Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm vòng tứ kết Champions League sẽ diễn ra như thế nào?

Thứ Năm 19/03/2015 13:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Như vậy đã xác định 8 cái tên lọt vào vòng tứ kết Champions League, những đội bóng này chuẩn bị bước vào lễ bốc thăm phân cặp ở vòng tứ kết. Cùng điểm lại những điều đáng lưu ý ở lễ bốc thăm sắp tới.


Sau khi vòng 1/8 Champions League khép lại, đã tìm ra 8 cái tên xuất sắc nhất của bóng đá châu Âu mùa giải 2014/15. Trong số những đội bóng lọt vào vòng tứ kết Champions League, bóng đá Tây Ban Nha vẫn khẳng định sức mạnh tuyệt đối khi có tới 3 đại diện góp mặt (Real Madrid, Barcelona, Atletico Madrid). Bất ngờ nhất là việc bóng đá Pháp có tới 2 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết, bao gồm PSG và Monaco. Những đội bóng này đều đánh bại những đại diện của nước Anh, Monaco hạ Arsenal còn PSG loại Chelsea. Ba CLB còn lại là Bayern Munich (Đức), Juventus (Italy), Porto (Bồ Đào Nha). Điều dễ nhận thấy là đã không còn một đội bóng nào của nước Anh có mặt ở vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất, đây đã là lần thứ 2 trong vòng 3 mùa giải gần đây, Premier League sạch bóng ở vòng đấu của 8 đội mạnh nhất.
Le boc tham vong tu ket Champions League 201415 hinh anh
Real Madrid đang là ĐKVĐ Champions League
Trong số 8 đại diện góp mặt ở vòng tứ kết Champions League, Real Madrid, Barcelona và Bayern Munich là những đội bóng có cơ hội vô địch lớn hơn cả. Những đội bóng này đều đang thể hiện sức mạnh của mình ở cả giải đấu quốc nội và đấu trường châu Âu. Họ cũng thể hiện sự vượt trội về mặt kinh nghiệm cũng như chất lượng đội hình ở giải đấu này. Với Atletico Madrid, mặc dù đang là Á quân nhưng họ không được đánh giá cao. Đội bóng này phải chật vật vượt qua Leverkusen ở loạt đá 11m mới có mặt ở tứ kết, hơn nữa với màn trình diễn không thuyết phục ở mùa giải này khả năng để đội ĐKVĐ La Liga lên ngôi là không cao. Những đội bóng còn lại như Monaco, Juventus và Porto đều không được đánh giá cao trong việc giành chức vô địch Champions League ở mùa giải này.

Trước khi tìm ra chủ nhân của danh hiệu vô địch Champions League ở mùa giải này, 8 đội bóng vượt qua vòng 1/8 sẽ phải bước vào lễ bốc thăm phân cặp ở vòng tứ kết. Cùng điểm qua những điều đáng chú ý trong lễ bốc thăm.

Những đội bóng tham dự lễ bốc thăm vòng tứ kết Champions League: Real Madrid (Tây Ban Nha), Barcelona (Tây Ban Nha), Atletico Madrid (Tây Ban Nha), PSG (Pháp), Monaco (Pháp), Bayern Munich (Đức), Juventus (Italy), Porto (Bồ Đào Nha).

Thời gian bốc thăm vòng tứ kết Champions League: 12h00 (giờ địa phương) ngày 20/3 (tức 18h00 giờ Việt Nam).

Địa điểm bốc thăm vòng tứ kết Champions League: Nyon, Thụy Sĩ.

Thể thức bốc thăm vòng tứ kết Champions League: Không còn phân loại hạt giống từ vòng tứ kết này và không còn việc các đội bóng cùng quốc gia tránh mặt nhau. Điều đó đồng nghĩa bất cứ cặp đấu nào cũng có thể xảy ra. Việc La Liga có tới 3 đại diện góp mặt ở vòng tứ kết, vì vậy khả năng sẽ có một cuộc nội chiến là rất cao. Khả năng này cũng có thể xảy ra với bóng đá Pháp khi họ có hai đại diện gồm Monaco và PSG. Gần như chắc chắn sẽ xảy ra ít nhất 1 cuộc đụng độ “kinh điển” ở vòng đấu này. Giới mộ điệu đang chờ đợi cặp đấu giữa Bayer Munich với Real Madrid hoặc Barcelona, những ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch mùa này.

Thời điểm diễn ra những trận đấu ở vòng tứ kết Champions League: Lượt đi diễn ra vào ngày 14 và 15/4. Lượt về diễn ra vào ngày 21 và 22/4.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X