Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

“Bom tấn” De Gea sẽ kích nổ thị trường chuyển nhượng châu Âu hè 2015?

Thứ Sáu 22/05/2015 14:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu De Gea rời Man United để đầu quân cho Real Madrid, anh sẽ “kích hoạt” hiệu ứng domino với liên tiếp những thương vụ chuyển nhượng sau đó.


Ở mùa giải năm ngoái, các thương vụ của Chelsea là khởi nguồn để mở ra một kỳ chuyển nhượng mùa hè sôi động nhất trong lịch sử bóng đá châu Âu. Ở kỳ chuyển nhượng mùa đông, The Blues thu về 37,1 triệu bảng từ việc bán Juan Mata cho Man United. Đến mùa hè họ thu thêm 50 triệu bảng từ vụ chuyển nhượng David Luiz sang PSG. Với “núi tiền” thu về từ việc bán hai ngôi sao kể trên, HLV Mourinho nhanh chóng chiêu mộ tiền đạo Diego Costa từ Atletico Madrid (32 triệu bảng) và Cesc Fabregas từ Barca (27 triệu bảng). Những thương vụ đình đám này đã nhanh tạo hiệu ứng kích cầu trên TTCN để rồi một loạt “bom tấn” khác thi nhau nổ. Bán Diego Costa, đại diện của La Liga đã phải đưa về Mario Mandzukic thay thế. Chứng kiến đối thủ cùng thành phố mua sắm rầm rộ, Arsenal cũng “phá két” tuyển dụng Alexis Sanchez từ Barca (30 triệu bảng). Barca nhờ khoản tiền kiếm được từ hai cái tên F4 và Alexis Sanchez đã có thể ung dung lôi kéo Luis Suarez (75 triệu bảng) của Liverpool. Mất Suarez đội bóng thành phố Cảng ngay lập tức đưa về Mario Balotelli (16 triệu bảng) từ AC Milan.
De Gea roi Man United se kich no thi truong CN mua he hinh anh
Fabregas và Costa đã kích nổ TTCN hè 2014
Đội bóng cũ của Mandzukic, Bayern Munich còn bán Toni Kroos cho Real Madrid với giá 30 triệu euro, nhưng họ cũng nhanh chóng đưa về trung vệ Mehdi Benatia (30 triệu) và Xabi Alonso (11 triệu). Man United cũng xuất hiện ở một dải domino khác. Quỷ đỏ chi 59,7 triệu bảng đưa về tiền vệ Angel di Maria từ Real Madrid và sau đó Kền kền trắng ngay lập tức chiêu mộ James Rodriguez từ Monaco với giá lên tới 80 triệu euro. Ở những ngày cuối cùng ở kỳ chuyển nhượng mùa hè đội bóng chủ sân Old Trafford còn đưa về tiền đạo Falcao để mở đường đẩy Danny Welbeck gia nhập Arsenal để đổi lấy 16 triệu bảng. 

Hiệu ứng domino với liên tiếp những thương vụ chuyển nhượng nhiều khả năng sẽ tiếp tục tái diễn ở mùa giải này. Cú hích đầu tiên xảy ra nếu De Gea rời Man United cập bến Bernabeu. Trong trường hợp thủ thành người Tây Ban Nha cập bến Real Madrid, Casillas đương nhiên sẽ phải tìm bến đỗ mới. Cùng đi với “Thánh sống” sẽ bao gồm rất nhiều cầu thủ, trong đó phải kể tới trung vệ Varane (được Man United và Chelsea theo đuổi), Khedira (mục tiêu của Arsenal và Chelsea), Gareth Bale (Man United nhắm tới). Nếu để những cầu thủ này ra đi, Real có thể đưa về Paul Pogba (Juventus), Sterling (Liverpool). Chiến dịch thay máu của Real Madrid đương nhiên kéo theo Barca, và đội bóng của Luis Enrique nhiều khả năng sẽ phải bổ sung thêm Marco Reus, Ozil hay Ramsey (do gặp lệnh cấm chuyển nhượng nên phải đến mùa hè 2016 những cầu thủ này mới có thể cập bến Nou Camp).

Để mất ngôi sao của mình đương nhiên Man United sẽ phải tìm người thay thế, Hugo Lloris (Tottenham) hay Petr Cech (Chelsea) sẽ được nhắm tới nhằm thay thế vị trí của De Gea. Ngoài ra, Quỷ đỏ còn đang muốn đưa về trung vệ Mats Hummels (Dortmund), trong trường hợp không có được trung vệ người Đức Man đỏ sẽ chuyển hướng sang Nicolas Otamendi (Valencia) hoặc Marquinhos (PSG). Thậm chí, Man United còn lên kế hoạch mang về Schweinsteiger và Thomas Muller của Bayern Munich. Chứng kiến đối thủ cùng thành phố mua sắm, Man City sẽ phải vào cuộc. Nửa xanh thành Manchester đang nhắm tới Isco (Real Madrid), Robben (Bayern Munich), Pogba (Juventus), Kevin De Bruyne (Wolfsburg)…
De Gea roi Man United se kich no thi truong CN mua he hinh anh 2
De Gea có thể kích nổ TTCN mùa hè 2015
Chứng kiến thành Manchester tuyển quân, những đội bóng của thành London sẽ không thể đứng ngoài cuộc. Chelsea có đội hình rất đồng đều và ổn định nhưng vẫn lên kế hoạch đưa về Mauro Icardi (Inter Milan), Antoine Griezmann và Koke (Atletico Madrid). Với Arsenal, đội bóng của HLV Wenger đã đánh tiếng muốn có Morgan Schneiderlin (Southampton), Jackson Martinez (Porto) hay Raheem Sterling (Liverpool). Đại gia còn lại ở Premier League là Liverpool đang đứng trước nguy cơ mất cầu thủ chạy cánh Raheem Sterling, ngay cả khi giữ chân ngôi sao người Anh The Kop vẫn phải bổ sung lực lượng bởi đội hình của họ có quá nhiều vấn đề. Alexandre Lacazette (Lyon) hay Christian Benteke đang được nhắm tới để làm mới hàng công khi Balotelli chơi mờ nhạt còn Daniel Sturridge dính chấn thương. Martin Montoya (Barca) hay Arturo Vidal (Juventus) cũng được đưa vào tầm ngắm.

Một khi những đội bóng để mất ngôi sao quan trọng, họ sẽ buộc phải đưa về những tân binh thay thế. Đơn cử như Atletico Madrid, nếu mất cả Antoine Griezmann và Koke họ sẽ phải lên kế hoạch tìm người thay thế. Bayern Munich cũng vậy, trong trường hợp không thể giữ được Schweinsteiger và Thomas Muller “Hùm xám” cũng phải tìm người “lấp vào khoảng trống” mà những cầu thủ này để lại. Cứ như vậy, bóng đá châu Âu bị quấn vào vòng xoáy chuyển nhượng. Những cầu thủ tốt nhất của bóng đá thế giới được luân chuyển khắp nơi, điều này hứa hẹn bóng đá châu Âu sẽ lại có một mùa hè sôi động ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2015.

Thúy Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X