Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Bom tấn hụt của M.U có thể vươn đến đẳng cấp thế giới

Thứ Sáu 22/09/2017 10:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo HLV Pochettino, trong đội hình của ông đang có một cầu thủ có thể đạt đến trình độ cao nhất. Đó là tiền vệ Eric Dier.


Ở mùa hè vừa qua, Man United đã đưa Eric Dier vào danh sách chuyển nhượng. Đội chủ sân Old Trafford đã gửi lời đề nghị trị giá 60 triệu bảng Anh và đã khiến cầu thủ này lung lay. Tuy nhiên, Tottenham vẫn kiên quyết giữ người và khiến Mourinho phải nản lòng. Giờ đây, HLV của Gà trống cho rằng đó là một quyết định hoàn toàn hợp lý.
 
“Chúng tôi đang sở hữu một cầu thủ tuyệt vời” – Chiến lược gia người Argentina cho biết. “Eric Dier có thể thi đấu ở nhiều vị trí khác nhau, và nếu chuyên tâm vào 1 vị trí, cậu ấy có thể là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Tôi nhớ lại thời điểm đội bóng chiêu mộ Toby Alderweireld từ Atletico,  Tottenham đã suy nghĩ là mua thêm một tiền vệ nữa, hay quyết định thử nghiệm Eric ở vị trí mới. Giờ đây, đó là một quyết định tuyệt vời của đội bóng.”

Eric Dier
Eric Dier đã được M.U theo đuổi trong mùa hè vừa qua

“Cậu ấy xứng đáng được nhận những lời khen ngợi. CLB đã giúp Eric phát huy khả năng và tìm ra vị trí phù hợp nhất với cậu ấy ở trên sân. Chúng tôi rất tự hào về cậu ấy. Khi quyết định ký hợp đồng với Eric cách đây 3 năm, chúng tôi đã phân tích mọi thứ về kinh nghiệm, tài năng của cậu ấy, tất cả mọi thứ. Cậu ấy thường thi đấu ở vị trí trung vệ, hoặc hậu vệ trong thời gian ở Bồ Đào Nha. Ý tưởng của Tottenham là chiêu mộ một trung vệ tiềm năng, nhưng bây giờ, thậm chí Eric còn đạt được nhiều thứ hơn chính cậu ấy mong đợi.”
 
Xuất phát là một trung vệ, nhưng giờ đây Eric Dier được sử dụng linh hoạt ở hàng thủ 3 người, hoặc trong vai trò tiền vệ đánh chặn. Chính ở vị trí số 6 này, Jose Mourinho đã rất ấn tượng và muốn chiêu mộ bằng được tài năng người Anh, nhưng cuối cùng đã thất bại. HLV Pochettino tiết lộ: “Chúng tôi có những lựa chọn bán và mua với từng cầu thủ, nhưng tôi thậm chí không cần suy nghĩ để quyết định giữ lại Eric.”

Eric Dier sinh năm 1994 tại Cheltenham (Anh) trong gia đình có truyền thống về thể thao và bộc lộ tài năng chơi bóng ngay từ nhỏ. Năm 10 tuổi, Dier theo gia đình chuyển đến sinh sống tại Bồ Đào Nha và lọt vào tầm ngắm của tuyển trạch viên Sporting Lisbon.

Eric Dier là một cầu thủ đa năng. Ngoài sở trường là vị trí trung vệ, anh có thể thi đấu tốt ở cả vị trí hậu vệ phải và tiền vệ phòng ngự. Với chiều cao 1m88, điểm mạnh của Dier là những tình huống đánh đầu, ngoài ra khả năng chuyền, tắc bóng và sút xa của anh cũng rất tốt.


Tân binh của M.U bị đánh giá không đủ trình chơi cho Birmingham
Theo cựu HLV Birmingham – Gary Rowett, trung vệ Victor Lindelof của M.U từng bị từ chối bởi CLB này.
Nguyệt Anh – TTVN
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X