Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Birmingham – MU: Đợi chờ Rooney

Thứ Ba 28/12/2010 07:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tuy MU đã thắng dễ Sunderland nhưng một lần nữa Rooney lại "tịt ngòi". Điều đó làm dấy lên mối hoài nghi về khả năng săn bàn của tiền đạo người Anh. Trước một Birmingham được xem là đối thủ ưa thích, liệu “gã hói” sẽ ghi bàn? 

Chiến thắng 2-0 nhàn nhã trước Sunderland hôm Chủ nhật vừa rồi đã nâng tổng số trận bất bại của MU kể từ đầu mùa lên con số 17, trong đó có 4 thắng lợi liên tiếp vừa qua. Tính cả mùa giải trước, Quỷ đỏ đang duy trì chuỗi 23 trận chưa phải nếm mùi thất bại. Quỷ đỏ đang vững chắc ở ngôi đầu BXH với 37 điểm sau 19 vòng đấu và vẫn còn trong tay 2 trận chưa đá với Blackpool và Chelsea. 

Đón tiếp đội bóng khó chơi Sunderland trên sân nhà, MU đã nhanh chóng tạo được lợi thế với bàn thắng sớm ngay ở phút thứ 5 của tiền đạo Berbatov. Cũng chính chân sút người Bulgaria là người ấn định chiến thắng cho đội nhà với pha lập công ở phút 56. Những ai chứng kiến trận đấu này đều có chung nhận xét, đội chủ sân Old Trafford chơi lấn lướt hoàn toàn và xứng đáng giành trọn 3 điểm. 

Rooney - Berbatov: Cặp tiền đạo ăn ý của MU

Sự trở lại của Rooney quả thực đã mang lại những bước nét chấm phá hết sức đáng kể của MU trên BXH. Không chỉ mang lại hình ảnh một chiến binh lăn xả trên sân như thường thấy, anh còn là nguồn cảm hứng để cho Dimitar Berbatov có điều kiện giải tỏa bằng những bàn thắng. Trong 13 lần lập công của tiền đạo người Bulgaria, có tới 12 lần  “gã Shrek” đá cặp cùng anh. 

Tuy MU đã thắng dễ Sunderland nhưng một lần nữa Rooney "tịt Ngòi". Điều đó làm dấy lên mối hoài nghi về khả năng săn bàn của tiền đạo người Anh. Kể từ đầu mùa, Rooney mới chỉ ghi được đúng 2 bàn Quỷ đỏ, đều từ những pha dứt điểm trên chấm phạt đền. Như vậy, 9 tháng qua, chân sút 25 tuổi chưa một lần lập công cho MU từ những tình huống bóng sống. Cơn khát liệu sẽ được giải tỏa trong chuyến làm khách tại Birmingham? Có một cơ sở để các CĐV Quỷ Đỏ chờ đợi điều này: Rooney đã nổ súng 4/7 lần chạm trán gần đây với Birmingham tại Premiership. 

Rooney ghi bàn, ngài Ferguson sẽ thở phào. Các đồng đội cũng được củng cố niềm tin và bầu không khí hân hoan sẽ tràn về Old Trafford. Sẽ là một cú hích thực sự cho MU nếu Rooney làm tung mành lưới đối phương. 

Mặc dù vậy, cần phải nhắc lại rằng, trong lần hành quân gần đây nhất tới sân của đối thủ, MU đã tỏ ra quá kém cỏi trong những tình huống dứt điểm sau cùng để rồi bị cầm hòa trong một thế trận đáng thất vọng trước một Birmingham kiên cường tại St Andrew's. 

Liên tục dồn ép đội chủ nhà bằng những pha phối hợp bài bản cùng những tình huống dứt điểm đẹp mắt ở trong hiệp 1, nhưng MU đã không cụ thể hóa được thành bàn thắng bởi Joe Hart quá xuất sắc. Tấn công nhiều mà không được bàn ắt sẽ bị trừng phạt, đó là chân lý trong bóng đá. Bởi thế mà Quỷ đỏ đã phải chấp nhận thủng lưới từ một pha dứt điểm cận thành của Jerome ở phút 39. Đó là bàn thua thể hiện sự thiếu tập trung và một hàng phòng ngự mơ ngủ với bộ đôi bất đắc dĩ Brown-Evans. 

Phải khó khăn lắm họ mới giật lại một điểm từ một pha đá phản lưới nhà của Dann. Đó cũng là một tình huống gây tranh cãi bởi trước đó trọng tài biên đã nổi còi nhưng trọng tài chính vẫn công nhận bàn thắng. MU cần cải thiện hình ảnh nếu muốn tránh khỏi kịch bản tương tự.

Bắt đầu từ cuối tuần trước, các CLB Anh sẽ phải trải qua cuộc hành xác trong điều kiện khắc nghiệt của mùa đông để hoàn tất 4 lượt đấu có tính chất quyết định cho mùa giải.  Như Sir Alex đã nói, đây là thời điểm thể hiện bản lĩnh và đẳng cấp của nhà vô địch thực sự.

Ở tốp đầu, MU rõ ràng được hưởng lợi nhiều nhất, bởi vì trận quyết đấu với Chelsea bị hoãn hồi đầu tuần trước đã giúp họ có thêm thời gian nghỉ ngơi và một số trụ cột bị chấn thương nhờ đó cũng kịp bình phục. Chưa kể, MU còn có lịch đấu khá dễ thở gồm 2 trận sân nhà, 2 trận sân khách và chỉ gặp lần lượt là Sunderland, Birmingham, West Brom và Stoke City. Đây chính là thời cơ để MU vượt qua khỏi đợt trận gian nan này mà vẫn giữ ngôi đầu, thậm chí họ có thể gia tăng cách biệt với các đối thủ cạnh tranh. 

Đội hình dự kiến

Birmingham (4-5-1): Ben Foster - Stephen Carr, Roger Johnson, Scott Dann, Liam Ridgewell - Sebastian Larsson, Lee Bowyer, Barry Ferguson, Craig Gardner, Keith Fahey; Cameron Jerome.

MU (4-4-2): Edwin Van der Sar - Rafael, Nemanja Vidic, Chris Smalling, Fabio - Nani, Anderson, Darren Fletcher, Ryan Giggs - Wayne Rooney, Dimitar Berbatov. 

Dự đoán: 0-2

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X