần vấp ngã ấy lại là câu chuyện hoàn toàn khác. Cả Man City và Arsenal đã vấp ngã quá nhiều để người ta phải đặt câu hỏi về bản lĩnh của họ.

Hãy nhìn sang Manchester United, trong thời kỳ thăng hoa của mình, họ cũng đã có những nốt trầm khi bị loại ngay từ vòng bảng vào các năm 2006 và 2012, nhưng ngay sau đó họ đều trở lại rất mạnh mẽ. Năm 2013 họ lọt vào vòng 1/8 và nếu như không có chiếc thẻ đỏ oan uổng của Luis Nani, có thể chính Real Madrid mới là đội bóng phải dừng bước, trong khi đó năm 2007 còn ấn tượng hơn khi Quỷ đỏ lọt vào tới bán kết.

Có thể khi vòng 16 đội kết thúc vào cuối tháng 3, bóng đá Anh sẽ chỉ còn lại duy nhất Chelsea ở đấu trường Champions League và người ta sẽ lại nhớ tới một Manchester United lỳ lợm và bản lĩnh ngày nào. Tuy nhiên, đó không phải là sự tiếc rẻ về quá khứ mà có lẽ là động lực để những đội bóng như Arsenal, Man City hay Liverpool nỗ lực thì đúng hơn.

Xem thêm tin tuc bong da chau Au

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Đại chiến vòng 1/8 Champions League 2014-2015

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X