Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

“Bom tấn” của Arsenal khẳng định Premier League khắc nghiệt hơn La Liga

Thứ Sáu 10/10/2014 08:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gặp không ít khó khăn trong việc hòa nhập và thích nghi với môi trường giải Ngoại hạng Anh, mới đây tân binh của Arsenal ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa rồi đã lên tiếng chia sẻ những nhận định về sự khác biệt giữa Premier League và La Liga, nơi anh từng có thời gian thi đấu cho Barcelona.

Sanchez
Sanchez (phải) thừa nhận sự khắc nghiệt tại môi trường mới Premier League

Cập bến sân Emirates trong “phiên chợ hè” vừa rồi với mức phí chuyển nhượng lên đến 35 triệu bảng, Alexis Sanchez được kỳ vọng sẽ trở thành lời giải xứng đáng cho bài toán hàng công của Arsenal. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, ngôi sao người

Chile vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc thích nghi với lối chơi của Pháo thủ cũng như phong cách thi đấu ở xứ sở sương mù.

Trên thực tế, vị trí sở trường của Sanchez là một tiền đạo cánh thuần túy với xu hướng xâm nhập vào khu vực cấm địa từ hai biên. Mặc dù vậy, tại Arsenal, HLV Wenger lại thường xuyên xếp Sanchez chơi như một tiền vệ cánh tấn công trong sơ đồ 4-2-3-1. Điều này vô tình khiến cho không gian hoạt động của cầu thủ 26 tuổi bị hạn chế đáng kể. Mặt khác, anh cũng phải tham gia nhiệm vụ phòng ngự nhiều hơn.

Có thể nhận thấy rằng, trong phần lớn các trận đầu vừa qua của đội bóng thủ đô London, Sanchez không di chuyển dọc biên để tìm kiếm cơ hội mà rất hay có những pha đột phá vào trung lộ để tìm kiếm khoảng trống cũng như tạo sự liên kết với tuyến giữa. Tuy nhiên, điều này vô tình khiến cho hàng tiền vệ của Arsenal trở nên “rối rắm” hơn trong nhiều thời điểm. Hệ quả, ngôi sao người

Chile cũng không thể phát huy được khả năng đột phá của mình.

Trong một phát biểu mới nhất trước báo giới, Sanchez đã lên tiếng chia sẻ những nhận định của mình về sự khác biệt tại Premier League so với La Liga. Theo đó, cầu thủ 26 tuổi đã khẳng định rằng giải Ngoại hạng là một môi trường khắc nghiệt nhất thế giới.

“So sánh với La Liga, Premier League thực sự là một giải đấu khắc nghiệt hơn rất nhiều. Tuy nhiên, tôi thích điều đó bởi sự cạnh tranh luôn giúp tôi cố gắng và nỗ lực hơn mỗi ngày. Tôi nghĩ rằng mình hoàn toàn có thể thích nghi được với phong cách chơi bóng tại Anh”, cựu ngôi sao Udinese cho biết.

Tính đến thời điểm hiện tại, Sanchez đã ghi được 4 bàn thắng và thực hiện 2 pha kiến tạo cho Arsenal kể từ đầu mùa. Tuy nhiên, trong thời gian tới, chắc chắn các CĐV Pháo thủ vẫn kỳ vọng ở tân binh người Chile một hiệu suất cao hơn thế.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X