Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Birmingham - Liverpool: Thời cơ và thách thức

Chủ Nhật 12/09/2010 09:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Đêm nay The Kop sẽ phải tới làm khách trên sân St Andrew và đây dự kiến sẽ là trận đấu không hề dễ dàng bởi trong cả mùa giải trước, Liverpool chưa một lần nào giành trọn vẹn 3 điểm trước Birmingham.

Mặc dù có rất nhiều thay đổi trong mùa hè vừa qua, thế nhưng huấn luyện viên Roy Hodgson vẫn chưa thể giúp con tàu đắm Liverpool đi theo một lộ trình an toàn. Vừa khiến người hâm mộ âm ỉ vui sướng sau trận hòa 1-1 trước Arsenal khi chỉ còn 10 người trên sân, The Kop lại tiếp tục bóp ngẹt con tim của các cổ động viên bằng trận thua “vỡ mặt” 0-3 trước “thiếu gia” Manchester City. Mặc dù vừa có chiến thắng chật vật 1-0 trước Wes Brom nhưng ai có thể dám chắc Liverpool lại không tiếp tục sẩy chân trước Birmingham.

Liệu Gerrard có tỏa sáng để giúp Liverpool giành trọn vẹn ba điểm trước Birmingham?

Nên nhớ mùa giải trước trong cả hai lần đối đầu, Liverpool đều chưa thể một lần giành trọn vẹn ba điểm trước Birmingham, điều đó cho thấy sự kị giơ của đội bóng áo xanh trước bầy quỉ đỏ vùng Mersyside. Hơn nữa, trong khi đội chủ sân St Andrew đang có chuỗi trận bất bại thì Liverpool lại đang có phong độ phập phù. nhìn những trận thi đấu trước thì thấy dường như các cầu thủ áo đỏ còn thiếu một chất kết dính trong đội hình khi những đường nét tấn công của họ tỏ ra quá đơn giản, nên nhớ Birmingham hiện đang được đánh giá cáo hơn Wes Brom rất nhiều và nếu không cải thiện được lối đá, e rằng ra về với một điểm còn là nhiệm vụ rất khó khăn với “lữ đoàn đỏ”.

Trong tình cảnh Dirk Kuyt không thể ra sân do chấn thương, Liverpool vẫn còn những sự thay thế khác nhưng sự vắng mặt của cầu thủ chạy cánh người Hà Lan cũng là một tổn thất không hề nhỏ bởi anh luôn được ví như bình ắc qui của The Kop, luôn hoạt động năng nổ tạo ra nhiều khoảng trống cho các đồng đội. Nhưng dù sao người hâm mộ Liverpool có quyền hi vọng vào một chiến thắng trọn vẹn khi tiền đạo chủ lực Fernando Torres vừa tỏa sáng tại vòng loại Euro 2012 với cú đúp đẹp mắt vào lưới Lichsteiner. Thủ quân Gerrard cũng có phong độ rất tốt khi thể hiện vai trò ông chủ tuyến giữa giúp đội tuyển Anh tạo nên hai chiến thắng ấn tượng trước Bulgaria và Thụy Sĩ.

Gặp mặt Birmingham vừa là thách thức lớn nhưng cũng là thời cơ để các cầu thủ Liverpool chứng tỏ mình, đắc biệt là những tân binh mới cập bến Anfield trong kì chuyển nhượng mùa hè này.

Đội hình dự kiến:

Birmingham: Foster, Carr, Dann, Johnson, Ridgewell, Larsson, Gardner, Ferguson, McFadden, Jerome, Zigic.
Liverpool: Reina, Glen Johnson, Carragher, Skrtel, Konchesky, Poulsen, Lucas, Babel, Gerrard, Jovanovic, Torres.
Dự đoán tỉ số: Hòa 1-1

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X