Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Bỏ Mancini, Man City ung dung thắng đẹp

Thứ Tư 15/05/2013 06:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bàn thắng của Aguero và Dzeko giúp đội chủ sân Etihad vượt qua Reading với tỷ số 2-0. Kết quả này đảm bảo vị trí thứ 2 cho Man City tại giải Ngoại hạng Anh mùa này.

Cầu thủ Man City bước vào trận gặp Reading ở vòng 37 với tâm lý khá nặng nề. Thất bại trong trận chung kết Cúp FA và việc HLV Mancini bị sa thải ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần thi đấu của toàn đội. Gặp đối thủ đã xuống hạng Reading, Man xanh được đánh giá sẽ có trận đấu dễ thở. Chỉ cần giành thêm 1 điểm, CLB vùng Eastlands sẽ chính thức kết thúc mùa giải ở vị trí á quân.

Aguero tiếp tục là lá cờ đầu của Man City
Aguero tiếp tục là lá cờ đầu của Man City

Không khó để Man City chiếm thế chủ động trên sân trước Reading. Phút thứ 4, Sergio Aguero có bóng trong khu vực 16m50 và tung ra cú sút khá băng, nhưng thủ môn McCarthy đã cứu thua cho Reading. Ngay sau đó, thủ thành của đội chủ nhà có thêm một tình huống cản phá pha tấn công của Man City.

Phút 29, đến lượt thủ môn Joe Hart bên phía đội khách trổ tài khi chặn được cú dứt điểm của McCleary. Trong hơn 10 phút cuối hiệp 1, cầu thủ Man City nỗ lực tấn công nhằm có bàn thắng mở tỷ số. Thế bế tắc chỉ được phá vỡ ở phút 40, sau tình huống đập nhả ăn ý của Milner và Silva, Aguero có bóng cực kỳ trống trải trong vòng cấm. Tiền đạo người Argentina không bỏ lỡ thời cơ, dứt điểm chìm hiểm hóc, mở tỷ số trận đấu.

Quyền chủ động trên sân trong những phút đầu hiệp 2 tiếp tục thuộc về Man xanh. Phút 57, Yaya Toure dứt điểm ngay trước khu vực 16m50 buộc thủ thành McCarthy phải bay người đẩy bóng. Trong 20 phút cuối, Man City chủ động giảm nhịp độ trận đấu..

Đây là cơ hội để Reading tìm kiếm bàn gỡ hòa. Phút 75, Pogrebniak bật cao đánh đầu, nhưng Lescott đã phá bóng ngay trên vạch vôi. Cuối trận, Reading còn có thêm mộ cơ hội nữa để san bằng tỷ số, nhưng cú sút của McAnuff không đủ độ khó để đánh bại Joe Hart. Trái lại, Man City có bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 khi Silva chọc khe vô cùng tinh tế để cầu thủ vào sân thay người Dzeko, khéo léo đi bóng qua 1 hậu vệ chủ nhà, trước khi tung chân dứt điểm nhẹ nhàng từ cự ly gần. Giành chiến thắng trước Reading ở vòng 37, Man xanh chắc chắn kết thúc mùa này với vị trí á quân.

Đội hình ra sân trong trận đấu
Reading:
McCarthy, Gunter, Morrison, Mariappa, Kelly, Karacan, Guthrie, McCleary, McAnuff, Robson-Kanu, Pogrebnyak.
Man City: Hart, Richards, Kolo Toure, Lescott, Clichy, Yaya Toure, Barry, Milner, Silva, Tevez, Aguero.


Có thể bạn quan tâm

De Bruyne vẫn là ‘đệ nhất kiến tạo’ nhưng tại sao Man City có thể sẽ chia tay anh sau mùa này?

De Bruyne vẫn là ‘đệ nhất kiến tạo’ nhưng tại sao Man City có thể sẽ chia tay anh sau mùa này?

De Bruyne vẫn là ‘đệ nhất kiến tạo’ nhưng tại sao Man City có thể sẽ chia tay anh sau mùa này?

Mùa bóng 2023/24 của Kevin De Bruyne bắt đầu với việc vào sân từ ghế dự bị phút 64 trận tranh Community Shield với Arsenal tối 6/8. Anh lập tức ghi dấu ấn với pha kiến tạo cho Cole Palmer ghi bàn mở tỉ số.

Video

Xem thêm
top-arrow
X